อาหารทะเลกุ้ง เก็บสดใหม่ได้นาน 3 เดือน

 


หลายๆคนคงจะชื่นชอบในการรับประทานอาหารทะเล อย่างกุ้ง ปลาหมึก ปลา และเวลาที่เราได้เลือกซื้ออาหารทะเลที่อยู่ตามตลาดสดนั้น ในบางครั้งเราจะนำมาทำประกอบเมนูอาหารต่างๆใช้ไม่หมดจำเป็นที่จะต้องแช่เอาไว้ในตู้เย็น แต่เมื่อเวลาที่เราจะมาทำในครั้งถัดไปก็ไม่คงความสดใหม่ มีกลิ่น บางทีก็ต้องทิ้งไปในทุกทีทำให้เสียดายของและจะได้เงิน

สำหรับวันนี้เราได้มีเทคนิคง่ายๆเป็นวิธีที่จะช่วยจัด การกับปัญหาเหล่านี้ให้หมดไป เป็นวิธีที่จะช่วยในการเก็บกุ้งให้สดใหม่อยู่ได้นานเป็นเวลาหลายเดือน จะช่วยยืดความสดใหม่ของกุ้งเอาไว้ได้นาน เวลาที่จะนำมาทำเมนูอาหารต่างๆก็สามารถที่จะนำมาทำได้ไม่ต้องทิ้งให้เสียดายของเลย

ขั้นตอนการเก็บรักษากุ้งให้อยู่ได้นาน

1 ก่อนแรกเลยให้เราจัดเตรียมขวดน้ำพลาสติกขวดที่เราไม่ได้ใช้แล้วให้นำไปล้างน้ำทำความสะอาดให้เรียบร้อย วางคว่ำเอาไว้ให้แห้ง ขนาดขวดที่เราเลือกนั้นเป็นขวดน้ำธรรมดาที่ไม่ใหญ่และไม่เล็กจนเกินไป

2 จากนั้นให้เราได้นำกุ้งที่เราซื้อมาจากตลาดสดนั้นเมื่อเรานำมาประกอบเมนูอาหารไม่หมดให้นำไปล้างน้ำเปล่าให้สะอาดดี 2-3 รอบ ถัดมาให้เราแบ่งกุ้งเป็นจำนวนเท่าๆกันตามปริมาณความจุของขวดที่เราได้เลือกมาใช้

3 เมื่อได้แบ่งกุ้งเสร็จเป็นที่เรียบร้อยขั้นตอนถัดมาให้เราหยิบตัวกุ้งใส่ลงไปในขวดไม่ต้องเต็มมาก เติมน้ำเปล่าใส่ลงไปให้เต็มกุ้งแล้วใช้ถุงพลาสติกมาครอบตรงปากขวดปิดฝาให้สนิท ใช้หนังยางรัดเอาไว้ให้มั่นใจแล้วนำไปแช่เอาไว้ในช่องฟรีซช่องแช่เย็น

4 เวลาที่เราจะนำมาประกอบในเมนูอาหารนั้นก็ให้หยิบขวด กุ้งออกมาใช้ที่ละขวดนำไปแช่น้ำให้ละลาย ก็สามารถที่จะนำกุ้งไปประกอบอาหาร ไม่ว่าจะเป็นเมนูผัด ต้ม ทอด ก็ยังคงความสด เนื้อกุ้งมีความเด้ง ไม่มีกลิ่นที่เหม็นคาว พร้อมที่จะนำมารับประทานได้กุ้งมีความสดใหม่ได้เช่นเดิม

เรียบเรียงโดย : Postsod