เปิดตัว Mazda CX-5 ปี 2018
ราคาเริ่ม 1.29 ล้านบาท มีให้เลือก 5 รุ่นย่อย Mazda CX-5 ปี 2018
มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซ์ 2.0 ลิตร และเครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร
กับการออกแบบสุนทรียศาสตร์สไตล์ญี่ปุ่น เรียบง่าย หรูหรา
วันที่ 13 พฤศจิกายน 2560 มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย จั
จัดงานเปิดตัวแนะนำที่สุดของรถอเนกประสงค์เอสยูวี มาสด้า ซีเอ็กซ์ 5 ปี
2018 (ALL-NEW MAZDA CX-5 MY 2018) รูปทรงการออกแบบอันสง่างามทั้งภายนอกและภายใน ที่ได้แรงบันดาลใจจากสุนทรียศาสตร์ของงานศิลปะญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม
แนวทางการออกแบบ "less is more" หรือ การออกแบบด้วยการลดองค์ประกอบที่ไม่จำเป็นเพื่อให้ดูเรียบง่าย แต่สุขุมและยังคงให้ความสปอร์ตโฉบเฉี่ยว ตั้งเป้าขาย 7,200 คันต่อปี หรือเพิ่มขึ้น 100%
นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าถึงรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดว่า ALL-NEW MAZDA CX-5 โฉมใหม่ มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ "เป็นที่สุดในทุกบทบาท" MAKE ALL CHAPTERS REMARKABLE นี้คือรถอเนกประสงค์ที่เป็นที่สุดในคลาส One Class Above ภายใต้การออกแบบใหม่ล่าสุดจาก โคโดะ ดีไซน์ เจนเนอเรชั่นใหม่ ที่สะท้อนถึงพลังของจิตวิญญาณที่ซ่อนอยู่ภายใต้ความเคลื่อนไหวอันสง่างาม
ผนวกกับวิวัฒนาการที่ก้าวไปอีกขั้นของเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ เจาะตลาดกลุ่มลูกค้าในวงกว้างมากขึ้น ผู้ที่ชื่นชอบการใช้ชีวิต มีรสนิยม ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีและการขับขี่ หลงใหลการออกแบบรูปทรงอันสง่างาม มีเอกลักษณ์เฉพาะ รวมถึงใช้ชีวิตแบบครอบครัวให้ความสำคัญกับความสะดวกสบายภายในห้องโดยสาร มีความหรูหรา สามารถเก็บของได้มากมาย เป็นรถอเนกประสงค์ที่สามารถเดินไปไหนมาไหนด้วยกันได้ทุกที่
มาสด้า ซีเอ็กซ์ 5 ปี 2018 (ALL-NEW MAZDA CX-5 MY 2018) การออกแบบ TAKING KODO DESIGN TO A HIGHER LEVEL อีกระดับของดีไซน์โคโดะ
สัมผัสเอกลักษณ์แห่งดีไซน์ใหม่ของมาสด้า CX-5 โฉมใหม่ ยนตรกรรมอเนกประสงค์เอสยูวี ที่พัฒนาแนวคิดการออกแบบ KODO DESIGN ให้โดดเด่นเหนือระดับยิ่งขึ้น ด้วยเส้นสายที่เรียบง่าย แต่แฝงด้วยความโฉบเฉี่ยว ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากสุนทรียศาสตร์แบบญี่ปุ่น (Japanese Aesthetic) ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Less is More" ผลลัพธ์ที่ได้ คือ รูปลักษณ์ภายนอกใหม่ที่งดงามและทรงพลังราวกับมีชีวิต หรูหรา ปราดเปรียวในสไตล์พรีเมียม รวมไปถึงรูปลักษณ์ภายในใหม่ที่ถูกออกแบบอย่างประณีต ใช้วัสดุเกรดพรีเมียมทุกองค์ประกอบ
ตราสัญลักษณ์ของมาสด้า หน้ารถได้ถูกปรับให้ต่ำลงและกว้างขึ้น โคมไฟหน้าได้ถูกปรับให้ต่ำลง ไฟหน้า และปีกสัญลักษณ์ที่เน้นความกว้างโดยการกางออกเต็มหน้ารถโดยมีปลายที่ขยายไปต่ำกว่าไฟหน้ารถ
ไฟตัดหมอก LED ที่บางและยาวให้ความรู้สึกของการไหลด้านข้าง ส่วนของกระจังหน้าใช้รูปแบบสามมิติที่มีรายละเอียด ทั้งหมดนี้รวมกับปีกสัญลักษณ์ที่เหมือนแกะสลักเพิ่มความลึกและการแสดงออกที่โดดเด่นยิ่งขึ้นทำให้หน้ารถดูสปอร์ตขึ้น
มาสด้า ซีเอ็กซ์ 5 ปี 2018 (ALL-NEW MAZDA CX-5 MY 2018) การออกแบบตกแต่งภายในเน้นบรรยากาศและพื้นผิวที่คำนึงถึงผู้โดยสาร
สอดคล้องกับนิยามหลัก "ความแข็งแกร่งอันประณีต" ความพยายามในการตกแต่งภายในเน้นพื้นที่ของ บรรยากาศ (ambience) รูปแบบ (form) และ ผิวสัมผัส (texture)
ตัวควบคุมและมาตรวัดที่สำคัญทั้งหมดที่วางไว้ด้วยความสมมาตรเพิ่มความรู้สึกของการมีร่างกายเป็นหนึ่งอันเดียวกันกับรถ มาตรวัดทั้งหมดตรงด้านหน้าของคนขับจะอยู่ตรงศูนย์กลางของพวงมาลัย โดยมีแผงตกแต่ง แผงหน้าปัด และตัวระบายอากาศด้านซ้ายและขวาทุกตำแหน่งที่มีความสูงเท่ากัน ตกแต่งด้วยฟิล์มที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ ดูเหมือนว่าเป็นไม้ธรรมชาติ
ใช้วัสดุอ่อนบนส่วนกลางของแผงหน้าปัด ด้านล่างแผงตกแต่ง และบนแผ่นรองหัวเข่า ภายในหนังสีดำใช้การเย็บด้วยด้ายสีเทาเข้มด้านบนและเย็บสีน้ำตาลอ่อนที่ส่วนล่างและที่นั่ง
เสาเอถูกปรับตำแหน่งไปด้านหลังประมาณ 35 มิลลิเมตร เพื่อขยายการมองเห็นของผู้ขับขี่ไปทางด้านขวาและซ้ายในขณะที่กระจกด้านนอกใหม่ที่เล็กกว่าเดิม ที่นั่งแยกแบบพับได้ 40:20:40 อย่างสะดวกสบายเป็นมาตรฐานสำหรับรถทุกรุ่น พื้นที่เก็บสัมภาระมีขนาดความจุ 505 ลิตร ประตูท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
การเชื่อมต่อระหว่างผู้โดยสารกับอุปกรณ์ (HMI) เพื่อให้เกิดความชัดเจน จอแสดงผลสีแบบแอลซีดี-ทีเอฟที (LCD-TFT) ขนาด 4.6 นิ้ว หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบสีบนกระจกหน้ารถ (Active Driving Display)
