กล้วยดิบ ตากแห้ง บดเป็นผง ช่วยลดไขมัน แก้แผลในกระเพาะและกรดไหลย้อน

กล้วยดิบ ตากแห้ง บดเป็นผง ช่วยลดไขมัน แก้แผลในกระเพาะและกรดไหลย้อน

วันนี้เราเลยมีเคล็ดลับดีๆ จากเพจเฟสบุ๊ค กล้วยเบรคแตก ที่มีดีจาก กล้วยดิบ ในการรักษาโรคกรดไหลย้อน ว่าแล้วไปชมดูกันเลย

โรคกรดไหลย้อน หรือ เกิร์ด (GERD-Gastro-esophageal Reflux Disease) ความจริงแล้วไม่ใช่โรคใหม่ เมื่อราว 70 - 80 ปีมาแล้ว ต่างประเทศเรียกโรคนี้ว่าฮาร์ตเบิร์น (Heartburn) แปลว่าอาการแสบร้อนในช่องอก

คนที่เป็นโรคนี้มักมี อาการแสบร้อนจุกเสียดบริเวณใต้ลิ้นปี่ ท้องอืด ท้องเฟ้อ คล้ายอาหารไม่ย่อย บางคนเรอมีกลิ่นเปรี้ยว เนื่องจากกรดในกระเพาะอาหารไหลย้อนขึ้นมาถึงปากและคอทำให้กลิ่นลมหายใจไม่สะอาด

โรคกรดไหลย้อน ยังส่งผลเสียต่ออวัยวะช่วงลำคอ ทำให้มีอาการไอ ระคายคอ เสียงแหบและกระตุ้นโรคหืดให้กำเริบหนัก ซึ่งโรคนี้มักมีอาการเรื้อรัง สร้างความรำคาญใจให้แก่ผู้ป่วยบางท่านมีคำถามว่า อาการนี้สามารถนำไปสู่โรคร้ายแรงอื่นได้หรือไม่ คำตอบคือ ถ้าปล่อยให้มีอาการเรื้อรังเป็นเวลานาน กรดในกระเพาะอาหารที่ล้นออกมาจะทำลายเซลล์เยื่อบุหลอดอาหารและอาจเปลี่ยนแปลงเป็นเซลล์มะเร็งได้




กล้วยน้ำว้าดิบรักษาโรคกระเพราะอาหาร โรคกรดไหลย้อน

สรรพคุณและวิธีใช้

1. หั่นผลกล้วยดิบเป็นชิ้นบางๆ ผึ่งแดดให้แห้ง และบดให้ละเอียด จนเป็นแป้ง ใส่ขวดโหลไว้ เวลาปวดท้องเนื่องจากโรคกระเพาะอาหาร เอาผงกล้วยน้ำว้า ๑-๒ ช้อนโต๊ะ ใส่ลงไปในถ้วย และเติมน้ำผึ้งแท้ ๑ ช้อนโต๊ะผสมและคนให้ทั่ว กินวันละ ๔ ครั้ง ก่อนอาหารและก่อนนอน

2. ใช้เนื้อกล้วยห่ามกินสด หรือใช้ผงกล้วยน้ำว้าดิบ กินรักษาอาการท้องเดิน

หั่นกล้วยดิบเป็นชิ้นๆ

จากนั้นนำมาผึ่งแดด

พอแห้วแล้วนำกล้วยมาบดเป็นผงละเอียดๆ

เสร็จเรียยร้อยพร้อมทาน..เป็นผงแก้โรคกระเพราะอาหาร หรือกรดไหลย้อน หรือผสมน้ำผึ่งเพื่อให้ทานได้ง่าย แต่บ่างก็อาจจะใส่ในแคปชูลเพื่อทานได้ง่ายมากยิ่งขึ้นนะครับ

และอีกอย่างนะครับโรคกรดไหลย้อนนั้นอาจไม่สามารถรักษาให้หายสนิทได้ แต่เราสามารถควบคุมอาการให้ดีขึ้นได้ ด้วยการปรับพฤติกรรมที่ไม่ก่อให้เกิดกรดเกินในกระเพาะอาหาร ด้วยวิธีการต่างๆเหล่านี้ เชื่อว่าคุณนั้นสามารถรับมือกับโรคกรดไหลย้อนได้สบายมาก

ถ้าเพื่อน ๆ ชอบบทควาามนี้อย่าลืมกดไลค์และแชร์ต่อด้วยเน้อ หากไม่อยากพลาดเทคนิคดีดี หรือบทความยอดนิยมแบบนี้อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : กล้วยเบรคแตก , kaijeaw , goodlifeupdate , https://naykhaotom.com