แชร์เก็บไว้เลย!! เผย เพียงทานผลไม้ชนิดนี้ 1 ลูกทุกอาทิตย์ ทำให้ มดลูกคุณจะแข็งแรง

แชร์เก็บไว้เลย!! เผย เพียงทานผลไม้ชนิดนี้ 1 ลูกทุกอาทิตย์ ทำให้ มดลูกคุณจะแข็งแรงแถมประจำเดือนมาปกติ ต้องไปหามากินบ้างแล้ว!?

ช่วงเวลาไม่กี่วันของเดือนที่ประจำเดือนมา เป็นช่วงที่สาวๆ ต้องระวังเรื่องอาหารการกินเป็นพิเศษ เพื่อให้มดลูกมีสุขภาพที่ดี โดยแนะนำให้กินอาหารที่ช่วยขับสารพิษและทำให้ประจำเดือนมาเป็นปกตินี้สำคัญมาก!

อะโวคาโด ผลมีขนาดค่อนข้างใหญ่ เนื้อเป็นสีเหลืองเขียว ลักษณะเป็นครีม อุดมด้วยสารอาหารมากมายทั้งวิตามินC,E,D และกรดไขมันโอเมกา3 ซึ่งช่วยในเรื่องผิวพรรณ บำรุงเล็บและฟัน รวมทั้งบำรุงผมเสียให้กลับมาสุขภาพดีได้อีกด้วย

มีการวิจัยพบว่า ผู้หญิงที่ทานอะโวคาโด 1 ลูกในทุกอาทิตย์ จะมีปริมาณฮอร์โมนที่สมดุลกว่าผู้หญิงที่ไม่ได้ทาน บางคนพบว่าอะโวคาโดทานยาก มีรสชาติที่ไม่ถูกปาก วันนี้เรามีวิธีทานแบบง่ายๆ และอร่อยมาฝากกัน!



อะโวคาโดนมสด


1. หั่นอะโวคาโดให้เป็นชิ้นเล็กๆ

2. ปั่นรวมกับนมสด อาจจะใส่ผลไม้ที่ชอบลงไปด้วยเพื่อเพิ่มรสชาติ

เมนูอาหารง่ายๆ จาก อะโวคาโด


1. นำผลอะโวคาโดเข้าตู้เย็นให้เย็นตัวซัก 2-3 ชั่วโมง เพื่อรสชาติที่อร่อยยิ่งขึ้น แล้วหั่นลงในชาม

2. ใส่น้ำมันมะกอก น้ำส้มสายชูบัลซามิกและพริกไทยเล็กน้อยผสมลงไปในชาม

3. ตักราดบนอะโวคาโดเล็กน้อย จะช่วยดึงรสชาติของอะโวคาโดได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ระหว่างที่ผู้หญิงเสียเลือดประจำเดือนร่างกายจะสูญเสียโปรตีน, เหล็ก, โพแทสเซียม, แคลเซียมและแมกนีเซียม ฉะนั้นควรทดแทนด้วยการกินซุปถั่วแดงต้มสักชาม คุณสมบัติของถั่วแดงนั้นมีมากมายทั้งยังช่วยทดแทนเลือดที่เสียไปเหมาะแก่ผู้หญิงเป็นอย่างมาก

บร็อคโคลี่, แครอท เป็นพืชที่อุดมไปด้วยวิตามิน B6 ก่อนและหลังช่วงประจำเดือนผู้หญิงมักจะมีการเปลี่ยนแปลงทางฮอร์โมน ทำให้รู้สึกไม่ค่อยสบายตัว หงุดหงิดง่าย การเสริมวิตามิน B6 ช่วยในเรื่องอารมณ์แปรปรวนนี้ได้มากเลย

เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงต่อมไร้ท่อในช่วงมีประจำเดือน ทำให้เกิดสิวได้ง่าย ฟักทองที่อุดมไปด้วยสังกะสีสามารถลดการหลั่งน้ำมันของชั้นผิว ลดอาการอักเสบได้ดี

แต่อย่าลืมว่าการทานอาหารที่มีประโยชน์และครบห้าหมู่นั้นเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่จะทำให้ร่างกายแข็งแรง!

เครดิต  http://www.siamdrama.com/view-5984.html