ไม่น่าเชื่อ แค่ผสม กะทิกับน้ำมะนาว ผมก็ตรงสวย มีน้ำหนักได้แล้ว

ไม่น่าเชื่อ แค่ผสม กะทิกับน้ำมะนาว ผมก็ตรงสวย มีน้ำหนักได้แล้ว

การจะทำให้ผมตรงเป็นผมหยักหรือผมม้วนคงจะทำได้ไม่ยาก แต่การจะทำให้ผมหยักๆเปลี่ยนมาเป็นผมตรงนี่สิ ที่น่าจะยากมากกว่า หลายคนจึงลงทุนให้ช่างทำผมดึงๆยืดๆเส้นผมด้วยเครื่องมือในร้านเสริมสวยเพื่อเนรมิตผมตรงอย่างที่คุณตั้งใจ แม้จะดูไม่ค่อยเป็นธรรมชาติเท่าไรและทำให้ผมเสียเร็วมากขึ้น แต่ก็เป็นวิธีที่รวดเร็วทันใจมากที่สุด



สูตรผมตรงด้วยน้ำกะทิ + น้ำมะนาว

Step 1 : เตรียมน้ำกะทิเอาไว้สัก 2 ถ้วย ควรใช้หัวกะทิ หรือจะใช้น้ำกะทิสำเร็จรูปก็ได้เพื่อความสะดวก

Step 2 : คั้นน้ำมะนาวใส่ลงไป 1 ผล ผสมลงในน้ำกะทิ

Step 3 : แช่ช่องฟรีซทิ้งไว้ 1-2 ชั่วโมง

Step 4 : ส่วนผสมจะแยกเป็นชั้นของกะทิเข้มข้นบนหน้าให้ตักออกมาเฉพาะครีมด้านบน

Step 5 : ชะโชมให้ทั่วเส้นผม แล้วพันศีรษะด้วยผ้าขนหนูอุ่นๆ ทิ้งไว้ประมาณ 1-2 ชั่วโมง

Step 6 : ล้างออกแล้วสระผมตามปกติ

Step 7 : เมื่อเป่าจนแห้งแล้วจะรู้สึกว่าผมมีน้ำหนักและตรงขึ้น

เป็นอีกสูตรที่ทำง่าย น่าลอง และต้องลองค่ะ ก็จะมัวแต่รีดผมด้วยความร้อนกันอยู่ใย กลับมาคืนน้ำหนักให้เส้นผมกันด้วยวิธีดีๆจากธรรมชาติกันดีกว่า

ขอบคุณข้อมูลจาก : cosmenet.in.th