วิธีขัดขี้ไคลให้หมดทั้งตัวแบบง่ายๆ รวมสูตรขัดขี้ไคล ที่ใช้ได้ผล ดีเยี่ยม

วิธีขัดขี้ไคลให้หมดทั้งตัวแบบง่ายๆ รวมสูตรขัดขี้ไคล ที่ใช้ได้ผล ดีเยี่ยม

อีกหนึ่งตัวแปรที่ส่งผลต่อความสวยความงามของสาวๆ หนุ่มๆ ซึ่งเราจะมองข้ามไปไม่ได้ ก็คือ ” ขี้ไคล ” นั่นเอง เพราะสิ่งเหล่านี้อาจเป็นตัวบ่งชี้ได้ว่าใครมีการรักษาความสะอาดของร่างกาย มาก – น้อย ขนาดไหน แน่นอนหล่ะว่าทุกคนย่อมชอบความสะอาดกันอยู่แล้ว

ฉะนั้นเราคงไม่ปล่อยให้ร่างกายของเราเต็มไปด้วยเหงื่อไคล เราต้องทำความสะอาดด้วยวิธีขัดขี้ไคลที่ถูกต้อง เพื่อที่คุณจะได้ชำระล้าง และช่วยให้ร่างกายของคุณเกิดความสะอาดขึ้นมากที่สุด ทางทีมงานของเราได้รวบรวมเอาวิธีขัดขี้ไคลในรูปแบบต่างๆ เพื่อให้เพื่อนๆ ได้นำไปใช้กัน เพื่อที่คุณจะได้กลายเป็นคนสะอาดในสายตาของคนรอบข้างมากขึ้น

ขี้ไคล เกิดจากหนังชั้นบนของผิว หรือที่เราเรียกว่าหนังกำพร้านั่นแหล่ะค่ะ ขี้ไคลจะเกิดขึ้นทุกวัน เพราะผิวที่หมดอายุนั้นมีทุกวัน เมื่อปล่อยให้เกิดการสะสมโดยไม่ทำความสะอาด เราก็จะเห็นได้ชัดเจนขึ้น ทำให้ผิวดูดำคล้ำ

ส่วนปัจจัยของการเกิดขี้ไคลนั้นมีหลายสาเหตุ ทั้งจากกายภาพของแต่ละบุคคล อุณหภูมิ  สภาวะแวดล้อมที่อยู่ อย่างคนที่ทำงานหนักหลางแดด มีเหงื่อออกทั้งวัน ย่อมมีขี้ไคลมากกว่าคนที่ทำงานในออฟฟิศอย่างแน่นอน และบางครั้งยังส่งผลให้เกิดกลิ่นตัวที่รุนแรงอีกด้วย ดังนั้นการนำวิธีขัดขี้ไคลมาใช้ได้ถูกต้อง จึงมีความจำเป็นอย่างมาก



รวมสูตรเด็ดวิธีขัดขี้ไคลแบบได้ผลดีเยี่ยม!!



 ผิวสะอาดด้วยหินขัดขี้ไคล


เวลาคุณไปเดินเที่ยวแถวตลาดนัด จะเจอร้านขายเครื่องสำอางค์ ให้คุณเข้าไปเลือกดูได้เลย จะมีหินขัดขี้ไคลวางขายอยู่ ก้อนละ 15 – 30 บาทแล้วแต่ขนาด เวลาใช้ให้คุณเอาน้ำราดตัวให้ชุ่ม แล้วเอาหินมาขัดเบาๆ ได้เลย อย่าขัดแรงจนเกินไปนะคะ เดี๋ยวผิวของคุณจะถลอก ขัดไปซักพักคุณจะเห็นขี้ไคลหลุดออกมาเป็นเส้นเลยหล่ะ เมื่อขัดจนทั่วแล้ว คุณก็ล้างน้ำและล้างตัวด้วยสบู่เหมือนตอนอาบน้ำปกติเลยค่ะ
ขัดตัวด้วยใยบวบ

บางคนเวลาอาบน้ำ จะฟอกสบู่แล้วล้างตัวเลย ทำให้ขี้ไคลไม่ถูกชำระล้างออกไปอย่างหมดจด เพราะไม่ได้มีการขัดสีมากเท่าที่ควรนั่นเอง ให้คุณไปซื้อใยบวบขัดผิวที่มีขายทั่วไปมาใช้ แล้วการอาบน้ำของคุณจะสะอาดมากยิ่งขึ้น  ราคาไม่แพง ถ้าแอดมินจำไม่ผิด 3 ชิ้น ราคาไม่เกิน 50 บาทแน่นอน เมื่อเราใช้ใยบวบไปซักระยะ ใยบวบจะเริ่มมีสีดำคล้ำ และอ่อนตัวลง ให้คุณเปลี่ยนไปใช้อันใหม่เลยนะคะ ใยบวบสามารถขัดผิวได้ทุกส่วน เพราะมีความอ่อนนุ่มอย่างพอเหมาะนั่นเอง


ใช้เกลือขัดผิว


ถ้าเพื่อนๆ ไปดูตามร้านจำหน่ายเครื่องสำอางค์ จะพบกับเกลือขัดผิวที่ผสมวิตามินหลายๆ อย่างให้เราเลือก ให้ซื้อมาใช้ขัดผิว 2 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อช่วยในเรื่องของการผลัดเซลล์ผิว และขจัดคราบเหงื่อไคลต่างๆ ให้หลุดออกไปอย่างหมดจด


