อยู่ฟรีไม่มีข้อผูกมัด! สาวตรังใจดีโพสต์ประกาศให้คนมาอยู่บ้านฟรีๆ แค่ดูแลบ้านให้ดีก็พอแล้ว!

สุดยอดสาวชาวตรัง ประกาศให้อยู่บ้านฟรีๆ บริเวณใกล้ ม.ราชมงคล จนมีผู้สนใจกันเป็นจำนวนมาก ขณะที่หญิงท้องชาวนาโยงสุดโชคดี ถูกเลือกให้มาอาศัย เพื่อจะได้ไปรับจ้างกรีดยางสะดวกขึ้น

วันที่ 26 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้ใจดีโพสต์เฟซบุ๊คที่ชื่อว่า “นันทนา ปัชชาเชียว” โดยมีข้อความว่า “ประกาศใครที่มีครอบครัวแต่ไม่มีบ้านอยู่ บ้านหลังนี้ให้อยู่ฟรีค่ะ แต่มีข้อแม้ว่าแค่รักษาความสะอาดเท่านั้น บ้านปล่อยร้างมาหลายปี อยากให้มีคนไปอยู่ไปดูแลค่ะ อยู่แถวๆ ก่อนถึงมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย ประมาณ 500 เมตร จะเป็นคนรู้จักหรือไม่ก็จะพิจารณาอีกที กินเหล้าเมายาไม่เอานะคะ ส่วนใครที่ชอบขายของจะมีตลาดนัดทั้งอาทิตย์เลยค่ะ” จนทำให้มีผู้สนใจส่งข้อความเข้าไปสอบถามกันเป็นจำนวนมากนั้น

หลังจากตรวจสอบเรื่องนี้ และได้สอบถามไปยัง นางสาวนันทนา ปัชชาเขียว อายุ 38 ปี เจ้าของโพสต์ดังกล่าวได้นำผู้สื่อข่าวไปยังบ้านหลังที่ต้องการให้อยู่ฟรีอย่างไม่มีเงื่อนไข โดยเป็นบ้านชั้นเดียว 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ที่ 3 ตำบลไม้ฝาด อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง ซึ่งมีสภาพทรุดโทรมพอสมควร เนื่องจากเจ้าของปล่อยทิ้งร้างมานาน เนื่องจากมีบ้านอีกหลังในตัวเมืองตรัง แต่ยังไม่มีใครอยู่บ้านหลังนี้ ทั้งๆ ที่สร้างมาด้วยน้ำพักน้ำแรง และเป็นบ้านหลังแรกของครอบครัว

นางสาวสนันทนา เจ้าของบ้านดังกล่าว ซึ่งมีอาชีพค้าขาย กล่าวว่า บ้านหลังนี้ถูกปล่อยว่างอยู่มาประมาณ 5-6 ปีแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยเปิดให้เช่าเดือนละ 2,000-2,500 บาท แต่ก็มีปัญญาต่างๆ ตามมา เช่น วัยรุ่นมั่วสุม ทะเลาะกัน เก็บค่าเช่าไม่ได้ หรือมีการลักขโมยอุปกรณ์ตัวบ้าน ฯลฯ จนทำให้ตนรู้สึกไม่สบายใจ และยอมปล่อยให้ว่าง แม้ใครมาติดต่อขอเช่าก็ไม่รับ เพราะเกรงจะมีปัญหาตามมาอีก กระทั่งมาล่าสุดก็รู้สึกเสียดายบ้านที่ไม่มีคนอยู่ จึงทำให้มีสภาพทรุดโทรมเร็ว

โดยก่อนหน้านั้น ตนได้ซื้อที่ดินขนาด 11×44 เมตร มาจากญาติ และได้ทำงานเก็บหอมรอมริบสะสมเงินสร้างบ้านหลังนี้ขึ้นมาจนเสร็จ เมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว แรกๆ ตั้งใจจะให้แม่อยู่ แต่แม่ก็ไม่อยู่ จึงมาซื้อบ้านอีกหลังในตัวเมืองตรัง อย่างไรก็ตาม ต่อมาคิดว่าจะให้คนมาอยู่ฟรีๆ แต่มีข้อแม้คือ ให้ช่วยดูแลบ้านและบริเวณโดยรอบให้น่าอยู่เท่านั้น แบบไม่มีเงื่อนไข และจะให้อยู่อาศัยจนกว่าเขาจะไม่อยากอยู่เอง โดยไม่คิดค่าเช่าใดๆ
อีกทั้งตนก็คิดว่ายังเป็นการสร้างบุญ เนื่องจากชีวิตตอนเด็กๆ ของตนและครอบครัวเคยลำบาก ไม่มีที่อยู่ จนต้องไปอาศัยที่ดินวัด แต่ก็ถูกชาวบ้านและกรรมการวัดติฉินนินทา จึงได้ย้ายออกมา และอดทนเก็บเงินจนได้สร้างบ้านหลังนี้ ซึ่งหลังจากประกาศข้อความผ่านเฟสบุ๊คไปได้แค่ไม่กี่ชั่วโมง ปรากฎว่ามีผู้สนใจสอบถามเข้ามานับร้อยๆ ราย ทั้งขอเช่าและเสนอตัวขออยู่ตามเงื่อนไข ซึ่งตนก็เลือกคนที่คิดว่าเหมาะสม จนในที่สุดก็ได้สามีภรรยาคู่หนึ่ง เพราะคิดว่าน่าจะอยู่บ้านหลังนี้และช่วยดูแลได้

ด้าน นางสาววรรณา รอดเจริญ อายุ 28 ปี ชาวอำเภอนาโยง จังหวัดตรัง กล่าวว่า หลังจากเพื่อนได้ส่งโพสจากเฟสบุ๊คของ นางสาวนันทนา มาให้ดู ตนก็รู้สึกสนใจทันทีและได้ติดต่อไป จากนั้น เจ้าของบ้านก็ตอบตกลงอนุญาติให้ตนและสามีมาอยู่บ้านหลังนี้ได้ฟรีๆ ซึ่งปกติก็รับจ้างกรีดยางพาราอยู่บริเวณใกล้ๆ กับบ้านหลังนี้ และทำให้สะดวกในการเดินทางมากขึ้น ซึ่งเมื่อได้มาดูบ้านก็รู้สึกรัก และตอนนี้ตนก็ตั้งครรภ์อยู่ด้วย จึงอยากให้ลูกคลอดออกมาอยู่ด้วยกัน โดยตั้งใจจะปรับปรุงบ้านที่ทรุดโทรมบางจุด และจะปลูกต้นไม้ดอกไม้รอบๆ ให้สวยงาม ตามความตั้งใจของเจ้าของบ้าน และจะอยู่ไปจนกว่าจะเจ้าของบ้านจะให้ออก





ข้อมูลจาก : ข่าวสดออนไลน์