หน้าจอสัมผัส ขนาด 7 นิ้ว ดีไซน์ใหม่ ช่วยลดการสะท้อนและแสดงภาพได้อย่างชัดเจน MZD Connect ช่วยให้เข้าถึงอินเทอร์เน็ต เชื่อมต่อ Bluetooth ใช้งานโทรศัพท์แบบแฮนด์ฟรี
ระบบเสียงพรีเมี่ยมของ Bose® ซึ่งพัฒนาขึ้นโดยมาสด้า และ Bose ระบบลำโพง 10 ตัวนี้ ระบบชดเชยเสียงรบกวนรอบตัว AudioPilot ™ 2 ของ Bose และระบบเสียงเซอร์ราวด์ Centrepoint®2 ทำให้ได้เสียงที่มีความชัดเจนและมีความดังตลอดช่วงเสียง (เฉพาะรุ่นท็อปเบนซิน 2.0SP และดีเซล 2.2XLD )
มาสด้า ซีเอ็กซ์ 5 ปี 2018 (ALL-NEW MAZDA CX-5 MY 2018) มีให้เลือก 2 เครื่องยนต์
SKYACTIV-D 2.2เครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล 2.2 ลิตรให้กำลังสูงสุด 175 แรงม้า ที่ 4,500 รอบต่อนาที แรงบิด 420 นิวตันเมตรที่ 2000 รอบต่อนาทีอัตราประหยัดสูงสุด 17.5 ก.ม./ลิตร
SKYACTIV-G 2.0 เครื่องยนต์สกายแอคทีฟ เบนซิน 2.0 ลิตร ให้กําลังสูงสุด 165 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูง 210 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที อัตราประหยัดสูงสุด 13.9 ก.ม./ลิตร
i-ACTIV AWD ระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัตโนมัติ ช่วยปรับระบบการขับขี่ให้เหมาะสมกับทุกสภาพถนนมากยิ่งขึ้น (เฉพาะรุ่นท็อปดีเซล 2.2XLD)
มาสด้า ซีเอ็กซ์ 5 ปี 2018 (ALL-NEW MAZDA CX-5 MY 2018) กับฟีเจอร์เด่น
- ระบบ i-Stop (Idling Stop System) ระบบประหยัดน้ำมันที่สั่งให้เครื่องยนต์หยุดการทํางานชั่วคราวเมื่อรถจอดนิ่ง
- SKYACTIV-VEHICLE DYNAMICS ผสานและควบคุมการทํางานของรถทั้งคัน ตั้งแต่เครื่องยนต์ ระบบเกียร์ โครงสร้างตัวถัง ไปจนถึงช่วงล่าง ให้ทํางานประสานกันอย่างมีประสิทธิภาพ
- POWER SLIDING GLASS SUNROOF หลังคาซันรูฟแบบไฟฟ้า
- ELECTRONIC PARKING BRAKE ระบบเบรกมือไฟฟ้า พร้อมระบบ Auto Hold เพื่อเพิ่มความสบายในการขับขี่
- STEERING WHEEL พวงมาลัยดีไซน์ใหม่แบบสปอร์ตพรีเมี่ยม จับกระชับมือพร้อมปุ่มควบคุมการทํางานที่พวงมาลัย
- POWER LIFTGATE ประตูท้ายเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า มาสด้า CX-5 โฉมใหม่ ให้คุณจัดเก็บสัมภาระได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น ด้วยประตูท้ายที่ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า สามารถเปิด-ปิดได้ง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส และรีโมทคอนโทรล สามารถปรับตั้งระดับการเปิดได้ตามที่คุณต้องการ
- i-ACTIVSENSE เทคโนโลยีความปลอดภัย ที่ประกอบด้วย SBS ALH SCBS MRCC LAS & LDWS DAA ABSM RCTA SCBS-R (เฉพาะรุ่นท็อปเบนซิน 2.0SP และดีเซล 2.2XLD )
ALH (Adaptive LED Headlamps) ระบบไฟหน้า LED อัจฉริยะ ปรับการทํางานของไฟ สูง - ต่ำ แยกอิสระ ซ้าย - ขวา โดยอัตโนมัติ
MRCC (Mazda Radar Cruise Control) ระบบควบคุมความเร็วรถอัตโนมัติ พร้อมปรับระยะห่างที่ปลอดภัยจากรถคันหน้า
LDWS (Lane Departure Warning System) ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน
DAA (Driver Attention Alert) ไฟสูงไม่รบกวนรถคันที่วิ่งสวนมา ระบบจะขึ้นสัญลักษณ์เตือนที่หน้าจอ
Windshield Active Driving Display ระบบช่วยเตือนเมื่อผู้ขับเหนื่อยล้าขณะขับขี่
LAS (Lane-keep Assist System) ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน
ABSM (Advanced Blind Spot Monitoring) ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลนช่วย
SCBS (Smart City Brake Support) ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ
SCBS-R (Smart City Brake Support-Reverse) ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติขณะถอยหลัง ช่วยลด
RCTA (Rear Cross Traffic Alert) ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง
มาสด้า ซีเอ็กซ์ 5 ปี 2018 (ALL-NEW MAZDA CX-5 MY 2018) กับความปลอดภัยในทุกรุ่นย่อย
- ระบบ DSC (Dynamic Stability Control) ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว
- กระจกมองหลังระบบตัดแสงอัตโนมัติ ให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ชัดเจนยิ่งขึ้น
- ระบบเข็มขัดนิรภัยแบบ Pretensioner and Load Limiter เข็มขัดนิรภัยเบาะคู่หน้าแบบดึงรั้งกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติ ผสานการทำงานร่วมกับระบบถุงลมนิรภัย
- โครงสร้างตัวถังสกายแอคทีฟ พร้อมถุงลมและม่านถุงลมนิรภัย รวม 6 ตำแหน่ง
- HLA (Hill Launch Assist) ระบบช่วยออกตัวรถขณะอยู่บนทางลาดชัน
- กล้องมองหลังพร้อมเส้นกะระยะขณะถอยหลัง
- Headrest ออกแบบให้มีองศาและตำแหน่งเหมาะสมที่สุด เพื่อลดโอกาสบาดเจ็บ
- ESS (Emergency Signal System) สัญญาณไฟกะพริบอัตโนมัติเมื่อเบรกรถในภาวะฉุกเฉิน เพื่อส่งสัญญาณเตือนรถคันหลัง ทุกรุ่น
- ABS 4 ล้อ พร้อม EBD ช่วยกระจายแรงเบรก
- TCS: Traction Control System ช่วยป้องกันรถลื่นไถล
มาสด้า ซีเอ็กซ์ 5 ปี 2018 (ALL-NEW MAZDA CX-5 MY 2018) มีให้เลือกทั้งหมด 6 สี

