โง่มาตั้งนาน! รองเท้าเหม็นไม่รู้จะทำยังไง เพียงแค่คุณทำแบบนี้ กลิ่นเห็นที่อยู่ในรองเท้าจะหายไป ทำง่ายๆ ลองดู!

รองเท้าเหม็น ปัญหาโลกแตกที่พบได้บ่อยในผู้ชาย โดยเชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ผู้ชายหลายๆ คนต้องเคยประสบอย่างแน่นอน ซึ่งกลิ่นเหม็นอับนั้นสร้างความกังวลใจ รวมทั้งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้คุณหมดหล่อไปได้เลยทีเดียว วันนี้เราจะมานำเสนอวิธีแก้รองเท้าเหม็นและวิธีกำจัดกลิ่นเหม็นในร้องเท้าแบบแจ่มๆให้ทราบกันครับ…


รองเท้าเหม็นเกิดจากอะไร?

รองเท้ามีกลิ่นเหม็นอับมีสาเหตุหลักมาจาก “เชื้อแบคทีเรีย” นั่นเอง ซึ่งแบคทีเรียที่สะสมอยู่ในรองเท้าจะทำให้เกิดกลิ่น และกลิ่นจะรุนแรงขึ้นถ้าเท้าของคุณมีเหงื่อออก หรือมีน้ำขังในรองเท้า จึงเป็นการส่งเสริมให้แบคทีเรียทำงานได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ส่งผลให้เกิดการอับชื้น และเป็นที่มาของกลิ่นเหม็นนั่นเอง



วิธีแก้รองเท้าเหม็นและวิธีกำจัดกลิ่นเหม็นในร้องเท้าให้อยู่หมัด
วิธีการแก้ปัญหารองเท้าเหม็นนั้น สามารถทำได้หลากหลายวิธีด้วยกัน โดยในวันนี้เรามีเทคนิคกำจัดกลิ่นเหม็นในรองเท้ามาฝากกันดังต่อไปนี้

1. แสงแดด
แสงแดดจะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่สะสมอยู่ในรองเท้าให้หมดไป โดยการนำรองเท้ามาตากแดดไว้ประมาณ 1 – 2 วัน นอกจากจะช่วยให้รองเท้าสะอาดขึ้นแล้ว ยังช่วยลดกลิ่นอับได้ดีอีกด้วย

2. ผงฟู
โดยการนำผงฟูมาโรยไว้ในบริเวณรองเท้าให้ทั่ว จากนั้นทิ้งไว้เป็นเวลา 1 วัน ผงฟูจะทำหน้าที่ดูดซับกลิ่นอับในรองเท้าได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

3. หนังสือพิมพ์
หนังสือพิมพ์ที่เราใช้อ่านกันในปัจจุบันนี่แหละ ช่วยกำจัดเชื้อราและกลิ่นอับได้เป็นอย่างดี โดยการนำหนังสือพิมพ์ขยำเป็นก้อนๆ แล้วนำไปยัดไว้ในรองเท้า ทิ้งไว้เป็นเวลา 1 คืน จะช่วยกำจัดปัญหากลิ่นอับในรองเท้าได้

4. เกลือ
อีกหนึ่งตัวช่วยที่สะดวก และหาได้ง่ายในครัวเรือน โดยการนำเกลือมาโรยไว้ในรองเท้าประมาณ 1 คืน เกลือจะทำหน้าที่ดูดซับความชื้น ส่งผลให้กลิ่นอับหมดไป

ดังนั้นคุณผู้ชายคนไหนที่เบื่อกับการที่ต้องมานั่งกังวลใจกับปัญหารองเท้าเหม็นอยู่ทุกวัน ลองนำเทคนิควิธีแก้รองเท้าเหม็นและวิธีกำจัดกลิ่นเหม็นในร้องเท้าแบบแจ่มๆทั้ง 4 ข้อนี้ไปทำตามดู จะช่วยให้คุณหมดกังวลกับปัญหารองเท้าเหม็นได้อย่างแน่นอน ทั้งยังช่วยให้การชีวิตของคุณสะดวกราบรื่นขึ้นอีกด้วย