รวมเคล็ดลับผิวใส 3 สูตรผงพิเศษ ใช้แล้วสิวหาย เผยผิวหน้ากระจ่างใส

รวมเคล็ดลับผิวใส 3 สูตรผงพิเศษ ใช้แล้วสิวหาย เผยผิวหน้ากระจ่างใส

ผิวขาวกระจ่างใส นอกจากครีมบำรุงผิวแล้วนั้น เราสามารถใช้ของใช้ที่เรามีอยู่ในบ้านได้ วิธีที่เรากำลังจะบอกต่อไปนี้เราจะใช้ผงพิเศษ ผสมกับของต่างๆตามธรรมชาติ นำมาผสมกันแล้วนำมาพอกหน้า เราไปดูกันว่า จะมีวิธีใดบ้าง

สูตรที่ 1 สูตรขัดหน้าด้วยผงพิเศษผสมกับน้ำมะนาว

สูตรนี้จะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ไม่เป็นประโยชน์ ให้หลุดออกไป ช่วยลดสิวผด สิวเสี้ยน ทำให้ผิวหน้าของเรานั้นมีความกระจ่างใสมากขึ้น ลดความหมองคล้ำของใบหน้าโคนันมีกี่ตอน

ส่วนผสมที่จะต้องใช้

– ผงพิเศษจำนวน 2 ซอง

– มะนาวสด 1 ช้อนโต๊ะ

ขั้นตอนในการทำให้ผิวหน้ากระจ่างใส

ให้เรานำส่วนผสมทั้งสองอย่างมาผสมให้เข้ากัน หลังจากนั้นทำการล้างหน้าด้วยน้ำสะอาด ตามด้วยน้ำอุ่นเพื่อเป็นการเปิดรูขุมขนให้กว้างขึ้น แล้วก็ทำการประคบร้อน เปิดรูขุมขนอีกครั้งนึง หลังจากนั้นก็นำส่วนผสมที่เราเตรียมเอาไว้มาขัดและถูวนหน้าของเราเบาๆ แล้วก็ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วค่อยล้างออก ต่อด้วยครีมบำรุงผิวหน้า

สูตรที่ 2 พอกหน้าด้วยผงพิเศษผสมกับไข่แดงสด

สูตรนี้จะช่วยทำให้ผิวหน้าของคุณดูเนียนนุ่ม มีความสดใส ใบหน้าก็จะเด้ง ไร้สิวไร้ริ้วรอย และยังช่วยในเรื่องของการลดรอยดำที่เกิดบริเวณรอบตา

ส่วนผสมที่สำคัญ

– ไข่ไก่ 1 ฟองเราเลือกใช้เฉพาะไข่แดงเท่านั้น

– ผงพิเศษ 1 ซอง

– กระดาษทิชชูหรือสำลีแผ่นสี่เหลี่ยมก็ได้ขนาด 1 นิ้ว

ขั้นตอนในการใช้สูตรนี้

ก่อนอื่นให้เราทำการล้างหน้าด้วยน้ำสะอาด เป็นน้ำอุณหภูมิห้องผสมกับน้ำอุ่น เพื่อเป็นการเปิดรูขุมขนบนใบหน้าของคุณ หลังจากนั้นก็ทำการนำส่วนผสมของไข่แดงกับผงพิเศษรวมกัน จนเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วก็นำมาพอกหน้าให้ทั่ว เมื่อพอกหน้าทั่วแล้วก็ทำการแปะกระดาษทิชชูหรือว่ากระดาษสำลีทับไว้อีกครั้งหนึ่ง รอประมาณ 20 นาทีแล้วค่อยนำแผ่นกระดาษออก วิธีนี้จะทำให้เซลล์ผิวที่ไม่ดีหลุดออกมาด้วย หลังจากนั้นทำการล้างหน้าด้วยน้ำสะอาด บำรุงผิวหน้าด้วยครีมบำรุงผิว

สูตรที่ 3 ทำการพอกหน้าด้วยโยเกิร์ตผสมกับผงพิเศษ

สูตรนี้จะช่วยให้ผิวหน้าของคุณที่ดูหมอง กลับมาสดใสและกระจ่างใสได้ มีส่วนทำให้รูขุมขนดูกระชับมากขึ้น ผิวหน้าก็จะเนียนมากขึ้น เหมาะมากๆสำหรับคนที่มีอายุ 35 ปีขึ้นไป มีส่วนช่วยในเรื่องของการลดริ้วรอยที่เกิดบริเวณหน้า

ส่วนผสมที่สำคัญ

– โยเกิร์ตรสธรรมชาติ แนะนำว่าเป็นรสจืดจะดีที่สุด

– ผงพิเศษ 1 ซอง

– น้ำมะนาวสด 2 ช้อนชา (ย้ำว่าจะต้องเป็นน้ำมะนาวสด)

ขั้นตอนในการพอกหน้าสูตรวิเศษ

เหมือนเช่นเคยให้เราทำการล้างหน้าด้วยน้ำสะอาด 1 ครั้ง น้ำไม่ต้องเย็นมากเพื่อเป็นการเปิดรูขุมขนให้ดูกว้างขึ้น เป็นการทำความสะอาดรูขุมขนภายใน แล้วก็ทำการผสมโยเกิร์ต 2 ช้อนโต๊ะ จะต้องเป็นโยเกิร์ตชนิดที่ว่าไม่มีน้ำตาล โยเกิร์ตรสธรรมชาติจะดีที่สุด ผสมกับผงพิเศษจำนวน 1 ซอง และน้ำมะนาว 2 ช้อนชา แล้วก็นำมาพอกให้ทั่วใบหน้า ตามด้วยกระดาษทิชชูหรือกระดาษสำลีก็ได้ ติดให้ทั่วใบหน้าเลย หลังจากนั้น พอกหน้าแบบนี้ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วค่อยล้างน้ำออก แล้วก็ทำการบำรุงผิวหน้าด้วยครีมเพื่อการเพิ่มความชุ่มชื้นก่อนนอน

แล้วใช่ไหมว่าสูตรพอกหน้าที่เรานำมาฝากในวันนี้มีประโยชน์มากเพียงใด เพื่อนๆสามารถเก็บสูตรพอกหน้าเอาไว้ทำที่บ้านได้ ลองเก็บไว้ จะได้มีผิวหน้าที่สวยงามกับเขาสักที

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod