สุดเจ๋ง!!ปลูกหอมไร้ดินในถาดไข่ สะอาด ปลอดภัย ไร้สารเคมี

เป็นที่รู้ ๆ กันอยู่ว่าการใช้ชีวิตแบบคนเมืองอยู่ในคอนโดห้องเล็ก ๆ อาจทำให้ไม่สะดวกสบายเหมือนอยู่บ้านเท่าไรนัก ยิ่งการจัดสวนหรือปลูกต้นไม้ก็ยิ่งเป็นไปได้ยาก แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้เลย วันนี้จึงอยาก นำเสนอ ปลูกหอมไร้ดินในถาดไข่ สะอาด ปลอดภัย เอาไว้ให้เป็นทางเลือกสำหรับมนุษย์คอนโดที่อยากสุขภาพดีได้ลองนำไปใช้กันค่ะ

สิ่งที่ต้องเตรียม

- ถาดใส่ไข่ ที่เป็นแบบถาดกระดาษจำนวน   5 ใบ

- หัวหอม 30 หัว




วิธีทำ

- 1.คัดเลือก หัวหอม เลือกเอาหอมสมบูรณ์ ไม่เน่า ไม่มีเชื้อรา

- 2.นำถาดกระดาษมาวางซ้อนกัน 5ใบ แล้วนำน้ำมารดถาดกระดาษให้เปียกชุ่ม



- 3. เอาหัวหอมวางใส่ไว้ในถาดไข่ ทุกหลุมให้ครบ 30 หลุม แล้วรดน้ำให้ชุ่ม ทุกวันเช้า-เย็น

- 4. รอการเจริญเติบโต

เป็นอย่างไรบ้างคะ วิธีปลูกหอม ที่เรานำมาฝาก ง่ายมากๆเลยใช่ไหมคะ  ถ้าคนไหนสนใจก็ลองนำวิธีนี้ไปปลูกกินที่บ้านกันนะคะ รับรองว่าคุณจะมีต้นหอมกินตลอด อีกทั้งเป็นการช่วยลดรายจ่ายเล็กๆน้อยในครอบครัว และที่สำคัญได้กินผักปลอดภัยไร้สารเคมีแน่นอนค่ะ



**เคล็ดลับน่ารู้**

-หอมแดงชอบชอบอากาศชุ่มชื้น และได้รับแสงแดดเต็มที่ตลอดวัน

-ถาดกระดาษควรรดน้ำให้มีความเปียกชุ่มอยู่ตลอด ระวังอย่าให้ถาดกระดาษแห้งเพราะจะทำให้ต้นหอมมีปลายใบเหลือง และชะงักการเจริญเติบโต

-ควรใช้ถาดกระดาษซ้อนกันหลายๆใบ เพราะเวลารดน้ำถาดกระดาษหลายใบจะอุ้มน้ำได้ดีกว่า 1ใบและช่วยรักษาความชุ่มชื้นของต้นหอมอีกด้วยค่ะ

เคล็ด(ไม่)ลับ สรรพคุณทางยา

ในหอมแดงอุดมด้วยวิตามิน และคุณค่าทางอาหารครบถ้วน แถมยังเพิ่มอุณหภูมิร่างกาย บำรุงสมอง ช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดี ที่สำคัญ มีฤทธิ์เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ไม่ขึ้นลงวูบวาบ

ด้วยความหลากหลายของตัวยาในหอมแดง ส่งผลให้มีสรรพคุณมากตามไปด้วย ข้อมูลจากสถาบันอภัยภูเบศรกล่าวถึงวิธีใช้ประโยชน์ของหอมแดงไว้ดังนี้

ไข้หวัด แก้หวัดคัดจมูก และช่วยลดน้ำมูก

ใช้หัวเล็กปอกเปลือกทุบพอแตก ห่อผ้าบางๆ วางไว้ตรงหัวนอน เพื่อให้กลิ่นหัวหอมเข้าจมูก ช่วยทำให้จมูกโล่ง สามารถบรรทาอาการหวัดได้ (วางไว้เวลาเด็กหลับ )

บรรเทาอาการท้องเดิน ท้องอืด/แน่น ขับลม"

นำมาซอยเป็นแว่น ต้มเอาน้ำดื่ม

โรคหืดหอบ ไอเรื้อรั้ง

ใช้หัวหอมขนาดประมาณหัวแม่มือ ใส่ขิงและกระเทียม ผสมน้ำ 1 แก้ว แล้วปั่นกรองเอาแต่น้ำ ใส่น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ บีบมะนาว 2-3 ลูก ดื่มวันละ 1 แก้ว หลังแปรงฝันเสร็จ อาการหอบหืดจะค่อยๆ ดีขึ้น

แก้ผื่นคัน ลดการอักเสบ

หอมแดงหัวเล็ก 4-5 หัว ตำให้แหลก คั้นเอาน้ำ แล้วนำไปแช่ตู้เย็น 30 นาที จากนั้นนำมาทาบริเวณที่เป็นเม็ดผดผื่น

รักษาสิวและลดรอยด่างดำ

หอมแดงหัวเล็ก 4-5 หัว ล้างให้สะอาดแล้วนำมาย่างไฟ หรือฝานบางๆ ใช้แปะไว้บริเวณที่เป็นสิวหรือรอยด่างดำบนใบหน้ายกเว้นรอบดวงตา และปลายจมูก เพราะอาจเกิดการระคายเคืองจากกำมะถันในน้ำหอมแดง ทิ้งไว้ 10 นาที แล้วล้างออก ทำทุกวันประมาณ 1 สัปดาห์ รอยด่างดำจะค่อยๆ จางลง