‘ช่วยกันอุดหนุน’ คุณตาวัย 91 ตัวคนเดียว เร่ขายลูกอมริมทาง หาเงินซื้อข้าว ประทังชีวิต

กลายเป็นอีก1เรื่องราว ที่มีชาวเน็ตหน้าต่างให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเรื่องราวนี้ได้เผยแผร์ผ่านทางผู้ใช้ Facebook รายหนึ่งที่มีชื่อว่า Prapatsorn Sangchaiworakun ซึ่งผู้ใช้ Facebook รายนี้ได้มีการโพสต์ภาพของคุณตาท่านหนึ่งที่ใช้ชีวิตต่อสู้ดิ้นรนเพื่อความอยู่รอดในแต่ละวันโดยมีการระบุข้อความไว้ว่า

”เจอลุงแกเดินมาขายลูกอม เลยอุดหนุนแกไป 1 ถุง 10 บาท แกนั่งพักตรงร้านก๋วยจั๊บเจ้ฮวย เลยถามว่าจะกินก๋วยจั๊บไหม แกบอกกินเลยสั่งมา 1 ชาม เจ้ฮวยกับเราก็จ่ายกันคนละครึ่ง เลยได้มีโอกาสคุยกับลุงแก เลยทราบว่า คุณตาสู้ชีวิตวัย 91 ปี เดินขายลูกอมอยู่รอบๆ ตลาดปักธงชัย ที่ตัวลุงได้ห้อยป้าเขียนว่า ลูกอม 10 บาท ช่วยซื้อ พอได้ซื้อข้าวกิน เดินขายไปเรื่อยๆไร้จุดหมาย”

โดยคุณลุงนั้นได้เป็นคนเล่าให้ฟังว่าเป็นคนอำเภอหนองกี่จังหวัดบุรีรัมย์โดยปัจจุบันนั้นอยู่ตัวคนเดียวเพราะว่าไม่มีภรรยาอยู่แล้วเงินที่เคยมีก็หมดไปกับการรักษาให้กับภรรยาของลุงจึงได้หลอกขายลูกอมเพื่อหาเงินมาซื้อข้าวกินด้วยในปัจจุบันคุณลุงได้เช่าห้องพักที่อยู่หลังโรงพยาบาลมหาราชวันละ 50 บาทและมีรายได้จากเบี้ยเลี้ยงคนชราเดือนละ 800 บาทเท่านั้น

นอกจากนี้ก็ได้มี Facebook รายหนึ่งที่มีชื่อว่า ยุทธภูมิ รัตนพันธ์ ได้ออกมาเผยถึงเรื่องราวนี้ว่า “ใครติดต่อลุงได้ ช่วยบอกให้มาทานข้าวได้นะครับที่ร้าน เช็คอิน โคราช ลุงขายลูกอมเสร็จแวะมาทานได้ครับทุกวัน ผมดูแลค่าใช้จ่ายให้เอง”

ซึ่งก็ทำให้มีชาวเน็ตตั้งสนใจและคอยเชียร์ซาบซึ้งคุณงามความดีกันเป็นอย่างมาก