คืนนี้ลองเลย ข้อดีของการนอนแก้ผ้า พอตื่นขึ้นมา ประโยชน์ของมัน หลายคนแทบไม่อยากเชื่อ

คืนนี้ลองเลย ข้อดีของการนอนแก้ผ้า พอตื่นขึ้นมา ประโยชน์ของมัน หลายคนแทบไม่อยากเชื่อ

มาแก้ผ้านอนกันดีกว่า  8 สิ่งที่คุณจะได้รับหากแก้ผ้านอน

การแก้ผ้านอนนอกจากที่เราจะรู้สึกสบายขึ้นแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพด้วย  หากใครที่กำลังสงสัยว่าการแก้ผ้านอนนั้นมีประโยชน์อย่างไร เราได้รวบรวมเหตุผลทางวิทยาศาสตร์ที่อธิบายเรื่องการแก้ผ้านอนมาบอก ซึ่งประโยชน์ของมันมีดังต่อไปนี้

1.เวลาตื่นนอนจะรู้สึกสดชื่นมากกว่าปกติ การใส่ชุดนอนในตอนกลางคืนอาจทำให้เหงื่อออก ตื่นขึ้นมาก็จะรู้สึกไม่สบายตัว แต่หากไม่ใส่เสื้อผ้านอน ก็จะรู้สึกสดชื่นในยามที่ตื่นขึ้นมา ไม่ต้องอาบน้ำตอนเช้ายังได้เลย

2.สำหรับคุณผู้หญิง จะส่งผลดีต่อบริเวณนั้น เพราะบริเวณนั้นของผู้หญิง จะชื้นได้ง่าย การไม่ใส่ชุดนอน จะช่วยให้เกิดการระบายอากาศได้มากที่สุด เพราะหากปล่อยให้ชื่นนานๆ จะกลายเป็นแหล่งเพาะแบคทีเรีย

3. ลดหน้าท้องได้ โดยการนอนที่ดีที่สุดประกอบได้ด้วย 2 ปัจจัย คืออันแรก ช่วงที่ร่างกายฟื้นฟูจากการที่ระดับคอร์ติซอลลดลงมาก และสองร่างกายเพิ่มระดับของฮอร์โมนเหล่านี้เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับวันถัดไป แต่ถ้าร่างกายคุณถูกรบกวนการนอนจากชุดนอนนั้น สิ่งที่จะเกิดขึ้นก็คือคอร์ติซอลจะถูกผลิตออกมามากขึ้นกว่าปกติ และส่วนที่เกินนั้น จะทำให้อยากอาหารมากขึ้น และกินมากขึ้นนั่นเอง

4.นอนหลับได้ดีกว่า การใส่เสื้อหรือชุดนอนนั้น เป็นการรบกวนกระบวนการปรับลดอุณหภูมิของร่างกาย ซึ่งหากร่างกายของคุณถูกรบกวนในเรื่องการลดอุณหภูมิ ก็จะหลับยากขึ้น

5.เซ็กซี่กว่าเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่มีคู่ครองนอนอยู่ข้างๆด้วย เมื่อรู้สึกเซ็กซี่ ก็จะสร้างความมั่นใจ และเกิดเป็นความรู้สึกดีๆ ที่มีต่อตัวเองด้วย

6.หลับสบายและยาวนานมากขึ้น บางครั้งการที่ใส่ชุดนอน ก็อาจกลายเป็นอุปสรรคต่อการนอนได้ เพราะรู้สึกเกะกะ อึดอัด ไม่สบายตัว แต่หากลองมาแก้ผ้านอน ก็จะรู้สึกโล่งสบาย และมีงานวิจัยบอกว่า ในเวลานอนร่างกายของเราจะต้องเย็นลง ซึ่งการที่เราสวมใส่เสื้อผ้าในทำให้ร่างกายอบอุ่น ทำให้นอนแล้วไม่สบายตัวเท่าที่ควรจะเป็น

7.ช่วยลดความกดดันที่สมอง เมื่อไม่ใส่เสื้อผ้าในตอนกลางคืน จะรู้สึกว่าร่างกายโล่งสบายอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ดังนั้นความกดดันต่างๆก็จะหายไป

8.รู้สึกสมองปลอดโปร่งในวันรุ่งขึ้น อาจจะเป็นเพราะนอนหลับสนิท ร่างกายไม่มีเหงื่อออกในเวลานอน ดังนั้นตื่นขึ้นมาก็เลยรู้สึกสบายตัวและสบายใจ

เมื่อทราบแบบนี้แล้ว ก็จะเห็นว่าการแก้ผ้านอนนั้นมีประโยชน์มากมายจริงๆ ดังนั้นคืนนี้ก็ลองพิสูจน์ด้วยการไม่ต้องใส่เสื้อผ้านอนดู คุณอาจจะติดใจก็เป็นได้