เรียนจบ ม.ดัง ทำงานร้านอาหารบนห้าง มันแปลกมากหรอ?

       เป็นอีกหนึ่งปัญหาในสังคม สำหรับปัญหาการว่างงาน ตกงาน ไม่ว่าจะจบในระดับปริญญาก็ตาม และเป็นระดับที่มีประมาณในการตกงานมากที่สุด และจบมาทำงานไม่ตรงสายที่เรียนมาก็เยอะแยะ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่แปลกเพราะว่าเรียนจบมาอาจจะไม่ได้ชอบในสายที่เรียนมาก็ได้ และทำงานไม่ตรงสายแต่เป็นงานที่ชอบ อย่างสมาชิกพันทิปหมายเลข 4978347 ที่เรียนจบจาก ม.ดัง แต่กลับไปทำงานร้านอาหารบนห้าง ซึ่งสงสัยว่ามันเป็นเรื่องที่แปลกมากหรอ? จนได้ตั้งกระทู้ถามความคิดเห็นจากชาวพันทิป โดยระบุว่า...

        แปลกมากหรอครับ ที่ผมจบ เอกอิ้ง มหาลัยลำดับต้นๆมา เกรดดี 3 อัพทุกเทอม แต่ผมเลือกที่จะไปทำงานในร้านอาหารบนห้าง คือผมลองทำงานตรงสายละ คิดมาตลอด ว่ามันไม่ใช่ มันไม่มีความสุขเลย แต่ผมมีความสุขเวลาอยุ่ในครัว  ในครัวเหนื่อย กดดัน แต่ก็ชอบ  ผมลองสมัครโรงแรมแล้ว แต่เขาไม่รับ ผมเลยต้องมาสมัครร้านในห้างเพื่อเรียนรุ้ระบบในครัว การทำงานในครัวร้านเล็กๆ ที่เป็นเฟรนด์ชายนี่ มันดูไม่มีค่า มีเกียรติขนาดนั้นเลยหรอครับ

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 

มีความสุขกับงานก็ดี 

ทำงานไม่ตรงสายเยอะแยะ 

ทุกอาชีพมีค่า 

มีความสุขก็ทำ 

มีความสุขกับงานที่ทำ 

        เรียนจบจากมหาวิทยาลัยดังๆ ใช่ว่าจะต้องไปทำงานบริษัทใหญ่ๆ เท่านั้น แค่เราได้ทำงานที่รักที่ชอบ ทำแล้วมีความสุข นั่นก็คืองานที่ดีสำหรับเราแล้ว 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก สมาชิกหมายเลข 4978347