- สีแดง โซล เรด คริสตัล Soul Red Crystal **
สีเกรดพรีเมี่ยมเฉพาะของมาสด้า เนื้อสีหนา 3 ชั้น พ่นด้วยเทคนิคขั้นสูง
เนื้อสีที่มีความละเอียดสูง สีสด มีความวาว สะท้อนแสงได้ดี
และดูมีมิติยิ่งขึ้น
- สีเทา แมชชีน เกรย์ Machine Gray ** สีเมทัลลิค เกรดพรีเมี่ยมเฉพาะของมาสด้า เนื้อสีหนา 3 ชั้น พ่นด้วยเทคนิคพิเศษ เนื้อสีจึงใส สะท้อนแสงได้ดี ส่องประกายมันวาว
- สีขาว สโนว์เฟลก ไวท์ เพิร์ล Snowflake White Pearl

- สีเงิน โซนิค ซิลเวอร์ Sonic Silver

- สีฟ้า ดีพ คริสตัล บลู Deep Crystal Blue
- สีดำ เจ็ท แบล็ก Jet black
มาสด้า ซีเอ็กซ์ 5 ปี 2018 (ALL-NEW MAZDA CX-5 MY 2018) ให้เลือก 5 รุ่นย่อย พร้อมราคาจำหน่าย
เฉพาะ Snowflake White Pearl เพิ่ม 10,000 บาท
เฉพาะ Machine Gray เพิ่ม 15,000 บาท
เฉพาะ Soul Red Crystal เพิ่ม 17,000 บาท
ข้อมูลจำเพาะ มาสด้า ซีเอ็กซ์ 5 ปี 2018 (ALL-NEW MAZDA CX-5 MY 2018)




































แนวทางการออกแบบ "less is more" หรือ การออกแบบด้วยการลดองค์ประกอบที่ไม่จำเป็นเพื่อให้ดูเรียบง่าย แต่สุขุมและยังคงให้ความสปอร์ตโฉบเฉี่ยว ตั้งเป้าขาย 7,200 คันต่อปี หรือเพิ่มขึ้น 100%

