เคล็ดลับจากญี่ปุ่น ใครมีอาการปวดคอปวดไหล่ แค่ทำแบบนี้ 10 วินาทีรับรองหายชัวร์!

ใครมีอาการปวดคอปวดไหล่ แค่ทำแบบนี้ 10 วินาทีรับรองหาย เคล็ดลับจากญี่ปุ่น

สำหรับใครที่ตื่นมาแล้วมีอาการปวดคอ หรือนั่งนานแล้วมีอาการปวดบริเวณหัวไหล่ นวดยังไงก็ยังไม่หาย วันนี้มีเทคนิคดีๆจากญี่ปุ่น

มาฝากกันคะ รับรองว่าอาการเหล่านั้นจะหมดไป

ตอนนี้ที่ญี่ปุ่นมีข่าวในอินเตอร์เน็ตว่าแค่เพียง 10 วินาทีก็สามารถขจัดอาการปวดเหล่านี้ไปได้เป็นปลิดทิ้ง แถมใช้แค่เพียงผ้าขนหนูผืนเดียว

ขั้นตอนมีดังนี้




1. นอนบนเตียง ม้วนผ้าขนหนูแล้วนำมาวางไว้ใต้หัวไหล่  ใช้มืออีกข้างกดที่ไหล่ข้างที่วางอยู่บนผ้าขนหนู ทำแขนข้างที่มีผ้าขนหนูให้ตั้งฉากกับหัวไหล่



2. ค้างไว้แบบนี้ประมาณ 10 วินาที



3.นำม้วนผ้าขนหนูออก

แถมด้วยวิธีการรักษาและดูแลอาการปวดไหล่ที่เกิดขึ้นแบบชนิดเฉียบพลันตัวตนเอง

1.การประคบเย็น

เมื่อมีอาการปวดที่บริเวณหัวไหล่ไม่ควรปล่อยทิ้งไว้ให้หายไปเอง เพราะบางครั้งกว่าจะหายใช้เวลานานและจะนานขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งการทำเช่นนั้นจะทำให้เกิดการอักเสบเรื้อรังได้ ดังนั้นเมื่อมีอาการปวดหัวไหล่เกิดขึ้นให้ทำการประคบเย็น คือ การประคบด้วยผ้าห่อน้ำแข็งหรือผ้าที่เย็นจัด นำมาประคบบริเวณที่ปวดประมาณ 15-30 นาทีต่อครั้ง และควรทำวันละ 2-3 ครั้ง การประคบเย็นจะช่วยป้องกันไม่ให้เลือดออกในบริเวณดังกล่าว ผู้ป่วยก็ควรลดการใช้งานของหัวไหล่ให้น้อยลงอาการปวดจะได้หายเร็วขึ้น

2.การประคบร้อน

การประคบร้อนจะทำหลังจากที่ทำการประคบเย็นมาแล้ว 3 วัน ด้วยการนำผ้าชุบน้ำอุ่นหรือกระเป๋าน้ำร้อนมาประคบที่บริเวณที่เคยทำการประคบเย็น การประคบร้อนจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดและเป็นการผ่อนคลายความ

เครียดของกล้ามเนื้อทำให้กล้ามเนื้อเกิดการคลายตัวด้วย การประคบร้อนควรประคบครั้ง 5- 10 นาที วันละ 2-3 ครั้ง เช่นเดียวกับการประคบเย็น

3.การรับประทานยา

บางครั้งการปวดก็สร้างความทุกข์ให้กับผู้ป่วยจนไม่สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างปกติ ดังนั้นผู้ป่วยสามารถกินยาแก้ปวดได้ เช่น พาราเซตามอล ได้แต่ว่าถ้ากินแล้วอาการปวดยังไม่ดีขึ้นควรไปพบแพทย์เพราะว่าอาการปวดที่เกิดขึ้นอาจจะมีสาเหตุที่รุนแรงมากก็ได้

4.การทำกายภาพบำบัด

ปัจจุบันนี้เทคโนโลยีการกาบภาพบำบัดมีความลำหน้าเป็นอย่างมาก ทำให้การทำการกายภาพบำบัดสามารถช่วยลดอาการเจ็บปวดและสามารถฟื้นฟูให้หัวไหล่กลับมาแข็งแรงได้ดังเดิม แต่ว่าการทำการภาพบำบัดนั้นควรอยู่ภายใต้การดูแลหรือคำแนะนำของผู้เชี่ยว