เตือน! ทานอาหารค้างคืน ของดิบ เสี่ยงป่วยเป็นโรคติดเชื้อ​ H.pylori

เตือน! ทานอาหารค้างคืน ของดิบ เสี่ยงป่วยเป็นโรคติดเชื้อ​ H.pylori

คุณ Apple PK ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวที่ได้เจอกับตัวเองเกี่ยวกับอาหารป่วย ซึ่งน่าสนใจมากเพื่อนๆลองอ่านกันดูนะคะ

ขอใช้พื้นที่ตรงนี้​ เล่าอาการ​ เผื่อเปนอุธาหรณ์ให้ทุกคนที่อ่าน​ หันมาดูแลใส่ใจตัวเองให้มากขึ้น​ เพราะโรคนี้เปนแล้วมันทรมาน!! อย่ามองข้าม!!

จากไม่เครียดอะไรเลยเกี่ยวกับสิ่งที่ตรวจเจอ..ไม่ว่าจะโรคกระเพราะ​ ลำไส้อักเสบ​ หรือซีสในปีกมดลูก​ ชิวมาตลอดที่อยุ่รพ.​เพราะมันสามารถรักษาได้​ แต่พอมาฟังผลจากการรักษาโดยการส่องกล้อง​ในตอนเช้า​ ว่าที่ลำไส้อักเสบ​และเปนแผล(เห็นรูปจากการส่องกล้อง​ น้ำตาแทบไหล)​ เกิดจากการติดเชื้อ​ H.pylori

ซึ่งเชื้อ​ H.pylori​ เปนเชื้อที่เกิดจากคนสู่คน​ มาจากคนที่มีเชื้ิอตัวนี้อยู่​ แล้วเรารับมาโดยไม่รู้ตัว​ จากการรับประทานอาหารร่วมกันโดยไม่ใช้ช้อนกลาง​ หรือจากคนที่ปรุงอาหารผ่านมือที่ไม่สะอาด​ อาหารดิบๆเช่นจำพวกปลาแซลม่อนดิบ​ หอยแครงลวกแบบไม่สุก!!! ผลที่ได้รับเชื้อตัวนี้มาคือแผลในลำไส้!!!

ที่เริ่มเครียดเพราะ... ไอ้เจ้าเชื้อตัวนี้มันแข็งแรงมาก​ ต้องรักษาโดยการกินยาฆ่าเชื้อ​อย่างต่อเนื่อง​ ห้ามขาด!! ไม่งั้นจะเกิดการดื้อยา​ และต้องเริ่มต้นรักษากันใหม่​ หนำซ้ำอาจบานปลายจนเปนมะเร็งได้!!!มันไม่ใช่เรื่องเล่นๆแล้วนะ!!

แต่... จุดพีคมันอยุ่ที่ตัวยา.. คือยาที่ต้องทานมันโคตรแรง​ แรงชนิดที่เรามีอาการคลื่นไส้​ หวิวตรงหน้าอกเหมือนจะขาดใจ​ ขมปากขมคอไปหมด นอนไม่ได้ทั้งคืน​ พอยาหมดฤทธิ์นั่นแหล่ะ​ ถึงปกติ!! และต้องดื่มน้ำตามเข้าไปเยอะๆ 100คนที่รับยาตัวนี้​ จะมีอาการข้างเคียงซะ90% ซึ่ง1ใน90นั้นก็คือตัวเราเอง

และอีกสิ่ง1ที่อยากจะย้ำ!!!

คืออาหารค้างคืนที่แช่เย็นแล้วนำมาอุ่นใหม่​ เปนไปได้​ เลิกนะคะ​ เชื้อแบคทีเรียตัวฉกาจเลย!!! ปลาดิบก็เช่นกัน​ อย่างปลาแซลม่อน​ ซูชิปลาดิบ​ ก็ให้เลิกขาด!! (คุณหมอเฉพาะทางยืนยันเอง) และกินอาหารให้เปนเวลา​ เพราะตัวเราเองเปนคนที่ตื่นสาย​ ตื่นมาก็จัดกาแฟก่อนเลย​ และกินข้าวเช้าไปโน่นเลยคะเที่ยงหรือบ่ายเลย(อันนี้ไม่ดีนะคะ)​ ปรับเวลาได้ปรับเลย​ วินัยต้องมาโดยอัตโนมัติ

ไม่ไหวก็ต้องไหว​สิวะ!!!! โชคดีแค่ไหนที่รู้ตัวเร็ว​ เพราะถ้าไม่ใส่ใจตัวเราเอง​ เปนอีกทีอาจร้ายแรงถึงขั้นทรมาณกว่านี้....หันกลับมาใส่ใจสุขอนามัยให้มากขึ้น​ ล้างมือทุกครั้งก่อนหยิบไรเข้าปาก​ ใครจะว่าเราเรื่องมากก็เถอะ​ ลองมาเปนแล้วจะเข้าใจ!!

ต้องปรับนาฬิกาชีวิตใหม่หมด​ ตื่นเช้า​ๆเพื่อกินยา ตามตาราง​ เข้านอนไวๆไม่เกิน4ทุ่มยิ่งดี นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ​ ห้ามเครียดด้วย!!

เราไม่ดูแลตัวเอง​ ใครที่ไหนจะดูแลเรา.. นอกจากหมอ!!