10 วิธีค้นพบสิ่งดีๆ ในชีวิต ทำได้จะดีกับตัวเรา

10 วิธีค้นพบสิ่งดีๆ ในชีวิต

1. มองโลกในแง่ดีอยู่เสมอ

บางทีจะโชคร้ายไปบ้าง แต่ก็ยังมีเรื่องดีๆ ให้ชื่นใจอยู่นะ

2. รู้จักให้อภัย

เวลาที่ใครมาทำเรื่องที่แย่ๆ กับเรา แทนที่จะโกรธ ลองหันมาให้อภัยดูดีไหม อย่างน้อยก็เพื่อความสบายใจของเราไงล่ะ

3. บอกกับตัวเองว่า ฉันน่ารักและยอดเยี่ยม

ไม่สำคัญว่าใครจะพูดถึงเรายังไง มั่นใจในตัวเองเข้าไว้ แต่ต้องมั่นใจสิ่งที่ถูกต้องและเหมาะสมนะจ๊ะ

4. มีน้ำใจและสุภาพกับทุกคน

ใครๆ ก็ชอบเด็กนิสัยดีกันทั้งนั้น ยิ่งเด็กดีมีน้ำใจใครเห็นใครก็รัก น้องๆ ว่าจริงไหม

5. หัดยิ้มและหัวเราะบ่อยๆ

การยิ้มและหัวเราะ ดีต่อร่างกายนะ แถมยังทำให้เราดูเป็นคนน่าคบหาด้วย

6. พอใจในสิ่งที่ตัวเองมีอยู่

ไม่อิจฉา ริษยา หรืออยากได้ของคนอื่น มีความสุขและพอใจในสิ่งที่เรามีดีกว่านะครับ

7. ลองทำสิ่งใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยทำมาก่อน

บางทีเราอาจจะพบสิ่งน่าสนใจ เพื่อนใหม่ และความท้าทายใหม่ๆ ก็ได้นะ

8. อย่ากลัวที่จะพูดว่า “ฉันทำได้” เมื่อต้องการเรียกความมั่นใจ

เอาชนะความกลัว สร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง แล้วน้องๆ จะพบกับความสำเร็จ

9. อย่ายอมแพ้ ไม่ว่าจะทำอะไร ตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน

เมื่อน้องๆ ตั้งใจทำอะไรแต่ไม่สำเร็จ อย่าเพิ่งท้อถอย สำรวจข้อผิดพลาด แล้วลองพยายามอีกครั้ง

10. คิดดี พูดดี ทำดี

คิดดี ทำดี พูดดี มีแต่สิ่งดีๆ รับรองชีวิต ต้องเต็มไปด้วยความสุขแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.incrystalbiz.com/life/10possitive