10 ทักษะอาชีพควรส่งลูกไปเรียน เพราะทำเงินเยอะมาก

10 ทักษะอาชีพควรส่งลูกไปเรียน เพราะทำเงินเยอะมาก

จะเรียกว่า อาชีพก็ไม่ใช่ ขอเรียกภาษาชาวบ้านว่า ‘อาชีพที่น่าส่งลูกเรียน เป็นอาชีพที่น่าคบหา’

ไม่ มันไม่ได้เป็นอาชีพในแบบที่แบ่งกันทั่วไป เช่น หมอ พยาบาล คนขับยานไปดาวอังคาร หรือ กัปตันเครื่องบิน

แต่สิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นในยุคต่อไปคือ เส้นแบ่งของคำว่าอาชีพหายไป แต่สิ่งที่เอามาใช้แบ่งรายได้คือ ทักษะ ใช่ รายได้ของคนยุคต่อไปจะถูกแบ่งจาก ทักษะ ไม่ใช่ อาชีพ ดังนี้

3. ทักษะการขาย การขายไม่เคยมีสอนในโรงเรียน แต่เป็นสิ่งที่จำเป็นที่สุดในการทำงานหาเงิน คนฉลาดจะฝึกขายของตั้งแต่ยังเด็ก ให้มันซึมซาบเข้าเส้น

6. ทักษะการใช้ออนไลน์ พูดถึงออนไลน์คือการประหยัดต้นทุน รวมทั้งการเพิ่มโอกาสในทุกงานที่ทำ การรู้วิธีนำออนไลน์มาใช้ปรับปรุงงานที่ทำจึงมีคุณค่า

7. ทักษะความเป็นผู้นำ ยุคนี้สังคมเต็มไปด้วยผู้ตาม เราถูกสอนให้คิดตาม ทำตาม เดินตาม วันนี้บริษัทต่างๆ จึงหันมาให้รางวัลกับคนที่กล้าเดินนำ คิดนำ

หมดยุคแล้วที่การทำงานเรื่อยๆ จะพาเราไปสู่ชีวิตที่ดี ยุคนี้ต้องฝึกตั้งเป้าหมายการเงินให้ตัวเองตั้งแต่วันแรกที่เริ่มทำงาน และปรับเปลี่ยนเป้าหมายตามความจริง เช่น ภายใน 5 ปีจะออมในหุ้นให้มี Passive Income จากหุ้นที่ออมเดือนละ 20,000 บาท เป็นต้น

เพราะถ้าไม่ตั้งเป้าหมายการเงิน ภายใน 5 ปี คุณจะกลายเป็นมนุษย์เงินเดือนอีกคนที่กำลังเป็นหนี้ก้อนใหญ่ที่หาทางใช้หนี้ไม่ได้ มีของที่ไม่ได้อยากได้จริงๆ กองทิ้งเต็มบ้าน และไร้เป้าหมายในชีวิต

ทางแก้ ก็คือ เริ่มแก้ไขวันนี้เลย เดินทีละก้าว แก้เลย เดินเลย

ขอบคุณแหล่งที่มา ภาววิทย์กลิ่นประทุม