ปวดน่องบ่อยๆ ปวดกลางเท้า เดินไกลไม่ค่อยไหว

ปวดน่องบ่อยๆ ปวดกลางเท้า เดินไกลไม่ค่อยไหว

อาการป ว ด ก ล้ า ม เ นื้ อ ป ว ดน่อง  ป ว ดขา ปวดกลางเท้า นั่นเกิดขึ้นได้กับทุกคน อาจจะมาจากหลายสาเหตุโดยเฉพาะคนที่อยู่ในอิริยาบถเดิมนาน ๆ หรือไม่ก็ออกกำลังกายมากเกินไปทำให้เกิดอาการ ป ว ด ได้เช่นกันนะ ซึ่งอาการป ว ดต่าง ๆ นี้แก้ได้ด้วยการทำกายบริหารง่าย ๆ 5 วิธี ซึ่งเราจะแนะนำกันในบทความนี้ ใครที่กำลังเมื่อ ย ป ว ดไปหมดก็ลองทำตามกันดู

1 ท่านอนเหยียดปลายเท้า

ปวดกลางเท้า

เริ่มที่การนอนหงายราบไปกับพื้นเลย แล้วก็เหยียดขาไปให้ตรง ๆ จากนั้นให้กระดกขา ขึ้น – ลง จำนวน 10 ครั้ง ซึ่งการทำแบบนี้จะช่วยทำให้กล้ามเนื้อขา หน้าท้อง หลัง ได้ทำงานส่งผลให้ระบบไหลเวียนโ ล หิ ต ทำงานได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ทำแบบนี้ทุกวันก่อนอาบน้ำ หรือเวลาที่ว่างก็ได้

2 ท่านอนพาดขาบนหมอน

ปวดกลางเท้า

จะวางพาดกับหมอนหรืออะไรก็ได้ที่ให้มันต่างระดับได้เหมือนกัน โดยให้ความสูงในการพาดอยู่ที่ 30 – 45 องศาจากพื้น ก็ยกขาขึ้นไปพาดปกติเลย ซึ่งจะทำให้โ ล หิ ต ไหลเวียนดีเช่นกัน และทำท่านี้ค้างไว้สัก 10 นาที จะช่วยลดอาการป ว ด อาการบวมต่าง ๆ ได้เลยนะ

3 ท่ายืดตัวก้มหน้า

โดยเริ่มที่การนอนคว่ำก่อนนะจากนั้นค่อยแยกขาออกมาให้อยู่ในระดับของช่วงไหล่ แล้วจากนั้นให้ดันลำตัวขึ้นมาช้า ๆ เบา ๆ จนสุด ก็จะได้ตัวในลักษณะตัว V คว่ำหัว แล้วก็เอามือและเท้ายันไว้ ยกส้นเท้าขึ้น แล้ววางลงสลับ ๆ กันไปจนครบ 10 ครั้ง แล้วก็ทำซ้ำกันอีกรอบกับขาอีกข้างนะสลับกันไป การบริหารกายท่านี้จะช่วยผ่อนคลายก ล้ า ม เ นื้ อส่วนหลังได้ รวมไปถึง น่อง ต้นขา และเ อ็ น ร้ อยหวายอีกด้วย

4 ท่าเหยียบก้อนอิฐ

เป็นท่าที่ไม่ต้องคิดอะไรเยอะเลย เพียงแค่หาก้อนอิฐแดงมาแล้วเอาไปตากแดดร้อน ๆ พอประมาณ ไม่ต้องร้อนมากไปนะ แล้วเราก็ไปยืนบนอิฐก้อนนั้น จะทำให้รู้สึกดี เราก็เหยียบ ๆ มันไปเป็นการนวดฝ่าเท้าไปในตัว วิธีนี้นิยมทำกันมาตั้งแต่สมัยโบราณ แ ก้ป ว ดเมื่อยได้ดี โดยเฉพาะเวลาเดินไกล ๆ เป็นการบริหารกล้ามเนื้อเท้า

5 ใช้น้ำเย็นนวดฝ่าเท้าโดยการเหยียบขวดน้ำ

เอาขวดน้ำพลาสติกมาบรรจุน้ำเย็น ๆ จากนั้นเราก็เอาเท้าเหยียบทีละข้าง เลื่อนไปมา จะช่วยแก้อาการปวดเท้าได้ โดยเฉพาะตรงกลางเท้า วิธีนี้จะช่วยส ล า ย พั ง ผื ด ได้ดีตรงกลางฝ่าเท้า ทำให้ไม่ป ว ดเวลาเดินนาน ๆ หรือป ว ดอยู่ก็จะหายเร็วขึ้น

การป ว ด เ มื่ อ ย ปล่อยเอาไว้มันอาจจะยิ่งป ว ดไปมากกว่าเดิมก็ได้ ฉะนั้นเราจะต้องหาวิธีจัดการมันให้ได้ แบบไม่ต้องไปพึ่งหมอเลย หากยังอยู่ในขั้นที่นวดเองได้ ช่วยบรรเทาเองได้ก็ทำเองดีกว่านะ ทั้ง 5 วิธีที่แนะนำมานั้นง่าย ๆ ทั้งนั้นเลย และการดูแลสุขภาพเท้าอีกอย่างที่เราจะแนะนำก็คือ เอาเท้ามาแช่กับเกลือ และ ใบสาระแหน่ ถมเท้าในกะละมังไปเลยสัก 30 นาที แล้วล้างอีก จะช่วยลดกลิ่นเท้าได้ดี

สำหรับเคล็ดลับลดกลิ่นเท้า ลดการเ กิ ด เ ชื้ อ ร า นี้แนะนำให้ทำติดกัน 7 วัน เพื่อให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด เอาล่ะเมื่ออ่านจบแล้วก็อย่าลืมไปทำตามกันนะ เพื่อสุขภาพเท้าที่ดีของท่านเอง ใครที่กำลัง ป ว ดอยู่ตอนนี้ทา ย า ก็ไม่หาย ลองสิท่ากายบริหารแบบง่าย ๆ ถึงง่ายมาก ๆ จะช่วยแก้ปัญหาให้กับคุณได้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : postnoname