หามาตั้งนาน! วิธีกำจัดคราบขาวที่ผลองุ่น ทำแบบนี้นี่เอง ง่ายจริงๆ

โง่มาตั้งนาน! วิธีกำจัดคราบขาวที่ผลองุ่น ทำแบบนี้นี่เอง ง่ายจริงๆ

องุ่นผลไม้ที่ใครๆหลายคนชอบทาน แต่มักจะเจอปัญหาเดียวกันคือ คราบขาวบนผลองุ่นที่ล้างเท่าไหร่ก็ไม่ออกซะที ทำให้ผลองุ่นดูหมองไม่น่าทาน วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับดีดีมานำเสนอเกี่ยวกับวิธีกำจัดคราบขาวที่ผลองุ่น ซึ่งมีวิธีการทำที่ง่ายและประหยัดเวลาอีกด้วย ทำยังไง ตามมาดู

วิธีการทำ


1. นำน้ำใส่กะละมังให้ท่วมพวงองุ่น

2. จากนั้นใส่น้ำส้มสายชู และเบคกิ้งโซดา อย่างละประมาณ 2 ช้อนตวง

3. ใช้มือถูที่ผลองุ่นเบาๆ คราบขาวจะออกอย่างง่ายดาย

4. จากนั้นเทน้ำทิ้งแล้วล้างด้วยน้ำสะอาดอีกครั้ง ก็จะได้ผลองุ่นที่ปราศจากคราบขาว
หรือถ้าหากคุณยังไม่เข้าใจในวิธีการสามารถรับชมคลิปวิธีการทำได้ที่นี่

หลังจากที่ได้อ่านกันแล้ว ก็ได้ทราบถึงวิธีกำจัดคราบขาวที่ผลองุ่น ซึ่งมีวิธีการทำที่ง่ายและประหยัดเวลากันไปเป็นที่เรียบร้อย ใครที่อยากให้ผลองุ่นของคุณปราศจากคราบขาว น่าทานก็ลองทำตามวิธีการทำด้านบนกันได้เลย


ประโยชน์ขององุ่น


ผลองุ่น....มีวิตามินและสารอาหารมากมาย โดยเฉพาะที่เปลือกและเมล็ด อย่างที่เราเคยได้ยินถึงการสกัดน้ำมัน จากเมล็ดองุ่นมาเป็นส่วนผสมในครีม บำรุงผิวหรือผลิตภัณฑ์เสริมอาหารต่างๆ น้ำมันนี้ช่วยให้ผนังหลอดเลือดแข็งแรง ลดความเสี่ยงต่อการจับตัวของก้อนเลือด และลดโคเลสเตอรอลชนิดแอลดีแอล (ไขมันไม่ดี) จึงช่วยป้องกันโรคเกี่ยวกับระบบเลือดและหัวใจได้ดี นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติช่วยลดริ้วรอยและทำให้ผิวหนัง มีความยืดหยุ่นมากขึ้น ส่วน วิตามินต่างๆ ที่พบในองุ่นนั้นก็มีมากมายหลายชนิด ทั้งวิตามินเอ วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 และเกลือแร่ชนิดต่างๆ ซึ่งช่วยกระตุ้นให้ร่างกายสดชื่นได้เร็ว ส่วนหนึ่งเพราะน้ำตาลในองุ่นเป็น น้ำตาลที่ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้ได้เลย จึงช่วยเร่งการเผาผลาญในร่างกาย



และกระตุ้นให้ตับทำหน้าที่ฟอกเลือดได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีผลจากการ วิจัยของนักวิทยาศาสตร์แห่งเมืองนิวยอร์กพบว่า ในองุ่นจะมีสารต้านอนุมูลอิสระที่เรียกว่า Polyphenols ซึ่งส่วนใหญ่เราจะสามารถบริโภคได้ในรูปของน้ำองุ่นหรือไวน์แดง สาร Polyphenols นี้มีส่วนช่วยให้คนเรา มีอายุสมองที่ยาวนานขึ้นและแข็งแรง ทำให้สามารถทำงานและจดจำสิ่งต่างๆได้เป็นอย่างดีถึงแม้จะอายุมากแล้วก็ตาม ประโยชน์ จากองุ่นนั้นไม่เพียงจะได้จากการรับประทานองุ่นสด องุ่นแห้ง หรือน้ำองุ่นคั้นสด 100% แล้ว



ผลและน้ำองุ่นสดยังสามารถนำมาใช้บำรุงผิวหน้าและเส้นผมได้ด้วย อย่างสูตรบำรุงผิวหน้าให้เปล่งปลั่ง ชุ่มชื้นแบบง่ายๆ โดยนำองุ่นแดงหรือม่วงทั้งเปลือก ½ ถ้วย ผสมน้ำแตงกวาสด 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ ปั่นรวมกันแล้วนำมาทาทั่วผิวหน้า (เว้นรอบดวงตา) ทิ้งไว้ 10-15 นาทีแล้ว ล้างออก ผิวหน้าจะชุ่มชื้นขึ้นและ ไม่แห้งกร้าน