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าถึงรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดว่า ALL-NEW MAZDA CX-5 โฉมใหม่ มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ "เป็นที่สุดในทุกบทบาท" MAKE ALL CHAPTERS REMARKABLE นี้คือรถอเนกประสงค์ที่เป็นที่สุดในคลาส One Class Above ภายใต้การออกแบบใหม่ล่าสุดจาก โคโดะ ดีไซน์ เจนเนอเรชั่นใหม่ ที่สะท้อนถึงพลังของจิตวิญญาณที่ซ่อนอยู่ภายใต้ความเคลื่อนไหวอันสง่างาม
ผนวกกับวิวัฒนาการที่ก้าวไปอีกขั้นของเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ เจาะตลาดกลุ่มลูกค้าในวงกว้างมากขึ้น ผู้ที่ชื่นชอบการใช้ชีวิต มีรสนิยม ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีและการขับขี่ หลงใหลการออกแบบรูปทรงอันสง่างาม มีเอกลักษณ์เฉพาะ รวมถึงใช้ชีวิตแบบครอบครัวให้ความสำคัญกับความสะดวกสบายภายในห้องโดยสาร มีความหรูหรา สามารถเก็บของได้มากมาย เป็นรถอเนกประสงค์ที่สามารถเดินไปไหนมาไหนด้วยกันได้ทุกที่
มาสด้า ซีเอ็กซ์ 5 ปี 2018 (ALL-NEW MAZDA CX-5 MY 2018) การออกแบบ TAKING KODO DESIGN TO A HIGHER LEVEL อีกระดับของดีไซน์โคโดะ
สัมผัสเอกลักษณ์แห่งดีไซน์ใหม่ของมาสด้า CX-5 โฉมใหม่ ยนตรกรรมอเนกประสงค์เอสยูวี ที่พัฒนาแนวคิดการออกแบบ KODO DESIGN ให้โดดเด่นเหนือระดับยิ่งขึ้น ด้วยเส้นสายที่เรียบง่าย แต่แฝงด้วยความโฉบเฉี่ยว ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากสุนทรียศาสตร์แบบญี่ปุ่น (Japanese Aesthetic) ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Less is More" ผลลัพธ์ที่ได้ คือ รูปลักษณ์ภายนอกใหม่ที่งดงามและทรงพลังราวกับมีชีวิต หรูหรา ปราดเปรียวในสไตล์พรีเมียม รวมไปถึงรูปลักษณ์ภายในใหม่ที่ถูกออกแบบอย่างประณีต ใช้วัสดุเกรดพรีเมียมทุกองค์ประกอบ
ตราสัญลักษณ์ของมาสด้า หน้ารถได้ถูกปรับให้ต่ำลงและกว้างขึ้น โคมไฟหน้าได้ถูกปรับให้ต่ำลง ไฟหน้า และปีกสัญลักษณ์ที่เน้นความกว้างโดยการกางออกเต็มหน้ารถโดยมีปลายที่ขยายไปต่ำกว่าไฟหน้ารถ
ไฟตัดหมอก LED ที่บางและยาวให้ความรู้สึกของการไหลด้านข้าง ส่วนของกระจังหน้าใช้รูปแบบสามมิติที่มีรายละเอียด ทั้งหมดนี้รวมกับปีกสัญลักษณ์ที่เหมือนแกะสลักเพิ่มความลึกและการแสดงออกที่โดดเด่นยิ่งขึ้นทำให้หน้ารถดูสปอร์ตขึ้น
มาสด้า ซีเอ็กซ์ 5 ปี 2018 (ALL-NEW MAZDA CX-5 MY 2018) การออกแบบตกแต่งภายในเน้นบรรยากาศและพื้นผิวที่คำนึงถึงผู้โดยสาร
สอดคล้องกับนิยามหลัก "ความแข็งแกร่งอันประณีต" ความพยายามในการตกแต่งภายในเน้นพื้นที่ของ บรรยากาศ (ambience) รูปแบบ (form) และ ผิวสัมผัส (texture)



ตัวควบคุมและมาตรวัดที่สำคัญทั้งหมดที่วางไว้ด้วยความสมมาตรเพิ่มความรู้สึกของการมีร่างกายเป็นหนึ่งอันเดียวกันกับรถ มาตรวัดทั้งหมดตรงด้านหน้าของคนขับจะอยู่ตรงศูนย์กลางของพวงมาลัย โดยมีแผงตกแต่ง แผงหน้าปัด และตัวระบายอากาศด้านซ้ายและขวาทุกตำแหน่งที่มีความสูงเท่ากัน ตกแต่งด้วยฟิล์มที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ ดูเหมือนว่าเป็นไม้ธรรมชาติ

ใช้วัสดุอ่อนบนส่วนกลางของแผงหน้าปัด ด้านล่างแผงตกแต่ง และบนแผ่นรองหัวเข่า ภายในหนังสีดำใช้การเย็บด้วยด้ายสีเทาเข้มด้านบนและเย็บสีน้ำตาลอ่อนที่ส่วนล่างและที่นั่ง



เสาเอถูกปรับตำแหน่งไปด้านหลังประมาณ 35 มิลลิเมตร เพื่อขยายการมองเห็นของผู้ขับขี่ไปทางด้านขวาและซ้ายในขณะที่กระจกด้านนอกใหม่ที่เล็กกว่าเดิม ที่นั่งแยกแบบพับได้ 40:20:40 อย่างสะดวกสบายเป็นมาตรฐานสำหรับรถทุกรุ่น พื้นที่เก็บสัมภาระมีขนาดความจุ 505 ลิตร ประตูท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า

