4 สูตรหมักผมสวย ดูดีมีน้ำหนัก จากผมบาง ให้หนาดำ

 


เส้นผมสวย ดำเงางาม สาวคนไหนกำลังมองหาวิธีการทำให้เส้นผมของตัวเองดูดีเป็นธรรมชาติ เส้นผมดูมีน้ำหนัก มีวอลลุ่ม วันนี้เราขอแนะนำเคล็ดลับดีๆมาฝากกัน หลายคนมักจะเข้าร้านเสริมสวยเพื่อที่จะยืดผมให้ตรง บำรุงเส้นผมด้วยน้ำยาต่างๆมากมาย

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เมื่อเราใช้น้ำยาบ่อยๆ ช่วงแรกๆอาจจะยังไม่เห็นผล แต่เมื่อเราอายุมากขึ้นทุกวัน เส้นผมของเราก็จะอ่อนแรงลง และเมื่อเจอกับน้ำยาทำผมซ้ำๆ สุดท้ายก็จะทำให้เส้นผมของคุณร่วงได้ง่ายมาก ลองสังเกตเวลาที่คุณหวีผมดู ลองสังเกตเวลาที่คุณอาบน้ำสระผมดู แล้วจะรู้ว่าเส้นผมของคุณร่วงเยอะมากกว่าเดิม

วันนี้เราขอนำเสนอ 4 สูตร ที่จะช่วยบำรุงเส้นผมของคุณให้มีความหนาดำ มีความเงางาม เส้นผมดูดีมีน้ำหนักมีวอลลุ่ม สามารถเก็บเอาไว้ใช้ได้เลย ดีต่อสุขภาพเส้นผม ส่วนประกอบทั้งหมดล้วนทำมาจากธรรมชาติทั้งนั้น

สูตรที่ 1 บำรุงเส้นผมให้หนาดำ

ส่วนผสมที่เราจะต้องใช้ก็คือ แป้งข้าวโพด 3 ช้อนโต๊ะ น้ำมะนาวสด 4 ช้อนโต๊ะ น้ำมันมะพร้าวอย่างดี 5 ช้อนโต๊ะ และน้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีการทำก็คือ เราจะล้างเส้นผมของเราสระผมตามปกติก่อน 1 รอบ แล้วก็บิดให้หมาดๆ หลังจากนั้นนำส่วนผสมทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นแป้งข้าวโพด น้ำมะนาว น้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอก นำมาผสมรวมกันให้เป็นเนื้อเดียวกัน

หลังจากนั้นเราก็นำส่วนผสมไปหมักคลุกเคล้าให้ทั่วหนังศีรษะและเส้นผมของคุณ โดยการคุมด้วยหมวกหักน้ำ หมักทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีถึง 2 ชั่วโมงแล้วแต่ความสะดวก แต่ถ้าหากใครสะดวกแค่ 5 นาที 10 นาทีก็ได้เหมือนกัน แต่ควรที่จะทำทุกวันต่อเนื่อง 7 วัน

ง่ายๆเท่านี้คุณก็จะมีเส้นผมที่ดูดีมีน้ำหนักตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ เส้นผมของคุณจะมีความนุ่มสลวย และยังทำให้เส้นผมของคุณตรงได้อีกด้วย

สูตรที่ 2 เพิ่มความแข็งแรงเส้นผม

โดยสูตรนี้เราจะใช้น้ำผึ้งในอัตราส่วน 1 ช้อนโต๊ะแล้วน้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ นมสด 1 ช้อนโต๊ะ งามทั้งสามอย่างนี้ผสมเข้าด้วยกัน หลังจากนั้นก็นำมาหมักให้ทั่วเส้นผม ชโลมให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 15 ถึง 30 นาที ประโยชน์ที่จะได้รับก็คือน้ำผึ้งจะเป็นตัวช่วยกักเก็บและดึงดูดความชุ่มชื้นเส้นผมให้กับเรา ทำให้ผมของคุณมีความอ่อนนุ่ม สวนน้ำมันมะกอกช่วยบำรุงหนังศีรษะ ทำให้หนังศีรษะของคุณไม่เกิดรา และยังช่วยให้เส้นผมแข็งแรง นอกจากนี้ยังช่วยให้ผมของคุณไม่ชี้ฟูได้อีกด้วย

