แจกสูตรทำวุ้นในลูกมะพร้าว พร้อมส่วนผสม ทำแล้วแช่เย็นอร่อยเวอร์

แจกสูตรทำวุ้นในลูกมะพร้าว พร้อมส่วนผสม ทำแล้วแช่เย็นอร่อยเวอร์

วุ้นมะพร้าวน้ำหอม ได้กลิ่นหอมธรรมชาติจากน้ำมะพร้าวล้วน ๆ  แช่ไว้ในตู้เย็น แล้วนำมาจัดเสริ์ฟตอนอากาศร้อน เย็นสดชื่นคลายร้อนได้เป็นอย่างดี มะพร้าวน้ำหอมสามารถหาซื้อได้ตามซุปเปอร์มาเก็ตทั่วไป หรือไม่ใครอยู่ใกล้วัดไร่ขิง จังหวัดนครปฐม สามารถไปซื้อได้นะคะ ทางเข้าวัดไร่ขิงมีขายกันเยอะมาก สองข้างทางเต็มไปด้วยร้านขายมะพร้าวน้ำหอม ราคาลูกละประมาณ 12 บาท

ยิ่งถ้าใครมีต้นมะพร้าวปลูกอยู่ที่บ้านเองแล้วด้วยล่ะก็ยิ่งดีเลยค่ะ นอกจากจะทานน้ำมะพร้าวสด ๆ หวานเย็นชื่นใจแล้ว ยังสามารถนำมาแปรรูปเป็นวุ้นมะพร้าว ทำกินก็ได้ ทำขายก็ดี ขั้นตอนการทำอาจจะยากในขั้นตอนของการปอกมะพร้าว แต่ขั้นตอนการทำวุ้นมะพร้าวไม่ยากต่อการทำเลยค่ะ

ส่วนผสมสำหรับการทำวุ้นมะพร้าวต่อ 1 ลูก

1.มะพร้าวอ่อน 1ลูก เลือกเนื้อที่กำลังดี
2.น้ำตาลทราย 2 ช้อนโต๊ะ(ใครชอบหวานกว่านี้ใส่เพิ่มได้ครับ)
3.ผงวุ้น1ช้อนชา
4.เกลือ ¼ ช้อนชา




วิธีทำ

1.มะพร้าวถ้ายังไม่ได้ปอก ให้นำมาปอกให้สวยงามแล้วแช่น้ำส้มสายชูไว้ 15 นาทีเพื่อกันดำ

2.นำมะพร้าวมาเฉาะ ให้ปากค่อนข้างใหญ่พอสมควรเพื่อจะได้สะดวกในการตักเนื้อออก จากนั้นเทน้ำมะพร้าวออก กรองให้เรียบร้อย แล้วไปเทใส่ภาชนะที่จะตั้งไฟ

3.เอาช้อนขูดเนื้อมะพร้าวออกโดยไม่ให้โดนส่วนของกะละ หรือจะใช้มือแมวขูดก็ได้ค่ะ เป็นชิ้นพอคำ จากนั้นพักไว้

4.นำผงวุ้น และน้ำตาล เกลือ เทลงในภาชนะที่ใส่น้ำมะพร้าว จากนั้นคนให้ละลายซักพัก แล้วนำขึ้นตั้งไฟ หมั่นคนจากนั้นเมื่อผงวุ้นเดือดปุดๆ(ดูด้วยว่าส่วนผสมเข้ากันดีและผงวุ้นละลายหมดแล้ว)จากนั้นปิดไฟ

5.รอซักพักให้วุ้นเย็นลงบ้างซัก 3-5นาที ค่อยเทใส่ลูกมะพร้าว และตามด้วยเนื้อมะพร้าวที่เราขูดไว้ จากนั้นค่อยนำเข้าตู้เย็นครับ แค่นี้เราก็จะได้วุ้นในลูกมะพร้าวอร่อยๆแล้วครับ