ชมคลิปสอนทำดอกไม้จันทน์ 9 แบบ...จากใจชาวไทย ถวายพ่อหลวง รัชกาลที่ 9

ชมคลิปสอนทำดอกไม้จันทน์แบบต่าง ๆ ทั้งดอกดารารัตน์ ดอกกุหลาบเวียงพิงค์ ดอกลีลาวดี สำหรับผู้สนใจประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ถวายในหลวง รัชกาลที่ 9 ด้วยใจภักดี  

          เพื่อแสดงความจงรักภักดีและแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน จึงจัดกิจกรรมเชิญชวนประชาชนเป็นจิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ เพื่อใช้ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนตุลาคม 2560
          ขณะเดียวกัน ยังได้เผยแพร่คลิปสอนทำดอกไม้จันทน์รูปแบบต่าง ๆ ให้ประชาชนสามารถประดิษฐ์เองได้ที่บ้าน เช่น ดอกกุหลาบเวียงพิงค์, ดอกลีลาวดี, ดอกดารารัตน์ หรือดอกแดฟโฟดิล (Daffodil) ซึ่งมีความหมายลึกซึ้ง เพราะเป็นดอกไม้ที่ในหลวง รัชกาลที่ 9 โปรด และพระราชทานแก่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ขณะประทับ ณ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อครั้งที่ยังมิได้ราชาภิเษกสมรส
          กระปุกดอทคอมจึงขอรวบรวมคลิปวิธีทำดอกไม้จันทน์ 9 แบบมาให้ชมและชวนทุกคนร่วมกันประดิษฐ์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในการถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

          ทั้งนี้ผู้ที่สนใจประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ ดอกดารารัตน์ สามารถดาวน์โหลดแบบทำดอกไม้จันทน์ ดอกดารารัตน์ จากกรมส่งเสริมวัฒนธรรม ไปฝึกทำที่บ้านได้ค่ะ ดาวน์โหลดแบบทำดอกไม้จันทน์ ดอกดารารัตน์