 อาบน้ำอุ่นก็ช่วยได้


เทคนิคนี้ให้คุณอาบน้ำถูสบู่ตามปกติ จากนั้นเช็ดตัวให้หมาดๆ แล้วเอาผ้าขนหนูผืนเล็กๆ ที่ชุบน้ำอุ่นแล้วบิดหมาดๆ ค่อยๆ ขัดให้ทั่วผิว ขี้ไคลจะหลุดออกมาอย่างง่ายดาย เมื่อขัดจนทั่วแล้ว ก็อาบน้ำชำระล้างร่างกายอีกรอบ จะถูสบู่ด้วยก็ได้นะ วิธีนี้ได้ผลดีจนคุณต้องชอบแน่นอน


ขัดผิวด้วยกากกาแฟ


ให้เพื่อนๆ ไปขอกากกาแฟจากร้านกาแฟสด แล้วเอามาขัดผิวของเราให้ทั่วได้เลย ช่วยขัดขี้ไคลออกได้ดีมาก และผิวของคุณจะนุ่มอย่างเห็นได้ชัด อาจจะเพิ่มคุณประโยชน์โดยการผสมนมสด หรือมะขามเปียกด้วยก็ได้นะคะ


ใช้ครีมมะขามพะเยามาพอก


สำหรับครีมมะขามพะเยาเพื่อนๆ สามารถหาซื้อได้ตามเว็บไซต์ที่จัดจำหน่าย หรือร้านขายเครื่องสำอางค์บางร้านก็น่าจะมี ให้คุณเอามาพอกให้ทั่วตัว ทิ้งไว้ 20 นาที จากนั้นอย่าเพิ่งล้างอก ให้เอาน้ำตาลทรายมาขัดจนทั่ว แล้วรอซัก 5 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด


ขจัดขี้ไคลด้วยมะขามเปียก


ให้เอามะขามเปียกขัดผิวจนทั่ว ทิ้งไว้ 3 – 5 นาที แล้วเอาใยบวบมาขัดซ้ำอีกรอบ ให้ขัดเบาๆ มือด้วยนะคะ จากนั้นก็ล้างออก แล้วอาบน้ำฟอกสบู่ตามปกติ วิธีนี้ทำเพียงสัปดาห์ละ 2 ครั้ง จะช่วยขัดขี้ไคลได้เป็นอย่างดี และทำให้ผิวเนียนนุ่มอีกด้วย


สูตรขัดขี้ไคลด้วยมือเปล่า


ตอนก่อนที่คุณจะอาบน้ำ ให้เอาน้ำราดตัวให้ชุ่ม ปล่อยให้หมาดเล็กน้อยแล้วใช้มือเปล่าของเราค่อยๆ ถูได้เลย คราบไคลต่างๆ ที่มีอยู่จะหลุดออกมาเป็นลิ่มๆ เลยหล่ะ ให้เบามือหน่อยนะคะ ไม่งั้นผิวของคุณอาจแดงได้


วิธีขัดขี้ไคลด้วยเบคกิ้งโซดา


ให้เอาเบคกิ้งโซดามาผสมน้ำเปล่า แล้วใช้พอกผิวให้ทั่ว ปล่อยไว้ 5 นาทีแล้วล้างออก จะช่วยให้ผิวคุณสะอาด ปราศจากเหงื่อไคล แต่คนผิวบอบบางควรทดสอบก่อนนะคะ โดยใช้ทาข้อพับแขนทิ้งไว้ซักพัก ถ้าไม่เกิดอาการแพ้ หรือคัน ก็สามารถใช้วิธีนี้ได้ และหลังจากอาบน้ำล้างเบกกิ้งโซดาออกหมดแล้ว อย่าลืมทาโลชั่นเพื่อป้องกันผิวแห้งด้วยหล่ะ


เบบี้ออยล์ + เกลือป่น


ให้เอาเบบี้ออยล์ ( ถ้าไม่มีใช้น้ำมันมะกอกแทนได้ ) มา 4 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากันกับเกลือป่น 2 ช้อนชา เมื่อได้ส่วนผสมนี้แล้วให้เอามาทาผิวให้ทั่ว แล้วนวดเบาๆ เพื่อเป็นการขัดเซลล์ผิวชั้นนอกที่ตายแล้วให้หลุดออกไป จากนั้นจึงอาบน้ำตามปกติ วิธีนี้จะช่วยให้ผิวเนียนนุ่มขึ้นอีกด้วย

เพื่อนๆ ลองเอาวิธีขัดขี้ไคลเหล่านี้ไปใช้กันดูนะคะ ใครชอบแบบไหนก็ลองแบบนั้นเลย ส่วนเรื่องที่มีหลายคนถามเข้ามาว่าใช้เจลขัดขี้ไคลได้ผลมั๊ย  อันนี้เท่าที่แอดมินได้ฟังจากเพื่อนและคนรู้จัก เค้าบอกว่าเวลาเราใช้ขัดมันก็ออกมาดีมากๆ แต่เหมือนว่าที่หลุดออกมาจะไม่ใช้ขี้ไคล แต่เป็นเนื้อเจลซะมากกว่า แอดมินก็ไม่เคยใช้เจลเหมือนกัน แต่ถ้าเพื่อนๆ คนไหนอยากลองใช้ดูก็ได้นะคะ

อีกเรื่องก็คือใครที่คอดำ มีขี้ไคลบริเวณลำคอเยอะ ให้เลิกใส่สร้อยค่ะ หรือถ้าจะใส่ก็ใส่เป็นบางโอกาส ไม่ใส่สร้อยไว้ตลอดนะคะ จะทำให้คอคุณดำ ส่วนคนอ้วนก็มักจะมีปัญหาคอดำเช่นกัน คือเกิดจากเหงื่อไคลบางส่วน และการเสียดสีกันของผิว ดังนั้นคนอ้วนควรขัดผิวและดูแลผิวเพิ่มมากขึ้น ทางที่ดีควรลดไขมัน ลดความอ้วนจะเป็นเรื่องที่ดีมากๆ