ค่าแรงผมขอเป็น 13 ชีวิตในนั้น หัวเรือใหญ่เจาะผนังถ้ำหลวง ลั่น ถ้าถ้ำพังผมรับผิดเอง

ค่าแรงผมขอเป็น 13 ชีวิตในนั้น หัวเรือใหญ่เจาะผนังถ้ำหลวง ลั่น ถ้าถ้ำพังผมรับผิดเอง

ทุกนาทีรอไม่ได้ นายกสมาคมน้ำบาดาลไทย เร่งเจาะพนังถ้ำช่วยทีมหมูป่าด้วยใจ ไม่เอาเงิน เพราะค่าจ้างเป็นชีวิตเด็ก 13 คน ลั่นถ้าเจาะถ้ำแล้วถล่ม จะรับผิดชอบให้ ...

ความคืบหน้าปฏิบัติการช่วยเหลือเด็กนักฟุตบอล และผู้ฝึกสอน ทีมหมูป่าฯ ที่ยังคงติดอยู่ในถ้ำหลวงฯ จ.เชียงราย ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งจนถึงขณะนี้ แม้จะยังไม่พบตัว แต่เจ้าหน้าที่ทีมค้นหาทุกนาย พร้อมอาสาที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่หาทางช่วยเหลือแข่งกับเวลา

ซึ่งล่าสุด รถสนับสนุนการขุดเจาะได้เดินทางมาถึงพื้นที่เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ผ่านมา และกำลังเตรียมเคลียร์ทางให้รถหัวเจาะเข้ามาในจุดเจาะผนังถ้ำ เพื่อระบายน้ำ

อย่างไรก็ตาม กลางดึกที่ผ่านมา นายสุรทิน ชัยชมพู นายกสมาคมน้ำบาดาลไทย ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านเพจ PR.Chiangrai ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย ว่า ตนหวังกับค่าจ้างครั้งนี้ซึ่งมันสูงมาก ก็คือเด็ก 13 คนที่อยู่ในถ้ำ ตนไม่ต้องการเงิน ผมอยากได้ตัวเด็ก ที่มันหาค่าไม่ได้มากกว่า ยิ่งพัก ยิ่งช้า ไม่นึกถึงคนที่นอนอยู่ข้างใน ตนจะรับผิดชอบให้ถ้าถ้ำจะถล่ม ถ้ำมันมีชีวิตมากกว่าคนหรือ ผมเครียด ลูกเมียผมร้องไห้ บอกถ้าไม่ได้ตัวเด็กไม่ต้องกลับบ้าน เราทำด้วยจิตอาสา เราจะลองทุกทาง เพื่อแข่งกับเวลา ช่วยเด็กออกมาให้ได้.

ที่มาจาก https://www.thairath.co.th/content/1321878