อยากให้ลอง! พุงยุบ หุ่นสวย ง่ายๆและประหยัดด้วย..สูตรน้ำมะนาว

พุงยุบ หุ่นสวย ง่ายๆและประหยัดด้วย..สูตรน้ำมะนาว!

มะนาวอุดมไปด้วยวิตามินซีสูง ช่วยในการรักษาอาการเลือดออกตามไรฟันหรือโรคลักปิดลักเปิด ช่วยบรรเทาอาการไอและขับเสมหะ บรรเทาอาการต่อมทอนซิลอักเสบ ลดอาการเหงือกบวม เพราะมีวิตามินซีสูง มะนาวยังช่วยขับพยาธิและรักษาอาการท้องผูก ท้องอืด ปวดท้อง ท้องแน่น ท้องเฟ้อ รักษาอาการอาการโรคกระเพาะ ท้องร่วง แก้อาการบิด รักษาอาการปัสสาวะกระปริบกระปรอยหรือขัดเบา ช่วยฟอกและบำรุงโลหิตรักษาอาการโลหิตจาง แก้โรคเหน็บชา และยังช่วยรักษาอาการปวดข้อได้

มะนาวมีกรดซิตริค (Citric Acid) กรดมาลิค (Malic Acid) และกรดแอสคอร์บิก (Ascorbic Acid) มีประโยชน์ต่อร่างกาย ซึ่งกรดซิตริคนั้นช่วยในการขจัดแคลเซียมที่สะสมอยู่ในหลอดเลือดแดง ตับอ่อน และช่วยในการสลายนิ่วในไตได้ และยังช่วยในการขจัดล้างสารพิษโดยการกระตุ้นด้วยเอนไซม์ธรรมชาติ ซึ่งช่วยบำรุงให้ผิวพรรณดีขึ้น

มะนาวอุดมไปด้วยสารฟลาโวนอยด์ ที่ช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพของวิตามินซี และช่วยในการควมคุมระบบความดันโลหิตและช่วยลดอาการอักเสบได้อีกด้วย อีกทั้งในมะนาวยังมีสารลิโมนอยด์และโมดิฟายด์ ซิตรัส เพคติน ซึ่งปรากฎในการศึกษาครั้งล่าสุดว่าช่วยในการหยุดยั้งการแพร่กระจายของเซลล์มะเร็ง, ชะลอการเจริญเติบโตและทำให้เซลล์มะเร็งนั้นตายในที่สุด ซึ่งถือว่าช่วยในการรักษามะเร็งได้ส่วนหนึ่งด้วย

มีผลวิจัยมากมายที่แสดงให้เห็นว่า มะนาวสามารถช่วยกระตุ้นระบบการย่อยอาหารให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยดีท็อกซ์สารพิษในร่างกาย นอกจากนี้ในผิวเปลือกมะนาวก็ยังมีคาร์โบไฮเดรตที่จะช่วยลดความอยากอาหารได้นานขึ้นได้อีกด้วย มีสูตรวิธีการลดความอ้วนจากมะนาว ดังนี้ค่ะ



สูตรที่ 1


ส่วนผสม

- มะนาว 1 ลูก

- เกลือไอโอดีน เล็กน้อย

- น้ำผึ้ง 1 ช้อน

- น้ำอุ่น 1 แก้ว

วิธีทำ ชงน้ำผึ้งกับเกลือในน้ำอุ่นจนละลาย ทิ้งไว้สักครู่ให้น้ำไม่ค่อยร้อนแล้วจึงบีบน้ำมะนาว 1 ลูก ผสมลงไป ดื่มทุกวันก่อนนอนประมาณ 15-20 นาที

สูตรที่ 2


ส่วนผสม

- มะนาว 1 ลูก

- นมสด (นมโคแท้100%) ครึ่งแก้ว

- โยเกิร์ต (รสธรรมชาติ) ครึ่งแก้ว

- น้ำผึ้ง 1-2 ช้อนชา

วิธีทำ ผสมส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน บีบน้ำมะนาวลงไปเป็นลำดับสุดท้าย ดื่มทันที (ไม่วางทิ้งไว้) ดื่มเพื่อลดความอ้วนดื่มตอนเช้าก่อนเที่ยง ดื่มตอนบ่ายช่วยล้างไขมันในลำไส้เล็ก และยังมีไขมันฝ่ายดีและจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ดื่มเวลา 13.00-15.00 น. จะไปช่วยย่อยขยะในลำไส้เล็กเพื่อเปลี่ยนขยะให้เป็น บี 12 ส่งไปเลี้ยงสมองได้ดีมาก


เคล็ดลับการดื่มน้ำมะนาวให้ได้ประโยชน์สูงสุด


- ตื่นเช้า ดื่มน้ำมะนาวเป็นอันดับแรก โดยให้บีบมะนาว 1 ลูกในน้ำอุ่น 1 แก้ว พร้อมกับแช่เปลือกมะนาวลงไปด้วย ทิ้งไว้สักพักแล้วค่อยดื่ม ดื่มเป็นประจำทุกเช้าจะช่วยดีท็อกซ์ร่างกาย ซึ่งจะมีผลช่วยให้น้ำหนักลดลงได้ง่ายขึ้น

- หลังรับประทานอาหารกลางวันเสร็จแล้ว ให้บีบน้ำมะนาวในน้ำเย็น 1 แก้ว พร้อมกับแช่เปลือกมะนาวลงไปด้วย ทิ้งไว้สักพัก แล้วค่อยดื่ม จะช่วยกระตุ้นการย่อยอาหารให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และจิบน้ำมะนาวในระหว่างวันจะแก้หิวได้ดี

สาวๆ คงเห็นกันแล้วนะคะ ว่าสูตรมะนาวลดความอ้วนนี้เป็นสูตรง่ายๆ ที่ใครๆ ก็สามารถทำได้ ควรดื่มเป็นประจำทุกวัน ได้ประโยชน์จากมะนาว ช่วยให้น้ำหนักลดลง พุงไม่ยื่น และยังช่วยแก้ปัญหาท้องผูกในหลายๆ คนได้ด้วย แถมด้วยผิวพรรณที่สวยผ่องใส แบบสุขภาพดีด้วยนะเออ ดื่มน้ำมะนาวแล้วดีเช่นนี้ ไม่หามาดื่มกัน ..ไม่ได้แล้วล่ะค่ะ