10 ข้อดี การมีแฟนเป็น ‘พยาบาล’ หนุ่มๆ รู้แล้วอยากมีเลย

        ถ้าพูดถึงสาวๆ สาขาอาชีพที่หนุ่มใฝ่ฝันที่อยากจะได้เป็นแฟน อันดับ 1 บอกเลยว่าเป็นอาชีพไหนไปไม่ได้นอกจาก "สาวพยาบาล" สาวสวยในชุดทำงานสีขาวราวกับนางฟ้า และด้วยหน้าที่การงาน ดูแลคนป่วย ทำงานโรงพยาบาล ยิ่งโดนใจหนุ่ม อยากได้มาอยู่ใกล้ๆ ไว้ดูแลกัน แค่พูดก็ฟินแล้ว วันนี้จะพาไปดู 10 ข้อดีของการมีแฟนเป็นสาวพยาบาล โดยทางด้านเพจ สมาคมนิยมสาว พยาบาล แห่งประเทศไทย ได้โพสต์ระบุว่า.....

        10 ข้อดีของการมีแฟนเป็น "พยาบาล"

        1. เราโสดกันเยอะ

        พยาบาลโสดมีเยอะกว่าที่คุณคิดมากกกกก เพราะเวลาส่วนใหญ่ในชีวิตของเราหมดไปกับการทำงานนั่นเอง วันๆแทบจะไม่ได้เจอใครเลยนอกจากหมอ คนไข้และเพื่อนพยาบาลด้วยกัน กล้าๆเข้ามาจีบเถอะ เราโสดรอคุณอยู่แล้ว…จริงๆนะ

        2. ไม่นอกใจ

        ด้วยความที่เราไม่ค่อยได้พบเจอใคร คุณจึงสบายใจได้เช่นกันว่าเมื่อจีบติดแล้วเราจะไม่มีเวลาไปหากิ๊กหรือนอกลู่นอกทาง ที่ไหนอีก แค่หาเวลานอนยาวๆได้ก็นับว่าสวรรค์แล้วล่ะ

        3. คุณจะมีเวลาส่วนตัว

        คุณจะมีเวลาเป็นส่วนตัว ไปสังสรรค์ ไปเตะบอล เฮฮากับเพื่อนๆได้เต็มที่ เพราะเราไม่ค่อยมีเวลาได้ตามจิกคุณหรอก ส่วนใหญ่คือเข้าเวรและก็นอน

        4. ทานข้าวเร็ว

        หากคุณเป็นชายหนุ่มที่ทานข้าวเร็ว สบายใจได้เลยค่ะ คุณไม่ต้องรอจนกว่าเราจะทานข้าวเสร็จ เนื่องจากว่าเราทานเร็วกันเป็นกิจวัตรอยู่แล้ว เพราะต้องผลัดกับเพื่อนคนอื่นๆและขึ้นไปดูแลคนไข้ต่อ บางทีอาจทานเร็วกว่าคุณอีกด้วยนะ

        5. มั่นใจในเรื่องความสะอาด

        ไว้ใจได้ในเรื่องของความสะอาด พวกเราส่วนใหญ่ถูกฝึกมาอย่างดีให้ล้างมือก่อนและหลังการสัมผัสผู้ป่วย รวมถึงด้านสุขอนามัยต่างๆ ยกเว้นบางครั้งที่เราเหนื่อยมากจริงๆก็อาจมีขี้เกียจบ้าง อีกเรื่อง…พวกเราปูเตียงได้ตึงและเนี้ยบประดุจพนักงานโรงแรม

        6. ดูแลเมื่อยามเจ็บไข้

        หากคุณ(ตลอดจนคนในครอบครัวของคุณ) มีอาการไม่สบาย หรือทำท่าจะป่วยด้วยโรคอะไรสักอย่าง เราก็เป็นพยาบาลส่วนตัวและเป็นที่ปรึกษาให้คุณได้นะ

        7. ประหยัด

        ประหยัดเงินจากการพาเราเดท ทั้งค่าข้าว ค่าตั๋วหนัง และอื่นๆจิปาถะ เพราะนานน๊านนนนจะหาเวลาว่างได้เจอกันที และต่อให้แต่งงานกันแล้วเราก็ไม่ค่อยได้ใช้เงินของคุณหรอก เพราะแทบไม่มีเวลาได้ใช้

        8. ไม่ต้องอาย

        คุณไม่จำเป็นต้องอายกับรูปร่างที่ไม่เพอร์เฟกต์ของตัวเอง เพราะพวกเราเห็นมาเกือบทุกรูปแบบแล้วล่ะค่ะ

        9. อึด ถึก ทน

        พวกเราอึด ถึก ทนกว่าที่คุณคิดมาก หากคุณเป็นลมล้มไป เราแบกคุณไป ร.พ. ยังได้เลย

        10. เราต้องการแค่คนที่เข้าใจ

        พยาบาลไม่จำเป็นต้องคู่กับหมอ ทหาร หรือตำรวจเสมอไป เราแค่ต้องการคนที่เข้าใจและรับได้กับอาชีพการงานของเราก็พอแล้ว บางครั้งเราอาจไม่มีเวลาได้รับสายหรือตอบข้อความของคุณ แต่แค่เห็นข้อความที่คุณฝากไว้ด้วยความห่วงใย เราก็หายเหนื่อยแล้วล่ะ

        หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ช่วยให้คุณหนุ่มๆที่กำลังสนใจพยาบาลอยู่ มีความเข้าใจพวกเรามากขึ้น และกล้าที่จะเปิดใจเข้าหาเรานะคะ 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก สมาคมนิยมสาว พยาบาล แห่งประเทศไทย, nursejob.blog