เตือนภัย ใครพักผ่อนน้อย ใครทำงานหนักเกินไป สุดท้ายร่างกายเอาคืน ป่วยแบบนี้

เตือนภัย ใครพักผ่อนน้อย #ใครทำงานหนักเกินไป ระวังป่วยแบบนี้

หนุ่มแชร์ประสบการณ์ พักผ่อนน้อย-ทำงานหักโหม 2 เดือนติด สุดท้ายร่างกายเอาคืน

ชาวเน็ตต่างให้ความสนใจ แห่แชร์โพสต์เตือนภัยสำหรับคนพักผ่อนน้อยติดต่อกันเป็นเวลานานจนร่างกายรับไม่ไหวแสดงอาการป่วยทั้งเป็นหวัดและผื่นขึ้นแบบเป็นๆหายๆ หลังเพจเฟซบุ๊ก lathae.com โพสต์เล่าจากประสบการณ์ของตัวเอง สรุปใจความได้ดังนี้

"เตือนภัย ใครพักผ่อนน้อย ใครทำงานหนักเกินไป ระวังป่วยแบบนี้ เหตุนี้เกิดขึ้นกับเต้เองในช่วง 1 เดือน ใครเคยดูหนังเรื่องฟรีแลนซ์ ที่พี่ซันนี่ป่วย เต้เป็นแบบนั้นเลย กินยาผิดมาร่วม 2 สัปดาห์ นึกว่าตัวเองแพ้อะไร จนไปหาหมอ หมอบอกพักผ่อนน้อย

อาการช่วงเดือนกว่าๆที่ผ่านมา เต้ป่วยเหมือนจะเป็นหวัด เป็นๆหายๆมาตลอดเดือน คือร่างกายไม่แข็งแรงเลยครับ เพราะอากาศเปลี่ยนด้วย มวลฝุ่นควันต่างๆตามข่าวอีก จนช่วง 3 สัปดาห์นี้ เริ่มมีอาการคัน ผื่นขึ้น ใบหู คอ คาง มือ ง่ามขา ข้อพับเข่า ลำตัว ต้นแขน คือผื่นขึ้นทั่วตัวทรมานมาก มันคัน ตอนคัน ก็กินยาแก้แพ้ มันก็ยุบ แล้วผื่นก็ขึ้นมาใหม่  เป็นแบบนี้วันเว้นวัน

บางวันตาบวม คันตา งงมาก นึกว่าเราแพ้สิ่งที่ใช้ ใช้อะไรที่เคยใช้ก็ดูจะแพ้ไปหมด ปรับการกินก็แล้ว กินคลีน ออกกำลังกาย มันก็ยังดีขึ้นบางวัน

ล่าสุดหาหมออีกรอบ "พักผ่อนน้อยไปครับ" นี่คือสิ่งที่หมอบอก ภาพทุกอย่างลอยมาเลย เพราะเราทำงานแน่นจริง ทำงาน 7 วัน มา 2 เดือนติด แล้วพอดีกับช่วงที่เราป่วย อากาศไทยเปลี่ยน มวลของฝุ่นละอองในอากาศมากเกินปกติ ทุกอย่างพอดีไปหมด ส่งผลให้ภูมิร่างกายต่ำลงไปอีก แล้วการที่เรามานอนยาวๆวันเสาร์อาทิตย์ทีเดียว มันไม่ช่วยอะไรครับ มันทดแทนกันไม่ได้ ต้องพัก!! พักผ่อน นอนหลับ หลับให้สนิท

สุดท้ายนี้ที่แชร์ก็แค่เป็นห่วง อยากให้ทุกคนดูแลตัวเองครับ ถึงเวลานอนก็ต้องนอน สมัยมหาลัยเราก็นอนเช้า ตอนนี้ร่างกายเราไม่เหมือนเดิม มลภาวะสิ่งแวดล้อมก็รบกวน ความเครียด ทุกอย่างส่งผลกันแบบสามัคคีให้เราป่วยได้ อย่าหักโหม"

ทั้งนี้หลังได้อ่านเรื่องราวและดูภาพของผู้โพสต์โลกโซเชียลต่างแชร์ต่อให้เพื่อนและคนรู้จัก หลายคนยอมรับว่าตัวเองเป็นเช่นนี้เหมือนกันเพราะช่วงนี้ทำงานหนัก บางรายเพิ่งทราบว่าการพักผ่อนน้อยส่งผลเสียอย่างมากต่อร่างกาย จึงอยากให้ทุกคนบริหารเวลาให้ถูกต้องเพื่อสุขภาพกายและใจที่ดี

ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก : lathae.com