กรมอุทยานฯ โชว์ภาพสมเสร็จ เดินอวดตัวหน้ากล้อง หาดูยากสุดๆ

 สัตว์ป่ามากมายหลายชนิด ที่เป็นสัตว์ป่าสงวน และสัตว์ป่าคุ้มครอง หลายชนิดเริ่มมีการสูญพันธุ์ไปแล้ว หรือบางชนิดก็ใกล้จะสูญพันธุ์เต็มที การที่เราได้เจอภาพของมันก็ไม่ใช่เรื่องง่าย และเป็นความน่าดีใจทุกครั้งที่สัตว์ชนิดนั้นๆยังไม่สูญพันธุ์หายไป

       อย่างล่าสุด กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ออกมาเผยภาพน่าประทับใจ กับเจ้าสมเสร็จ สัตว์ป่าคุ้มครองและใกล้สูญพันธุ์ กำลังเดินอวดกายอยู่หน้ากล้องอย่างใกล้ชิด โดยทางเพจได้ระบุว่า...

      #สุดยินดี ชุดสายตรวจอุทยานฯ ลำคลองงู โชว์ภาพ #สมเสร็จ สัตว์ป่าคุ้มครองเดินโชว์ตัวหน้ากล้องดักถ่าย

       นายสาธิต ปิ่นกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติลำคลองงู จ. กาญจนบุรี แจ้งว่าสายตรวจส่วนกลางอุทยานแห่งชาติลำคลองงูได้ลาดตระเวน smart patrol และได้ติดตั้งกล้องดักถ่ายสัตว์ป่า ในป่าเขตอุทยานแห่งชาติลำคลองงู พบ #สมเสร็จ สัตว์ป่าสงวน ที่หายากใกล้สูญพันธุ์ ซึ่งแต่เดิมมีแต่เรื่องบอกเล่าว่าเคยพบเห็นแต่ยังไม่ปรากฎหลักฐานแน่ชัดพบแต่ร่องรอย

       โดยสายตรวจฯได้ลาดตะเวนติดตามร่องรอยและติดตั้งกล้องดักถ่าย ใช้เวลาเกือบ4เดือนจนได้ภาพปรากฎชัดดังกล่าว เป็นที่น่ายินดีและแสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ของป่า

หาดูได้ยากมาก 

สมเสร็จ

       หลายคนไม่เคยเห็นสมเสร็จแบบตัวเป็นๆ หรือได้เห็นใกล้ชิดชัดเจนขนาดนี้มาก่อน ซึ่งก็เป็นภาพน่ารักๆที่น่าประทับใจมากเลยทีเดียวค่ะ ซึ่งก็ขอให้เจ้าสมเสร็จตัวนี้ อายุยืนยาว สืบต่อทายาทลูกหลานต่อไป

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช