แชร์ได้เลยไม่หวง! เคล็ดลับจากยายทวด..วิธีเก็บพริกขี้หนูให้สดนานแสนนาน ต้องทำแบบนี้

เคล็ดลับจากยายทวด..วิธีเก็บพริกขี้หนูให้สดนานแสนนาน ต้องทำแบบนี้

แชร์ได้เลยไม่หวง วิธีการเก็บพริกขี้หนูไว้กินนานๆ นี้เป็นสูตรปรับปรุงจากคนโบราณมาบอก..เจ๋งสุดๆ
พ่อครัวแม่ครัวหลายคนคงมีปัญหาเรื่องการเก็บพริกขี้หนูไว้ได้นาน  ซื้อมาบางทีไม่นานก็เหี่ยว ดำ หรืออาจจะเน่าอยู่ในถุง แต่ไม่ต้องกังวลไปนะคะเพราะวันนี้เรามีวิธีที่ทำให้เก็บพริกขี้หนูไว้กินได้นานๆมากฝากกันด้วยล่ะค่ะ อยากรู้กันแล้วใช่ไหมล่ะคะ ไปอ่านกันเลยดีกว่า

วิธีการเก็บรักษา


1.เมื่อซื้อพริกขี้หนูมาควรนำมาล้างให้สะอาดก่อนเป็นอันดับแรก

2.เด็ดก้านออก

3.นำกระดาษมาซับน้ำให้แห้ง

4.หากล่องที่มีฝาปิดมิดชิดมาใส่พริก

5.ก่อนนำพริกลงไปต้องนำกระดาษทิชชูมารองรอบๆกล่อง

6.นำพริกใส่กล่องพร้อมปิดฝาให้มิดชิด

7.นำเข้าตู้เย็น..(วางไว้ในโองดินของคนโบราณ)

เป็นยังไงบ้างคะ วิธีการเก็บพริกขี้หนูให้เราได้กินนานขึ้นอีก แต่จะบอกว่าวิธีนี้สามารถเก็บพริกให้เหมือนสดใหม่ตลอด 3 สัปดาห์เลยล่ะค่ะ และยังเป็นการประหยัดเงินในการที่จะซื้อพริกบ่อยๆในครั้งต่อไปด้วยล่ะค่ะ โหวว สุดยอดไปเลย!!! แค่นี้เราก็จะได้กินพริกที่สดใหม่ตลอดทำให้เรามีสุขภาพที่ดีอีกด้วย ลองนำไปทำกันดูนะคะเพื่อสุขภาพของคุณและครอบครัว