แขนใหญ่ หายได้ลองทำท่าออกกำลังกายให้แขนเรียว

“ต้นแขน” เรียวบางไม่อาจรอช้าได้ นั้นเป็นเพราะการมีต้นแขนที่ใหญ่ทำให้ไม่มีโอกาส ด้สวมเสื้อแขนกุด ถ้าต้องการออกกำลังกายเพื่อให้มีแขนที่เรียว  แต่กลับไม่มีเวลามากพอที่จะไปยิมที่จริงการออกกำลังกายต่อให้คุณอยู่ที่บ้านก็สามารถออกได้ มาลองดูกันเลยว่ามีท่าอะไรบ้าง

1.มือทั้งสองข้างกำหมัด เ ห ยี ย ด ตรงไปด้านข้าง  จากนั้นหมุนเป็น 360 องศาตามเข็มนาฬิกา  และต่อด้วยการหมุน 360 องศาทวนเข็มนาฬิกา จำไว้ว่าต้อง เ ห ยี ย ด แขนให้ตรงเมื่อคุณหมุน

2.กำหมัดยกขึ้น (ทำติดต่อกัน 30 วินาที)

สองมือกำหมัด โดยหันฝ่ามือเข้าหากัน วางในระดับหัวไหล่ จากนั้นยกขึ้นให้สุด  สังเกตแขนต้อง เ ห ยี ย ด ตรง การยกแขนขึ้นทำสลับซ้ายขวาติดต่อกัน 30 วินาที คือ 1 เซ็ต

3.กำหมัด เ ห ยี ย ด แขนตรงไปข้างหน้า 

เหมือนเดิมกำหมัด แขน เ ห ยี ย ด ตรงไปด้านหน้าทั้งสองข้าง  โดยกางแขนกว้างพอดีกับความกว้างของไหล่ จากนั้นยกแขนขึ้นลงสลับกัน ทำติดต่อกันนาน 30 วินาที คือ 1 เซ็ต

4.กำหมัดงอข้อศอก ให้หมัดอยู่ชิดหน้าอก (ทำติดต่อกัน 30 วินาที)

สองมือกำหมัด โดยหันหมัดเข้าหากันที่หน้าอก จากนั้นค่อยๆกางแขนออกไปด้านหลัง  ทำติดต่อกัน 30 วินาทีคือ 1 เซ็ต

ข้อควรระวังในท่านี้คือ  แขนทั้งสองข้างต้องตรงเป็นระดับเดียวกัน โดยยกสูงเท่าความสูงของไหล่

5.ท่ายอดมนุษย์ (ทำติดต่อกัน 30)

 5.1 กำหมัดทั้งสองข้าง ให้หมัดอยู่ชิดหน้าอก เหมือนท่าเตรียมชกมวย  จากนั้นยกขึ้นแขนทั้งสองขึ้นเหนือศีรษะ

 5.2 ต่อด้วยการ เ ห ยี ย ด แขนไปด้านหน้า โดยให้ระดับความสูงของแขนเป็นเส้นตรงกับหัวไหล่  จากนั้นกางแขนไปด้านข้าง  ทำทั้งสองท่าติดต่อกัน 30 วินาที คือ 1 เซ็ต

ข้อควรระวังในท่านี้คือ แขนทั้งสองข้างต้อง เ ห ยี ย ด ตรง และรักษาระดับความสูงตรงกับหัวไหล่เสมอ

6.การยืดกล้ามเนื้อเดลทอยด์

มาจากแนวของกระดูกส่วนไหล่( ทำติดต่อกัน 30 นาที) เ ห ยี ย ด แขนขวาไปด้านข้าง แขนแนบหน้าออก จากนั้นแขนซ้ายอ้อมไปเกี่ยวตรงข้อศอกของแขนขวาให้ชิดไหล่มากที่สุด ทำท่านี้ค้างไว้ 30 วินาที ทำสลับซ้ายขวา

ท่าบริหารข้างต้นที่กล่าวไปง่ายมาก สามารถทำเองที่บ้านหรือที่ไหนๆก็ได้ เพียงแค่มีเวลาก็พอ

ต่อให้คุณเป็นคนที่มีเวลาน้อยก็สามารถทำได้ ต่อไปไม่ต้องกลัวว่าแขนจะไม่เรียวแล้ว มาเริ่มทำพร้อมกัน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป แล้ว 7 วันมาโชว์ผลลัพธ์ด้วยกัน

ขอบคุณแหล่งที่มา Liekr