มาฟังน้องดุลย์ หมูป่าอะคาเดมี พูดขอบคุณเป็นภาษาอังกฤษ สำเนียงดีมากๆ

มาฟังน้องดุลย์ หมูป่าอะคาเดมี พูดขอบคุณเป็นภาษาอังกฤษ สำเนียงดีมากๆ

ล่าสุดโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ได้เผยคลิปของน้องๆทุกคนรวมทั้งโค๊ชเอก เราไปฟัง 13 หมูป่าอะคาเดมี ขอบคุณคนไทยและคนทั่วโลก พร้อมบอกเมนูอาหารที่อยากกินที่สุด

โดยเฉพาะน้องดุลย์ หมูป่าอะคาเดมี ที่ได้พูดเป็นภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี



ประวัติ น้องอดุลย์ กันว่าน้องเป็นใครถึงได้พูดและรู้ภาษาอังกฤษได้“น้องอดุลย์ สามออน ทีมหมูป่าอาคาเดมี่ อายุ 14ปี ชั้น ม.2โรงเรียนบ้านเวียงพาน แม่สาย น้องเป็นชาวอาข่า อยู่บ้านนาทองหมู่ ที่เมืองสาด ประเทศหม่า



เข้ามาประเทศไทยภายใต้การดูแลอุปการะของคริสจักรความหวังใหม่แม่สาย เข้าเรียนที่โรงเรียนบ้านเวียงพาน ตั้งแต่ระดับชั้นประมศึกษาปีที่ 1 (ป.1) จนถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 25 (ม.2) เป็นคริสเตียนที่เข้มแข็งและรักพระเจ้าอยู่คริสตจักรพระคุณแม่สาย มีความสามารถทั้งการเรียนดีเยี่ยมเก่งทุกวิชามักจะเป็นตัวแทนนักเรียนไปแข่งขันทักษะต่างๆมีความสามารถด้านภาษาจีน เมียนมาร์ และภาษาอังกฤษทั้งด้านดนตรีหลายอย่างทั้งไวโอลิน กีต้าร์ ออร์แกนและอื่นๆ

เป็นนักกีฬาเก่งหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นตัววอลเล่ย์บอลของเขตภาคเหนือแต่น้องชอบฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจมีนิสัยสุภาพ เรียบร้อย ประหยัด อดออมเป็นผู้นำที่ดีเยี่ยม มีน้ำใจกับทุกคนอีด้วย” เรียกได้ว่ายอดเยี่ยมจริงๆยังไงก็ขอให้น้องมีสุขภาพที่แข็งแรงและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศต่อไปนะคะ