บางคนเค้าไม่ได้ไม่ชอบเราหรอก แต่เค้าไม่ชอบทุกคนที่ได้ดีกว่าเค้าเท่านั้นเอง

บางคนเค้าไม่ได้ไม่ชอบเราหรอก แต่เค้าไม่ชอบทุกคนที่ได้ดีกว่าเค้าเท่านั้นเอง

1.คุณคือ ‘ภาพสะท้อน’ ของสิ่งที่เขา ‘อยากเป็น’

แต่ไม่สามารถ ‘เป็นได้’ …เขาถึงได้ ‘อิจฉา’ คุณ

2.วิธีที่เขาจะ ‘รู้สึกดี’ คือพยายามหา ‘ข้อบกพร่อง’ ของคุณ

เพราะเขามี ‘แทบทุกอย่าง’ ที่ ‘เทียบ’ กับคุณไม่ได้

3.เขาไม่ได้ ‘ไม่ชอบคุณ’ แต่เขาไม่ชอบทุกคนที่ ‘ดีกว่าเขา’

เพราะลึกๆ แล้ว เขา ‘ไม่ชอบตัวเอง’

ดังนั้น เวลามีคน ‘ไม่ชอบ’ คุณ อย่าไป ‘สนใจ’

แค่จำไว้ว่า คนที่ ‘ดีกว่าคุณ’ จะไม่มีเวลา ‘ไม่ชอบ’ คุณ

แค่นี้ คุณก็รู้แล้วว่า … เขา ‘ไม่มีค่า’ พอที่จะ ‘แคร์’ !

ปล่อยเขาไป เราเปลี่ยนความคิด…เค้าไม่ได้…

แต่เราเปลี่ยน ให้ตัวเอง…เดินจากคนพวกนี้..ได้

เรามี 5 วิธีดีๆในการรับมือกับคนที่เค้าไม่ชอบหน้าคุณ..และเราก็ยังมีความสุขได้มาฝาก

1. ทำความเข้าใจในสิ่งที่เขาเป็น

ผู้ที่ทำตัวน่ารังเกียจส่วนใหญ่มักจะมีปัญหาและปฏิเสธที่จะแก้ไขหรือแม้แต่ที่จะรับรู้ด้วยซ้ำ สาเหตุที่พวกเขาเกลียดคุณ

– อาจเป็นเพราะพวกเขาไม่พอใจในสิ่งที่ตัวเองเป็น เค้าถึงอิจฉาคนอื่น

– สิ่งที่พวกเขาเกลียดจริงๆแล้วมันคือสิ่งที่พวกเขาแอบชื่นชอบในตัวคุณ

อย่าเกลียดคนที่อิจฉาคุณ แต่.. จงให้เกียรติที่เขาอิจฉาคุณ เพราะอย่างน้อยๆเขาก็ตระหนักได้ว่า คุณมีดีกว่าจนเขาอิจฉา

ดังนั้น พอพวกเขามีปัญหากับคุณโปรดเข้าใจว่ามันไม่เกี่ยวอะไรกับคุณเลย แต่มันเป็นปัญหาของพวกเขาเอง

พยายามอยู่ห่างๆ จากคนเหล่านี้และลองคิดในมุมมองของพวกเขาแทนที่จะรู้สึกเกลียด คุณอาจจะสงสารพวกเขาแทนก็ได้

2. แสดงน้ำใจ

บางทีอาจพูดง่ายแต่ทำยาก อย่างไรก็ตามคุณควรมีน้ำใจแม้แต่กับคนที่ไร้น้ำใจกับคุณ การแสดงน้ำใจไม่จำเป็นต้องสนใจว่าคุณจะได้รับผลตอบแทนมากน้อยแค่ไหน

คุณไม่ควรไปตัดสินผู้อื่นจากคำพูดของพวกเค้า แต่สิ่งที่พวกเขาปฏิบัติต่อคุณต่างหาก คือสิ่งที่สะท้อนมุมมองและพฤติกรรมของพวกเขาเอง คนไร้น้ำใจส่วนใหญ่มักจะทำตัวไร้มารยาทกับตัวเอง ที่สำคัญยังลามไปถึงคนรอบข้างด้วย

3. อวยพรให้เค้าจากใจจริง

หากคุณจะหลับคำวิจารณ์ หรือ คำติฉินนินทา ยังไงก็หลบไม่พ้นหรอก ดังนั้นคุณอย่าคิดมากไปเลย จงเมินเฉยใส่พวกเขาและถ้าอวยพรให้พวกเขาได้ก็จงทำซะ คำสาปแช่งหรือคำพูดร้ายๆก็จะย้อนกลับไปหาผู้พูดเองแหละ

“ใครดีมา ให้ดีตอบ เราจะได้เป็นคนดีแบบเขา.. ใครเลวมา เราไม่ต้องเลวตอบ..!! เพราะ เราไม่ใช่คนเลวแบบเขา”

4. มองข้ามไปบ้าง

คนมันเกลียด พูดอะไรหรือทำอะไรให้พวกเขาก็ยังเกลียดเราอยู่ดี ฉะนั้นอย่าไปใส่ใจเลย ทางที่ดีคือเราอย่าไปสนใจคำพูดหรือเก็บมันมาคิดให้รกสมอง ทางใครทางมันดีกว่า แล้วใช้ชีวิตของเราเองให้มีความสุข วิธีนี้นอกจากจะทำให้ความเกลียดเบางบางลงแล้ว ยังทำให้ปัญหาที่อาจขึ้นในอนาคตหมดไปด้วย

5. อย่าไปจงเกลียดจงชัง

ใครเกลียดเราก็อย่าไปเกลียดตอบ เพราะไม่งั้นคุณอาจจะกลายเป็นคนน่ารังเกียจเสียเอง ให้อภัยพวกเขา อวยพรให้เค้าจากใจจริงและอย่าลืมมีน้ำใจและมอบความรักให้แก่พวกเขาด้วยล่ะ

Cr. บทความจาก : verrysmilejung