ลองสละเวลาอ่านดู ! อ่านแล้วน้ำตาไหล ใส่ใจความรู้สึกของคนในครอบครัวบ้าง ก่อนที่จะสายเกินไป

ลองสละเวลาอ่านดู อย่าพูดไม่ดีกับคนใกล้ตัว อ่านก่อนที่คุณจะเสียคนที่รักเราไปตลอดกาล

ลองสละเวลาอ่านดูสิ....

บางคน...

พูดกับเพื่อน...ดี พูดกับครู...ดี

พูดกับลูกค้า...ดี พูดกับคนอื่น...ดี

แต่พูดกับคนในบ้านไม่ดี

โดนอะไรหนักๆ ที่โรงเรียนมา

ก็กลับมาเหวี่ยงใส่คนที่บ้าน

โดนอะไรแรงๆ ในที่ทำงาน

ก็เอามาพาลใส่คนที่บ้าน



เพราะอะไรอ่ะ...???

เพราะคนในบ้านแคร์ความรู้สึกเราและยอมเสมอ

คนในบ้านยอมจนบางครั้ง

หลายคนอาจลืมไปว่า...เงินที่ได้ไปโรงเรียน

ก็ได้มาจากคนในบ้านนี่แหละ

เวลาหิว...

คนในบ้านรึเปล่าที่คอยทำให้กิน

เวลาที่ทุกข์ใจใครทิ้งมา

สุดท้ายก็มีแค่คนในบ้านนี่แหละ

ที่ไม่เคยทิ้งเราไปไหนอาจจะมีซ้ำเติม สั่งสอนบ้าง

นั่นก็เรื่องธรรมดาเวลาที่เดือดร้อนก็คนในบ้านรึเปล่า

ที่จะอยู่ข้างเรา.เป็นคนสุดท้าย

บนโลกนี้เอาจริงๆจะมีสักกี่คน

ที่ทนนิสัยแย่ๆ ของเราได้ตลอด

จะมีสักกี่คน.ที่ทนทำอะไรให้เราได้ขนาดนี้

จะมีมั้ย...???

ถ้าไม่ใช่ครอบครัว

ใส่ใจความรู้สึกของคนในครอบครัวบ้าง ก่อนที่จะสายเกินไปจนไม่เหลือใครให้ใส่ใจ