แชร์เก็บไว้เลย! 7 สูตร บอกลาริมฝีปากดำคล้ำ ให้กลายเป็นสีชมพู..น่าจุ๊บ

7 สูตร บอกลาริมฝีปากดำคล้ำ ให้กลายเป็นสีชมพู..น่าจุ๊บ!

ปากดำ ปัญหาบั่นทอนความมั่นใจของสาวๆที่มีสาเหตุมาจากหลายๆอย่าง บางคนอาจเกิดมามีริมฝีปากดำคล้ำโดยกำเนิดหรือกรรมพันธุ์

แต่ในกรณีที่ริมฝีปากดำเพราะสาเหตุอื่นๆ อาทิ การใช้ลิปสติก แสงแดด อากาศ ยาสีฟัน ยาบางชนิด การเลียริมฝีปากบ่อยๆ การสูบบุหรี่ รวมไปถึงผลจากการรับประทานอาหารบางอย่างก็สามารถทำให้คุณมีริมฝีปากดำได้เช่นกันค่ะ

การแก้ปัญหาริมฝีปากดำคล้ำนั้นสามารถทำได้ง่ายๆเพียงดื่มน้ำสะอาดให้มากๆ เพื่อให้ริมฝีปากมีความชุ่มชื้น หลีกเลี่ยงการเลียริมฝีปากบ่อยๆ งดชา กาแฟ แอลกอฮอลล์ รวมถึงการสูบบุหรี่ เมื่อทาลิปสติกควรใช้ Lip Remover ด้วยทุกครั้ง



นอกจากนี้ยังมีสูตรแก้ปากดำให้กลายเป็นสีชมพูด้วยวิธีดังต่อไปนี้ค่ะ


1. การสครับปากด้วยน้ำตาลทราย 1 ช้อนชา + น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา + น้ำมันอัลมอนด์ ½ ช้อนชา เมื่อได้แล้วก็ผสมให้เข้ากัน แล้วนำมาสครับที่ริมฝีปากเบาๆ ต่อมาล้างออกด้วยน้ำอุ่น การบำรุงด้วยลิปมันเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปากของคุณค่ะ

2. การสครับปากด้วย น้ำผึ้ง + น้ำตาล + วาสลีน ใช้สัดส่วนเท่า ๆ กันอย่างละ ½ ช้อนชา ผสมให้เข้ากัน แล้วนำมาสครับที่ริมฝีปากเบาๆ ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที ต่อมาล้างออกด้วยน้ำอุ่น แล้วทาลิปมันปิดท้ายค่ะ

3. การสครับปากน้ำมะนาว + น้ำนม + น้ำตาล ใช้อย่างละ ½ ช้อนชา ผสมให้เข้ากัน แล้วนำมาสครับที่ริมฝีปากเบาๆ ประมาณ 5 นาที ต่อมาล้างออกด้วยน้ำอุ่น แล้วทาลิปมันปิดท้ายเหมือนวิธีก่อนหน้านี้ค่ะ

4. น้ำมันละหุ่ง + น้ำมันอัลมอนด์ นำน้ำมันละหุ่งและน้ำมันอัลมอนด์มาผสมให้กัน จากนั้นก็นำส่วนผสมที่ได้มานวดบริเวณริมฝีปากเบาๆประมาณ 5 นาที จะช่วยทำให้ริมฝีปากของเราค่อยๆเปลี่ยนจากสีดำคล้ำจนกลายเป็นสีชมพูอย่างเป็นธรรมชาติ ถ้าจะให้ได้ผลดีแนะนำว่าควรทำทุกวันนะคะ

5. สตรอเบอร์รี่ + วาสลีน นำเอาเอาสตรอเบอร์รี่ลูกสุกๆมาปั่นให้ได้ประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ จากนั้นผสมด้วยวาสลีนประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ พยายามคนให้เข้ากัน แล้วนำส่วนผสมที่ได้มาทาที่ริมฝีปาก ขอบอกว่าสูตรนี้สามารถนำมาใช้แทนลิปปาล์มได้เลยนะคะ

6. น้ำแข็งก้อน อะไรนะ! มันช่วยได้จริงหรือ? เชื่อไหมว่าการนำเอาน้ำแข็งก้อนมานวดบริเวณริมฝีปากก็สามารถช่วยแก้ปัญหาปากดำได้ เนื่องจากน้ำแข็งจะช่วยทำให้ริมฝีปากของเรามีความชุ่มชื้นและสดชื่นมากขึ้น แต่วิธีนี้อาจได้ผลไม่ดีเท่าวิธีอื่นๆนัก แต่ก็สามารถทำได้สะดวกดีค่ะ

7. ขัดด้วยแปรงสีฟัน การขัดริมฝีปากเบาๆด้วยแปรงสีฟันก็ช่วยแก้ปัญหาปากดำได้เหมือนกันค่ะ เนื่องจากวิธีนี้จะช่วยขจัดเซลล์เก่าที่ตายแล้วทำให้ปากดูอมชมพูมากขึ้นนั้นเองค่ะ