ที่น้ำเซาะหินได้ ไม่ได้อยู่ที่ความแรง..แต่อยู่ที่ความสม่ำเสมอ

ที่น้ำเซาะหินได้ ไม่ได้อยู่ที่ความแรง..แต่อยู่ที่ความสม่ำเสมอ

หยดน้ำที่เซาะทะลุหินได้ ไม่ได้อยู่ที่แรงของน้ำ แต่อยู่ที่มันหยดน้ำอย่างสม่ำเสมอ ชีวิตคนเราก็เช่นกันหากชีวิตของเรานั้นรู้สึกว่ามันไม่เพียงพอ เริ่มรู้สึกว่ายังมีไม่เท่าคนอื่น ลองมองกลับกันไปที่คนที่เขาไม่มี แล้วมองที่ตัวเราจะเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจน หากตัวเราเองนั้นยากที่จะเป็นใหญ่ เป็นที่นับหน้าถือตาของใครหลายๆคน จงพยายามทำในสิ่งที่ควรอย่างตั้งใจ และทำมันอย่างสม่ำเสมอ ต้องทำด้วยความฉลาด และมีสติปัญญา มิใช่ทำอะไรที่มันซ้ำแล้วซ้ำเล่าแล้วย่ำอยู่กับที่ ทุกสิ่งอย่างมันต้องเห็นผล

1. คนจำนวนมากที่เดินเข้ามาในชีวิตเธอ มาเพียงเพื่อสอนบทเรียนให้แก่เธอ สอนเสร็จเขาก็เดินจากไป

2. ที่ทำให้คนเราเป็นทุกข์อยู่ทุกวันนี้ก็แค่นี้แหละ! เพราะวางไม่ลง ปลงไม่ตก คิดไม่ออก ลืมไม่ได้

3. ตอนเป็นเด็ก ร้องไห้แป๊บๆแล้วก็หัวเราะ พอโตมาหัวเราะแป๊บๆแล้วก็ร้องไห้

4. ทั้งๆที่ไม่ได้เป็นคนแปลกหน้า แต่กลับแปลกหน้ามากเสียยิ่งกว่าคนไม่เคยรู้จักกัน

5. อย่าประเมินคนอื่นว่าทำไมเขาถึงทำอย่างนี้? หากคุณไม่ได้รู้ว่าเขาผ่านอะไรมาบ้าง?

6. อย่าวิจารณ์ใคร ต่อให้เรื่องนั้นมันเป็นเรื่องจริงหรือเรื่องเท็จ เพราะเราก็ไม่ได้ดีไปกว่าเขาสักเท่าไหร่!

7. วันใดที่มีอำนาจเหนือคนอื่น อย่าดูถูกใคร! วันใดตกจากอำนาจนั้น อย่าดูแคลนตัวเอง!

8. น้ำพุสวยเพราะแรงดัน น้ำตกสวยเพราะไม่มีทางถอย บางครั้งการถูกกดดันหรือต้อนให้จนตรอกก็ไม่ใช่เรื่องเลวร้ายเสมอไป เปลี่ยนมุมมองได้ ชีวิตก็โล่ง

9. ที่หยดน้ำสามารถเซาะทะลุหินได้ ไม่ได้อยู่ที่ความแรงของหยดน้ำ แต่อยู่ที่มันหยดอย่างสม่ำเสมอ! คนเราก็เช่นกัน ต่อให้ตอนนี้ยังไม่เห็นผล หากเลือกที่จะยืนหยัด สักวันผลลัพธ์ย่อมปรากฏแก่สายตา

ขอขอบคุณ : นุสนธิ์บุคส์