การเชื่อมต่อระหว่างผู้โดยสารกับอุปกรณ์ (HMI) เพื่อให้เกิดความชัดเจน จอแสดงผลสีแบบแอลซีดี-ทีเอฟที (LCD-TFT) ขนาด 4.6 นิ้ว หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบสีบนกระจกหน้ารถ (Active Driving Display)
หน้าจอสัมผัส ขนาด 7 นิ้ว ดีไซน์ใหม่ ช่วยลดการสะท้อนและแสดงภาพได้อย่างชัดเจน MZD Connect ช่วยให้เข้าถึงอินเทอร์เน็ต เชื่อมต่อ Bluetooth ใช้งานโทรศัพท์แบบแฮนด์ฟรี
ระบบเสียงพรีเมี่ยมของ Bose® ซึ่งพัฒนาขึ้นโดยมาสด้า และ Bose ระบบลำโพง 10 ตัวนี้ ระบบชดเชยเสียงรบกวนรอบตัว AudioPilot ™ 2 ของ Bose และระบบเสียงเซอร์ราวด์ Centrepoint®2 ทำให้ได้เสียงที่มีความชัดเจนและมีความดังตลอดช่วงเสียง (เฉพาะรุ่นท็อปเบนซิน 2.0SP และดีเซล 2.2XLD )

มาสด้า ซีเอ็กซ์ 5 ปี 2018 (ALL-NEW MAZDA CX-5 MY 2018) มีให้เลือก 2 เครื่องยนต์
SKYACTIV-D 2.2เครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล 2.2 ลิตรให้กำลังสูงสุด 175 แรงม้า ที่ 4,500 รอบต่อนาที แรงบิด 420 นิวตันเมตรที่ 2000 รอบต่อนาทีอัตราประหยัดสูงสุด 17.5 ก.ม./ลิตร
SKYACTIV-G 2.0 เครื่องยนต์สกายแอคทีฟ เบนซิน 2.0 ลิตร ให้กําลังสูงสุด 165 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูง 210 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที อัตราประหยัดสูงสุด 13.9 ก.ม./ลิตร
i-ACTIV AWD ระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัตโนมัติ ช่วยปรับระบบการขับขี่ให้เหมาะสมกับทุกสภาพถนนมากยิ่งขึ้น (เฉพาะรุ่นท็อปดีเซล 2.2XLD)
มาสด้า ซีเอ็กซ์ 5 ปี 2018 (ALL-NEW MAZDA CX-5 MY 2018) กับฟีเจอร์เด่น
- ระบบ i-Stop (Idling Stop System) ระบบประหยัดน้ำมันที่สั่งให้เครื่องยนต์หยุดการทํางานชั่วคราวเมื่อรถจอดนิ่ง
- SKYACTIV-VEHICLE DYNAMICS ผสานและควบคุมการทํางานของรถทั้งคัน ตั้งแต่เครื่องยนต์ ระบบเกียร์ โครงสร้างตัวถัง ไปจนถึงช่วงล่าง ให้ทํางานประสานกันอย่างมีประสิทธิภาพ

- POWER SLIDING GLASS SUNROOF หลังคาซันรูฟแบบไฟฟ้า
- ELECTRONIC PARKING BRAKE ระบบเบรกมือไฟฟ้า พร้อมระบบ Auto Hold เพื่อเพิ่มความสบายในการขับขี่
- STEERING WHEEL พวงมาลัยดีไซน์ใหม่แบบสปอร์ตพรีเมี่ยม จับกระชับมือพร้อมปุ่มควบคุมการทํางานที่พวงมาลัย
- POWER LIFTGATE ประตูท้ายเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า มาสด้า CX-5 โฉมใหม่ ให้คุณจัดเก็บสัมภาระได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น ด้วยประตูท้ายที่ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า สามารถเปิด-ปิดได้ง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส และรีโมทคอนโทรล สามารถปรับตั้งระดับการเปิดได้ตามที่คุณต้องการ
- i-ACTIVSENSE เทคโนโลยีความปลอดภัย ที่ประกอบด้วย SBS ALH SCBS MRCC LAS & LDWS DAA ABSM RCTA SCBS-R (เฉพาะรุ่นท็อปเบนซิน 2.0SP และดีเซล 2.2XLD )

