เพียงดื่มโกโก้ร้อนๆ ตอนเช้า ร่างกายคุณจะเปลี่ยนไปอย่างน่าตกใจ มันดีจริงๆ

นี่คือเหตุผลดีๆ ที่คุณควรเริ่มต้นวันใหม่ด้วยโกโก้ร้อนๆหนึ่งถ้วย

โกโก้ร้อน เป็นเครื่องดื่มที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดและมีประโยชน์ต่อสุขภาพของคุณมากกว่าอาหารอื่นๆ ในแง่ของการรักษา ของหวานอย่างโกโก้ไม่ได้ปรากฏขึ้นจนกระทั่งถึงศตวรรษที่ 16 ในประเทศฝรั่งเศส

โกโก้ร้อน ถือว่าเป็นเครื่องดื่มพิเศษที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพจำนวนมาก ในประเทศฝรั่งเศสมันถูกใช้สำหรับการรักษาอารมณ์ที่ไม่ดีและความโกรธ ซึ่งมันกลายมาเป็นความจริง เพราะตอนนี้มันได้รับการพิสูจน์แล้วว่าโกโก้ช่วยลดระดับของฮอร์โมนความเครียด

ดื่มโกโก้ ยังป้องกันโรคมะเร็งโรคหัวใจและแม้กระทั่งริ้วรอยได้เป็นอย่างดี งานวิจัยล่าสุดได้รับการพิสูจน์ว่าฟลาโวนอยด์ที่มีอยู่ในโกโก้ดีสำหรับสุขภาพของหลอดเลือดแดง พวกมันช่วยลดความดันโลหิตและปรับปรุงหลอดเลือดให้ดีขึ้น

การศึกษาชิ้นหนึ่งกล่าวว่า ความเข้มข้นของสารต้านอนุมูลอิสระในโกโก้สูงกว่าในไวน์แดงถึงสามเท่า เครื่องดื่มชนิดนี้มีสารต้านอนุมูลอิสระมากกว่าช็อคโกแลต เพราะสารต้านอนุมูลอิสระถูกปล่อยออกมามากขึ้นเมื่อเครื่องดื่มถูกทำให้ร้อน

นอกจากนี้การศึกษาพบว่าโกโก้ปรับปรุงสุขภาพของหัวใจ และการไหลเวียนโลหิต

โกโก้มีผลกระทบต่อจิตใจด้วยเช่นเดียวกัน การไหลเวียนดีขึ้น เลือดไปเลี้ยงสมองมากขึ้น จึงเป็นการเพิ่มหน่วยความจำ และความคิด

นอกจากนี้ ถ้าคุณพยายามที่จะลดน้ำหนัก การดื่มโกโก้ร้อนสามารถช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายนี้ได้ เมื่อทำอย่างถูกวิธีโกโก้ร้อนอร่อยและมีแคลอรี่ต่ำ ดังนั้นคุณสามารถสนุกกับมันได้เมื่อใดก็ตามที่คุณรู้สึกกระหายช็อคโกแลต

อ้างอิง...naturalhealthcareforyou.com