สาระดีๆ! ใกล้หน้าทุเรียนแล้ว ข้อควรรู้ก่อนกิน ทุเรียน ทานอย่างไรให้ปลอดภัยไม่ป่วย

สาระดีๆ! ข้อควรรู้ก่อนกิน ทุเรียน ทานอย่างไรให้ปลอดภัย

ทุเรียน เป็นผลไม้ที่หลายคนชอบทานมาก และได้ขึ้นชื่อว่าเป็น ราชาผลไม้ เลยก็ว่าได้ เพราะความหอมหวาน และกลิ่นที่ชวนได้ลิ้มลองนั้น จึงเป็นจุดดึงดูดที่ดีเลยคะ แต่หากคุณกินแบบไม่คำนึงถึงสุขภาพ อาจเสี่ยงเสียชีวิตได้เลยนะค่ะ วันนี้เราจึงได้นำข้อควรรู้เกี่ยวกับทุเรียนมาฝากคะ

- ทุเรียนเป็นแหล่งสารอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต หากอยากจะกินเพิ่อให้ได้สารอาหาร ต้องกินไม่เกิน 2 เม็ดนะค่ะ หากกินเกินนี้จะเป็นการทำร้ายร่างกายได้ เพราะได้รับพลังงานมากเกินที่ร่างกายจะรับได้คะ



- ทุเรียนมีปริมาณไขมันมาก และคาร์โบไฮเดรตสูง หากกินเยอะ หรือกินบ่อยครั้ง จะส่งผลต่อปริมาณน้ำตาลและไขมันในเลือดเพิ่มสูงขึ้นได้

- ห้ามกินทุเรียนกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เด็ดขาดคะ เพราะจะทำให้ร้อนตัวไม่สบายตัว และจะทำให้กระหายน้ำอย่างมากด้วยค่ะ หรืออาจจะทำให้ร้อนในถึงขั้นเสียชีวิตได้ด้วยนะคะ

- ห้ามให้ผู้ป่ายที่เป็นโรคเบาหวาน โรคหัวใจ และโรคความดันโลหิตสูง ทานทุเรียนเด็ดขาดนะคะ หรือถ้าหากอยากจะกินจริง ก็ให้กินในปริมาณที่น้อยกว่าคนปกติทั่วไปคะ

การกินทุเรียน หากกินแบบไม่คำนึงถึงอะไรเลยก็จะส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือชีวิตได้นะคะ และก็ควรจะกินในปริมาณที่พอเหมาะไม่มากจนเกินไปด้วยคะ