หมอลักษณ์ ฟันธง ราศีใดช่วงนี้ ชีวิตดีสุดขั้ว และ ราศีใดช่วงนี้ ชีวิตชั่วสุดขีด

หมอลักษณ์ ฟันธง ราศีใดช่วงนี้ ชีวิตดีสุดขั้ว และ ราศีใดช่วงนี้ ชีวิตชั่วสุดขีด

เปิดศึกเช็กดวงสัปดาห์นี้ รายการศึก 12 ราศี มาพร้อมกับหัวข้อที่ต่างกันแบบสุดขั้ว 1 ราศี ดวงดีมากเว่อร์ ส่วนอีก 1 ราศี จะอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก เพราะกรรมเก่า ว่าแต่จะเป็นราศีใดบ้างนั้น ไปดูดวงแม่น ๆ จากหมอดูฟันธง หมอลักษณ์ เลขานิเทศ กันเลย

ราศีใดช่วงนี้ ชีวิตดีสุดขั้ว ได้แก่ ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม - 15 พฤศจิกายน)

ในช่วงนี้ดาวพฤหัสบดีโคจรทับเรือนชะตาราศีชาวราศีตุลย์ ตั้งแต่วันที่ 14 เมษายน 2561 จนถึงวันที่ 5 ตุลาคม 2561 แปลว่า คนที่เกิดในราศีตุลย์ ถ้าเป็นคนคิดดีทำดี สร้างบุญสร้างกุศล เป็นคนมีศีล มีธรรม ขยัน ตั้งใจ รับผิดชอบ คุณความดีทั้งหมดจะตอบแทน

ขณะเดียวกัน ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ คือดาวศุกร์ โคจรอยู่ในราศีกรกฎเข้าสู่ราศีสิงห์ ถือเป็นราชาโชค แปลว่า จะได้รับเมตตามหานิยม มีโชค มีชัย ทำมาค้าขึ้น งานเข้า เงินดี จะเกิดความอุดมสมบูรณ์ มีกิน มีเงินมีทอง ทุกอย่างดีหมด ความรักก็มีความสุข นี่เป็นปรากฏการณ์ทางโหราศาสตร์ที่โดดเด่น แต่ไม่ใช่ว่าจะเกิดกับชาวราศีตุลย์ทุกคน ทุกอย่างเป็นไปตามพื้นบุญ พื้นการกระทำ ตั้งแต่อดีตชาติจนถึงปัจจุบัน เมื่อดวงดีแล้วจงรีบเร่งที่จะลงมือทำในทุกสิ่งทุกอย่างที่ควรกระทำ

ราศีใดช่วงนี้ ชีวิตชั่วสุดขีด ได้แก่ ราศีมังกร (16 มกราคม - 12 กุมภาพันธ์)

ชั่วสุดขีด ในที่นี้ แปลว่า ดวงชะตาได้รับผลที่เป็นอกุศล เป็นเรื่องที่ไม่พึงใจ ตามโบราณว่า ชั่ว 7 ที ดี 7 หน ให้ฟังไว้เตือนสติตน ทั้งนี้เนื่องจากดาวประจำตัวของชาวราศีมังกร คือดาวเสาร์ โคจรเป็นวินาศแก่ดวงชะตามาตั้งแต่ปลายปี 2560 และอยู่ไป 2 ปีครึ่ง ชาวราศีมังกรจึงอยู่ในภาวะที่เรียกว่า กลืนไม่เข้าคายไม่ออก สลัดไม่หลุด กับภารกิจต่าง ๆ กับหนี้สิน กับกรรมเก่า โดยเฉพาะในช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม ดาวศุกร์และดาวพุธ โคจรเล็งชะตา ดาวอังคารทับเรือนชะตา มีเกณฑ์อุบัติเหตุ ป่วย เจ็บ มีเรื่องร้อนใจ

หมอลักษณ์ แนะนำว่า ช่วงนี้ถ้าเดินทางไกลไปต่างประเทศ ให้วางงานให้กับลูกน้องบริวารที่ไว้ใจ แรงปะทะจะไม่มาถึงตัว แต่ถ้ารู้ตัวว่าจะมีเคราะห์มีภัย ให้พิจารณาให้รอบคอบ ระมัดระวังตั้งสติ ต้องตรวจสอบ และย้อนกลับไปดูตัวเองว่า อะไรที่ถนัดให้ทำเรื่องนั้น เพราะเราจะทำได้ดี

อีกข้อหนึ่งคือ ราศีมังกรมีดาวประจำตัว คือดาวเสาร์ ซึ่งเป็นมิตรกับราหู ให้หาโอกาสไปสักการะเทพพระราหูทรงครุฑ หรือหาเทพพระราหูมาบูชาติดตัวประจำตน เพราะโหราศาสตร์ กล่าวไว้ว่า เทพพระราหูเปลี่ยนแปลงดวงชะตา จากร้ายกลายเป็นดี

ขอบคุณข้อมูลจาก รายการศึก 12 ราศี และ https://horoscope.kapook.com/view195035.html