วิธีทำ เมี่ยงปลาทู

เมี่ยงปลาทู อาหารเพื่อสุขภาพของคนรักสุขภาพ เมนูนี้น่าจะถูกใจคนชอบกินผัก เพราะเราจะนำเอาผักมากมายหลายชนิดมาห่อเนื้อปลาทู แล้วจิ้มกับน้ำจิ้มรสเด็ดของเราวันนี้ นำเสนอ1สูตรน้ำจิ้มที่ทำเองได้ง่ายๆที่บ้าน นอกจากเมี่ยงปลาทูแล้ว ยังมีปลาอีกหลายเมนูที่นำมาทำเมี่ยงได้ เช่น ปลาทับทิม ปลานิล ก็อร่อยไม่แพ้กัน น้ำจิ้มที่เรานำมาเสนอวันนี้ก็เป็นเพียง1ในสูตรบรรดาน้ำจิ้มรสเลิศของเรา ถ้าท่านทานแล้วยังไม่แซ่บ ปรุงเพิ่มได้ และผักที่ชอบก็สามารถนำมาเพิ่มในจานได้ตามความชอบใจเลยค่ะยิ่งทานผักเยอะ ยิ่งดีนะคะ ถ้าสนใจเมนูอาหารเย็นเพื่อสุขภาพแล้ว ก็ตามมาดูวัตถุดิบและวิธีทำจากเราได้เลย ถ้าอร่อยแล้วก็อย่าลืมบอกต่อกับเพื่อนๆด้วยนะคะ

ส่วนผสมที่ใช้สำหรับเมนูเมี่ยงปลาทู

ขนมจีน3 ก้อน

ปลาทู 2 ตัว

พริกขี้หนู15 เม็ด

กระเทียม 7 กลีบ

รากผักชี3 ต้น

น้ำตาลปี๊บ2 ช้อนโต๊ะ

น้ำปลา 3 ช้อนโต๊ะ

น้ำมะนาว2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

1.ทอดปลาทูให้เหลืองกรอบ
2.ทำน้ำจิ้มโดยเอาส่วนพริก กระเทียม รากผักชีตำหรือปั่นให้ละเอียด ปรุงรสด้วย น้ำตาล น้ำปลา และน้ำมะนาว
3.จัดใส่จานโดยวางผักไว้ข้างๆ
4.ตามด้วยถ้วยน้ำจิ้ม ขนมจีน และปลาทู พร้อมเสิร์ฟ