ฮือฮาสนั่นโซเชียล พ่อค้าขายกางเกงยีนส์ในเฟสบุ๊ก ตัวละ2แสนบาท

 กลายเป็นกระแสฮือฮาเป็นอย่างมากในโลกโซเชียลในยุคที่เศรษฐกิจแย่ ค้าขายลำบากแบบนี้ เมื่อมีผู้ใช้เฟสบุ๊ก Sarn N Tong ได้ออกมาโพสต์ขายกางเกงยีนส์ยี่ห้อลีวาย 1 ตัว ด้วยราคา 200,000 บาท โดยระบุว่า.... 

หนังคอม้า เอว 34 ยาวทั้งตัว 40 สภาพเต็มๆ เข้มปี๊ด บรรยายด้วยภาพ มีใจก็ทักมาได้นะ 2xx,xxx บาท เอาได้เอาครับกางเกงยีนส์ยี่ห้อลีวายแท้

ราคา 20,000 บาท 

         นายพลกฤต สงวนศักดิ์ อายุ 46 ปี ตำบลทรายขาว อำเภอสอยดาว จังหวัดจันทบุรี เปิดเผยว่า ยึดอาชีพค้าขายมานานและเป็นคนรักกางเกงยีนส์มากที่สุด ซื้อสะสมกางเกงยีนส์ เสื้อยีนส์มาตั้งแต่อายุ 17 ปี จนมีสะสมเกือบ 100 ตัว ราคาตั้งแต่ไม่กี่ร้อยบาทจนถึงตัวละเกือบ 70,000 บาท กางเกงยีนส์ของ “Sarn N Tong” ไม่ใช้เพียงตัวแรกที่มีการโพสต์ขายในราคาหลักแสน ล่าสุดเมื่อกว่า 1 อาทิตย์ที่ผ่านมา ตนเห็นคนโพสต์กางเกงยีนส์ยี่ห้อลีวายขาย 1 ตัว ราคา 150,000 บาท และเพียงไม่กี่วันก็มีคนซื้อไป ไม่รู้สึกแปลกใจอะไรเพราะเห็นมีการซื้อขายกางเกงยีนส์ราคาหลักแสนในเพจเป็นประจำ

      นายพลกฤตเปิดเผยอีกว่า ตลาดกางเกง เสื้อยีนส์มีคนซื้อขายเฉพาะกลุ่ม เป็นกลุ่มใหญ่ มีทุกเพศ ทุกวัย ตลาดนี้มีคล้ายคลึงกับตลาดพระเครื่อง ยิ่งเก่า ยิ่งหายาก ราคายิ่งแพง และจะต้องดูเป็นจึงไม่ถูกหลอกให้ซื้อของปลอม โดยส่วนมากจะดูกันที่กระดุม ป้ายกางเกงหรือเสื้อยีนส์ และเนื้อผ้า กับรายละเอียดอื่นๆ ที่จะต้องอาศัยประสบการณ์เฉพาะตัวของแต่ละคน อีกอย่างการซื้อขายยีนส์บางครั้งโพสต์ขายเพียงไม่นานก็ขายได้แล้ว แต่บางครั้งกว่าจะขายได้ต้องใช้เวลานานมาก 

         นายพลกฤตเปิดเผยด้วยว่า ยีนส์ที่ซื้อขายกันในเพจส่วนใหญ่เป็นยีนส์นำเข้ามาจากต่างประเทศ ทั้งมาเลเซีย สหรัฐอเมริกา ช่องทางนำเข้าใช้ทางภาคใต้ของไทย ในอดีตตลาดโรงเกลือ อำเภอคลองลึก จังหวัดสระแก้ว ดังมาก แต่ระยะหลังๆ นักสะสมไม่นิยมซื้อจากตลาดโรงเกลือเท่าไหร่ เพราะเป็นสินค้าต่างเกรดจากที่นำเข้ามาจากมาเลเซีย จากสหรัฐอเมริกา

           แม้ว่าในยุคที่เศรษฐกิจไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่นัก แต่สินค้าที่เป็นของเก่าหายากแบบนี้ก็ยังทำราคาได้ เพราะมีกลุ่มที่ชื่นชอบและสะสมอยู่ ทุกธุรกิจสามารถอยู่รอดได้ถ้าหากรู้จักปรับตัวไปตามยุคสมัย

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก Sarn N Tong