ALH (Adaptive LED Headlamps) ระบบไฟหน้า LED อัจฉริยะ ปรับการทํางานของไฟ สูง - ต่ำ แยกอิสระ ซ้าย - ขวา โดยอัตโนมัติ
MRCC (Mazda Radar Cruise Control) ระบบควบคุมความเร็วรถอัตโนมัติ พร้อมปรับระยะห่างที่ปลอดภัยจากรถคันหน้า
LDWS (Lane Departure Warning System) ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน
DAA (Driver Attention Alert) ไฟสูงไม่รบกวนรถคันที่วิ่งสวนมา ระบบจะขึ้นสัญลักษณ์เตือนที่หน้าจอ
Windshield Active Driving Display ระบบช่วยเตือนเมื่อผู้ขับเหนื่อยล้าขณะขับขี่
LAS (Lane-keep Assist System) ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน
ABSM (Advanced Blind Spot Monitoring) ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลนช่วย
SCBS (Smart City Brake Support) ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ
SCBS-R (Smart City Brake Support-Reverse) ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติขณะถอยหลัง ช่วยลด
RCTA (Rear Cross Traffic Alert) ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง
มาสด้า ซีเอ็กซ์ 5 ปี 2018 (ALL-NEW MAZDA CX-5 MY 2018) กับความปลอดภัยในทุกรุ่นย่อย
- ระบบ DSC (Dynamic Stability Control) ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว
- กระจกมองหลังระบบตัดแสงอัตโนมัติ ให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ชัดเจนยิ่งขึ้น
- ระบบเข็มขัดนิรภัยแบบ Pretensioner and Load Limiter เข็มขัดนิรภัยเบาะคู่หน้าแบบดึงรั้งกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติ ผสานการทำงานร่วมกับระบบถุงลมนิรภัย
- โครงสร้างตัวถังสกายแอคทีฟ พร้อมถุงลมและม่านถุงลมนิรภัย รวม 6 ตำแหน่ง
- HLA (Hill Launch Assist) ระบบช่วยออกตัวรถขณะอยู่บนทางลาดชัน
- กล้องมองหลังพร้อมเส้นกะระยะขณะถอยหลัง
- Headrest ออกแบบให้มีองศาและตำแหน่งเหมาะสมที่สุด เพื่อลดโอกาสบาดเจ็บ
- ESS (Emergency Signal System) สัญญาณไฟกะพริบอัตโนมัติเมื่อเบรกรถในภาวะฉุกเฉิน เพื่อส่งสัญญาณเตือนรถคันหลัง ทุกรุ่น
- ABS 4 ล้อ พร้อม EBD ช่วยกระจายแรงเบรก
- TCS: Traction Control System ช่วยป้องกันรถลื่นไถล
มาสด้า ซีเอ็กซ์ 5 ปี 2018 (ALL-NEW MAZDA CX-5 MY 2018) มีให้เลือกทั้งหมด 6 สี

- สีเทา แมชชีน เกรย์ Machine Gray ** สีเมทัลลิค เกรดพรีเมี่ยมเฉพาะของมาสด้า เนื้อสีหนา 3 ชั้น พ่นด้วยเทคนิคพิเศษ เนื้อสีจึงใส สะท้อนแสงได้ดี ส่องประกายมันวาว


มาสด้า ซีเอ็กซ์ 5 ปี 2018 (ALL-NEW MAZDA CX-5 MY 2018) ให้เลือก 5 รุ่นย่อย พร้อมราคาจำหน่าย

2.0 C |
1,290,000 บาท |
2.0 S |
1,400,000 บาท |
2.0 SP |
1,530,000 บาท |
2.2 XD |
1,560,000 บาท |
2.2 XDL |
1,770,000 บาท |
เฉพาะ Snowflake White Pearl เพิ่ม 10,000 บาท
เฉพาะ Machine Gray เพิ่ม 15,000 บาท
เฉพาะ Soul Red Crystal เพิ่ม 17,000 บาท
ข้อมูลจำเพาะ มาสด้า ซีเอ็กซ์ 5 ปี 2018 (ALL-NEW MAZDA CX-5 MY 2018)
| เครื่องยนต์ | เครื่องยนต์เบนซิน | เครื่องยนต์ดีเซล | |||
| 2.0 C | 2.0 S | 2.0 SP | XD | XDL | |
| แบบ | SKYACTIV-G 2.0 DOHC แถวเรียง 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมระบบวาล์วแปรผันคู่อัจฉริ และระบบไอเสีย 4-2-1 |
SKYACTIV-D 2.2 DOHC แถวเรียง 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมระบบวาล์วไอเสียแปรผันอั และระบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ 2 ขั้น |
|||
| ปริมาตรกระบอกสูบ (ซีซี) | 1,998 | 2,191 | |||
| ความกว้างกระบอกสูบ x ระยะชัก (มม.) |
83.5 x 91.2 | 86.0 x 94.3 | |||
| อัตราส่วนกำลังอัด | 14.0 : 1 | 14.0 : 1 | |||
| ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง | อิเล็กทรอนิคไดเร็คอินเจ็คชั่น (Electronic Direct Injection) | คอมมอนเรลอิเล็กทรอนิค ไดเร็คอินเจคชั่น (Common Rail Electronic Direct Injection) |
|||
| ประเภทน้ำมันเชื้อเพลิง | น้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่ว หรือ แก๊สโซฮอล์ E10 E20 และ E85 ออกเทน 95 | น้ำมันดีเซล | |||
| แรงม้าสูงสุด (EEC-NET) PS (กิโลวัตต์) / รอบต่อนาที |
165 (121) / 6,000 | 175 (129) / 4,500 | |||
| แรงบิดสูงสุด (EEC-NET) นิวตัน-เมตร / รอบต่อนาที |
210 / 4,000 | 420 / 2,000 | |||
| ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง (ลิตร) | 56 | 58 | |||
| ระบบส่งกําลัง | เครื่องยนต์เบนซิน | เครื่องยนต์ดีเซล | ||||
| 2.0 C | 2.0 S | 2.0 SP | XD | XDL | ||
| ระบบขับเคลื่อน | ขับเคลื่อน 2 ล้อ | ขับเคลื่อน 4 ล้ออัตโนมัติ (i-ACTIV AWD) | ||||
| ระบบเกียร์ | SKYACTIV-DRIVE อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมแมนนวลโหมด Activematic | |||||
| อัตราทดเกียร์ | เกียร์ 1 | 3.552 | 3.487 | |||
| เกียร์ 2 | 2.022 | 1.992 | ||||
| เกียร์ 3 | 1.452 | 1.449 | ||||
| เกียร์ 4 | 1.000 | 1.000 | ||||
| เกียร์ 5 | 0.708 | 0.707 | ||||
| เกียร์ 6 | 0.599 | 0.600 | ||||
| เกียร์ถอยหลัง | 3.893 | 3.990 | ||||
| อัตราทดเฟืองท้าย | 4.624 | 4.090 | ||||
| ระบบพวงมาลัยแบบ | แร็คแอนด์พีเนียน พร้อมพาวเวอร์ช่วยผ่ |
|||||
| ระบบกันสะเทือน | หน้า | อิสระแม็คเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง | ||||
| หลัง | อิสระมัลติลิงค์ พร้อมเหล็กกันโคลง | |||||
| ระบบเบรก | หน้า | ดิสก์เบรก พร้อมครีบระบายความร้อน | ||||
| หลัง | ดิสก์เบรก | |||||
| ล้อและยาง | ขนาดล้ออัลลอย | 17 x 7J | 19 x 7J | |||
| ขนาดยาง | 225/65R17 | 225/55R19 | ||||
| ขนาดยางอะไหล่ | 185/80R17 | |||||
| ขนาดและมิติ | เครื่องยนต์เบนซิน | เครื่องยนต์ดีเซล | ||||
| 2.0 C | 2.0 S | 2.0 SP | XD | XDL | ||
| ความยาวทั้งหมด (มม.) | 4,550 | |||||
| ความกว้างทั้งหมด (มม.) | 1,840 | |||||
| ความสูงทั้งหมด รวมเสาอากาศ ( |
1,675 | 1,680 | ||||
| ระยะฐานล้อ (มม.) | 2,700 | |||||
| ระยะห่างระหว่างล้อหน้า/หลัง | 1,595/1,595 | |||||
| ระยะต่ำสุดจากพื้น (มม.) | 185 | 193 | ||||
| รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด (ม.) | 5.5 | |||||
| น้ำหนักรถ (กก.) | 1,569 | 1,620 | 1,726 | |||
| เทคโนโลยี | เครื่องยนต์เบนซิน | เครื่องยนต์ดีเซล | ||||
| 2.0 C | 2.0 S | 2.0 SP | XD | XDL | ||
| SKYACTIV-D เครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล | - | o | ||||
| SKYACTIV-G เครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน | o | - | ||||
| SKYACTIV-DRIVE เกียร์อัตโนมัติสกายแอคทีฟ | o | |||||
| SKYACTIV-BODY โครงสร้างตัวถังสกายแอคทีฟ | o | |||||
| SKYACTIV-CHASSIS ช่วงล่างสกายแอคทีฟ | o | |||||
| ระบบช่วยประหยัดน้ำมัน i-STOP | o | |||||
| SKYACTIV-VEHICLE DYNAMICS : ระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อั |
o | |||||
| ภายนอก | เครื่องยนต์เบนซิน | เครื่องยนต์ดีเซล | ||||
| 2.0 C | 2.0 S | 2.0 P | XD | XDL | ||
| หลังคาซันรูฟแบบไฟฟ้า | - | o | ||||
| ไฟหน้าโปรเจคเตอร์แบบ LED | o | |||||
| ไฟหน้าปรับระดับสูง-ต่ำอัตโนมั |
o | |||||
| ไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ |
o | แบบ LED Signature | ||||
| ไฟตัดหมอกคู่หน้าแบบ LED | o | |||||
| ไฟท้ายแบบ LED Signature | - | o | ||||
| ที่ปัดน้ำฝนกระจกหน้าปรับอั |
o | |||||
| กระจกมองข้างปรับและพับไฟฟ้า พร้อมไฟเลี้ยว | o | |||||
| วัสดุตกแต่งเสาประตูด้านนอก | สีดำ | สีดำเปียโน | ||||
| สปอยเลอร์หลัง และเสาอากาศแบบครีบฉลาม | o | |||||
| ท่อไอเสียคู่แบบสปอร์ต พร้อมปลายท่อโครเมียม |
o | |||||
| ภายใน | เครื่องยนต์เบนซิน | เครื่องยนต์ดีเซล | ||||
| 2.0 C | 2.0 S | 2.0 SP | XD | XDL | ||
| สวิตช์ Drive Selection | o | - | ||||
| หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบสี บนกระจกหน้า Windshield Active Driving Display | o | |||||
| เบาะหนังสีดำแต่งด้วยด้ายสีน้ำ |
o | |||||
| เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง พร้อมระบบปรับเบาะดันหลังไฟฟ้า |
o | พร้อมระบบบันทึกตำแหน่ง | ||||
| เบาะนั่งผู้โดยสายด้านหน้าปรั |
- | o | ||||
| พนักพิงเบาะหลังแยกอิสระสามส่วน แบบ 40:20:40 พร้อมปุ่มควบคุม และพนักพิงเบาหลังปรับเอนได้ |
o | |||||
| พวงมาลัยหุ้มหนังปรับระดับได้ 4 ทิศทาง และหัวเกียร์หุ้มหนัง ตกแต่งด้วยสีเงินซาตินโครม | o | |||||
| วัสดุตกแต่งภายในห้องโดยสาร | สีเงิน Gun Metal | Metal Wood และสีเงินซาตินโครม | ||||
| วัสดุตกแต่งสวิตซ์ปรั |
สีดำ | สีเงินซาตินโครม | ||||
| วัสดุตกแต่งพนั |
- | หนังสีดำ / ด้ายสีน้ำตาล | ||||
| วัสดุตกแต่งด้านข้างคอนโซลกลาง และวัสดุตกแต่งฝาปิดช่องใส่ |
- | หนังสีดำ / ด้ายสีน้ำตาล | ||||
| จอแสดงผลข้อมูลการขับขี่แบบสี MID (Multi Information Display) | o | |||||
| ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ Dual Zone และช่องแอร์สำหรับผู้ |
o | |||||
| ระบบกุญแจรีโมทอัจฉริยะ (Smart Keyless Entry) และ ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์อั (Push Start Button) |
o | |||||
| กระจกมองหลังภายในรถตัดแสงอั พร้อมระบบ Jam Protection ที่ตำแหน่งคนขับ |
o | |||||
| แผงบังแดดคู่หน้าพร้อมกระจกแต่ |
o | |||||
| ช่องเก็บแว่นตา และช่องใส่เอกสารหลังพนักพิ |
o | |||||
| ที่วางขวดน้ำที่ประตูคู่หน้ |
o | |||||
| ช่อง USB สำหรับชาร์จไฟ 2 ช่องที่พนักวางแขนด้านหลัง และช่องจ่ายไฟสำรอง 12V 3 ตำแหน่ง | o | |||||
| ประตูท้ายเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า | - | o | ||||
| แผ่นผ้าใบปิดสัมภาระด้านท้าย | o | |||||
| ระบบ Infotainment | เครื่องยนต์เบนซิน | เครื่องยนต์ดีเซล | ||||
| 2.0 C | 2.0 S | 2.0 SP | XD | XDL | ||
| วิทยุ AM/FM พร้อมเครื่องเล่น CD/MP3 | o | |||||
| เครื่องเล่น DVD | - | o | - | o | ||
| หน้าจอสี Center Display แบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว พร้อมปุ่มควบคุมอัจฉริยะ Center Commander | o | |||||
| ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์เคลื่อนที่ |
o | |||||
| ระบบสั่งการด้วยเสียง (Voice Recognition) | o | |||||
| ระบบนำทาง Navigator | - | o | ||||
| สวิตช์ควบคุมเครื่องเสี |
o | |||||
| ช่องเชื่อมต่อ AUX ช่องเชื่อมต่อ USB 2 ช่อง และช่องใส่ SD Card (สำหรับระบบนำทาง Navigator) | o | |||||
| ลำโพง 6 ตำแหน่ง | o | - | o | - | ||
| ระบบเสียง BOSE รอบทิศทาง พร้อมลำโพง 10 ตำแหน่ง | - | o | - | o | ||
| ระบบความปลอดภัย | เครื่องยนต์เบนซิน | เครื่องยนต์ดีเซล | ||||
| 2.0 C | 2.0 S | 2.0 SP | XD | XDL | ||
| กุญแจนิรภัย (Immobilizer) สัญญาณกันขโมย (Burglar Alarm) และระบบล็อคและปลดล็อคประตูอั |
o | |||||
| ระบบเบรกมือไฟฟ้า พร้อมระบบ Auto Hold | o | |||||
| ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ด้านข้าง และม่านถุงลมนิรภัย รวม 6 ตำแหน่ง |
o | |||||
| ระบบเซ็นเซอร์กะระยะด้านหน้า 4 จุด และด้านหลัง 4 จุด | - | o | ||||
| กล้องมองหลัง | o | |||||
| ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอั (Advanced Blind Spot Monitoring) |
o | |||||
| ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอั RCTA (Rear Cross Traffic Alert) |
o | |||||
| ระบบปรับมุมลำแสงไฟหน้าอัตโนมั (Adaptive Front-lighting System) |
- | o | - | o | - | |
| ระบบปรับไฟหน้า LED อัจฉริยะ ALH (Adaptive LED Headlamps) |
- | o | - | o | ||
| ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ (Lane Departure Warning System) |
- | o | - | o | ||
| ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน LAS (Lane-keep Assist System) |
- | o | - | o | ||
| ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ SCBS (Smart City Brake Support) |
- | o | - | o | ||
| ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ (Smart City Brake Support-Reverse) |
- | o | - | o | ||
| ระบบช่วยเตือนเมื่อเหนื่อยล้ (Driver Attention Alert) |
- | o | - | o | ||
| ระบบเตือนการชนด้านหน้าและช่ |
- | o | - | o | ||
| ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ MRCC (Mazda Radar Cruise Control) | - | o | - | o | ||
| ระบบควบคุมความเร็วคงที่ (Cruise Control) | o | |||||
| ระบบป้องกันล้อล็อก 4W-ABS พร้อมระบบกระจายแรงเบรก EBD และระบบช่วยเบรก BA |
o | |||||
| ระบบควบคุมเสถียรภาพและการทรงตั (Dynamic Stability Control) |
o | |||||
| ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล TCS (Traction Control System) |
o | |||||
| ระบบช่วยออกตัวของรถขณะอยู่ (Hill Launch Assist) |
o | |||||
| ระบบสัญญาณไฟฉุกเฉินเตือนอั (Emergency Signal System) |
o | |||||





