สูตรที่ 3 แก้เส้นผมบาง ขาดง่าย

แนะนำว่าให้ใช้น้ำผึ้ง 4 ช้อนโต๊ะ ผสมกับนมอุ่นๆครึ่งถ้วย หลังจากนั้นก็นำมาผสมกันแล้วก็นำมาชโลมให้ทั่วหนังศีรษะ ก่อนที่จะใช้สูตรนี้ควรที่จะสระผมให้เรียบร้อยก่อน หมักสูตรนี้ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมงแล้วค่อยล้างออก เมื่อทำสูตรนี้แล้วน้ำผึ้งจะช่วยคงความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมและหนังศีรษะ ตัวนมสดจะมีส่วนประกอบของไบโอตินและสังกะสี ที่เป็นประโยชน์ต่อการช่วยให้เส้นผมแข็งแรง ทำให้เส้นผมไม่ขาดหลุดร่วงได้ง่าย

สูตรที่ 4 ผมแตกปลาย

สำหรับใครที่มีปัญหาผมแตกปลาย แนะนำว่าให้ลองหันมาใช้น้ำผึ้งแท้ ผสมข้าวกับน้ำมันอัลมอนด์และน้ำส้มสายชูหมักแอปเปิ้ล (ถ้าไม่มีน้ำส้มสายชูหมักแอปเปิ้ล ให้ใช้น้ำมะนาว) ในอัตราส่วนเท่าๆกัน น้ำมันอัลมอนด์จะมีส่วนประกอบของโอเมก้า 6 ที่มีส่วนช่วยทำให้เส้นผมของคุณมีความแข็งแรง น้ำผึ้งจะเป็นตัวช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น ส่วนแอปเปิ้ลไซเดอร์นั้นจะมีส่วนประกอบของโพแทสเซียม ซึ่งเป็นส่วนช่วยในเรื่องของการแบ่งเซลล์ทำให้เส้นผมไม่หงอกและไม่ร่วง แก้ปัญหาป้องกันผมแตกปลายได้อีกด้วย

เคล็ดลับผมนุ่ม เส้นผมมีน้ำหนัก

1 เมื่อคุณสระผมเสร็จใหม่ๆแนะนำว่าให้นวดหนังศีรษะเบาๆ การนวดจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตทำให้รู้สึกสดชื่นและผ่อนคลาย

2 ถ้าใครรู้สึกว่าตัวเองผมแห้งและมีผมที่ร่วงบ่อย เมื่อสระผมเสร็จไม่ควรหวีผมเลย ควรปล่อยให้แห้ง ถ้าหวีเลยจะทำให้ผมขาดหลุดร่วงได้ง่าย

3 หลายคนละเลยเกี่ยวกับการเป่าผม ซึ่งวิธีการที่ถูกต้องนั้นเมื่อสระผมเสร็จ ควรที่จะเป่าผมจากร่างโดยเริ่มต้นจากโคนผมไปถึงปลายผม จะทำให้ผมของคุณดูนุ่มนวลเป็นธรรมชาติ

4 เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อเส้นผม เพื่อที่จะบำรุงเส้นผมได้ดีในระดับหนึ่ง อย่างเช่น อะโวคาโด น้ำมะพร้าว

เห็นแล้วใช่ไหมว่าวิธีการหมักเส้นผมให้มีความนุ่มชุ่มชื่น ให้ดูมีชีวิตชีวามีประโยชน์อย่างไร หวังว่าเพื่อนๆจะนำไปปรับใช้ในการใช้ชีวิตประจำวัน

ภาพ / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod