ใครเป็นเชื้อราที่เท้า เท้าเหม็น รักษาด้วยการแช่เท้ากับสิ่งนี้ ผลลัพท์ที่ได้บอกเลยน่าทึ่งมากๆ

ใครเป็นเชื้อราที่เท้า เท้าเหม็น รักษาด้วยการแช่เท้ากับสิ่งนี้…ผลลัพท์ที่ได้บอกเลยน่าทึ่งมากๆ

เหงื่อจะออกมากที่สุดที่เท้าในช่วงฤดูร้อนและนั่นคือสาเหตุของการเกิดเชื้อราในเท้าของคุณ คุณควรพยายามเดินเท้าเปล่าให้บ่อยที่สุดเท่าที่จะทำได้แต่เรื่องนี้อาจจะเป็นไปได้ยาก ดังนั้นคุณจึงควรดูแลสุขอนามัยของเท้าด้วยวิธีธรรมชาติที่เราจะแนะนำดังต่อไปนี้

ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์

คุณควรนำไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ผสมกับน้ำและแช่เท้าของคุณลงในส่วนผสมนี้ วิธีนี้จะช่วยฆ่าเชื้อและป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อรา นำไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 3% 100 มิลลิลิตร ผสมกับน้ำ 1 ลิตร ใช้แช่เท้าของคุณในทุกเช้าและก่อนนอนเป็นเวลา 20 นาที

โซเดียมไบคาร์บอเนต

อย่างที่เรากล่าวไว้ข้างต้นหากเป็นไปได้คุณควรเดินเท้าเปล่าให้บ่อยที่สุด และคุณควรหลีกเลี่ยงการใส่รองเท้าและถุงเท้าจำพวกไนลอนและใยสังเคราะห์ แต่ถ้าคุณจำเป็นต้องใส่ควรใส่รองเท้าแบบเปิดส้นเพราะมันสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ นอกจากนนี้คุณสามารถนำน้ำเย็นและโซเดียมไบคาร์บอเนตในอัตรา (3: 1) ผสมกันและใช้แช่เท้าทุกวัน

แป้งข้าวโพด

แป้งข้าวโพดสามารถนำมาใช้ทาเท้าเพื่อกำจัดความชื้นในเท้าและต่อต้านเชื้อแบคทีเรียและเชื้อราได้อย่างดีเยี่ยม โดยการนำแป้งข้าวโพดครึ่งช้อนชามาผสมกับน้ำอุ่นสักเล็กน้อย (คุณควรใช้น้ำอุ่นประมาณ 220 องศา) พอกทิ้งไว้ที่เท้าประมาณ 1 นาทีแล้วล้างออก

ใช้โยเกิร์ต!

โยเกิร์ตอัดแน่นไปด้วยเชื้อจุลินทรีย์ที่ดีและแลคโตบาซิลลัส (acidophilus) ซึ่งเป็นสารที่ดีเลิศสำหรับจัดการกับการติดเชื้อในบริเวณนิ้วเท้าและเล็บ จุลินทรีย์ที่ดีเหล่านั้นสามารถฆ่าเชื้อทั้งหมดที่เกิดจากเชื้อรา คุณสามารถรักษาเท้าของคุณได้โดยนำโยเกิร์ตแช่เย็นมาทาที่เท้าทิ้งไว้ให้แห้งแล้วล้างออกด้วยน้ำ

ที่มา...http://sara1000update.com/4591