ขายก๋วยเตี๋ยว ชามล่ะแค่ 5 บาท ส่งลูกเรียนจนจบปริญญาเอก ทุกวันนี้ยังขายอยู่ ไปหากินกันได้ที่ ร้านยายเตียง

วันนี้พาไปดูร้านก๋วยเตี๋ยวร้านหนึ่ง ที่ขายก๋วยเตี๋ยวราคาถูกมาก เรียกได้ว่าสวนกระแสเศรษฐกิจ ที่สำคัญขายมากว่า 50 ปี จนสามารถส่งลูกๆเรียนจนจบด็อกเตอร์มาแล้ว

ร้านก๋วยเตี๋ยวที่ว่านี้ตั้งอยู่บริเวณหลังวัดโบถส์ หมู่ 6 ตำบลวัดโบถส์ อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี เจ้าของร้านคือคุณยายเตียง อิฐงาม อายุ 72 ปี ก๋วย-เตี๋ยวที่ขายก็จะเป็นก๋วยเตี๋ยวหมู และกระเพาะปลา ที่สำคัญทุกชามขายในราคา 5 บาทหลายคนอาจคิดว่าขายในราคาถูกแบบนี้ต้องใช้วัตถุดิบไม่ดีแน่ๆ แต่ตรงกันข้าม คุณยายเตียง เจ้าของร้านเขาเลือกใช้วัตถุดิบอย่างดี ปรุงครบเครื่อง จนทำให้ลูกค้าทั้งขาจรและขาประจำกลับมาใช้บริการอย่างไม่ขาดสาย

คุณยายเตียง เล่าว่าขายก๋วยเตี๋ยวมากว่า 50 ปี แล้วโดยเริ่มขายตั้งแต่ชามละ 50 สตางค์ และขยับขึ้นราคามาเรื่อยๆเพราะรับภาระต้นทุนไม่ไหว จนมาหยุดที่ราคาชามละ 5 บาทในปัจจุบัน และคิดว่าจะไม่ขึ้นราคาอีกแล้ว เนื่องจากไม่อยากผลักภาระไปที่ลูกค้า และอยากให้ลูกค้าได้กินอาหารที่อร่อยและราคาถูก

นอกจากนี้คุณยายเตียงยังเล่าให้ฟังอีกว่าแม้จะขายก๋วยเตี๋ยวชามละ 5 บาท แต่ก็สามารถส่งเสียบุตรสาว 2 คน จนเรียนจบระดับอุดมศึกษามาแล้ว โดยบุตรสาวคนโตจบปริญญาตรี ขณะนี้ทำงานที่ประเทศอังกฤษ ส่วนบุตรสาวอีกคนจบปริญญาเอกขณะนี้รับราชการในกระทรวงศึกษาธิการ ดังนั้นช่วงเวลาที่เหลือต่อจากนี้ตนก็ไม่มีภาระหน้าที่อะไรแล้ว จึงจะขอขายก๋วยเตี๋ยวในราคา 5 บาทตลอดไป ไม่ขึ้นราคาอีก

เรามีคลิปมาให้ชมด้วยจ้า