นักเรียนทั้งโรงเรียนร้องไห้ระงม สุดเศร้า-สงสารครู รวมตัวกันประท้วง สุดทน!! ครู20คนเตรียมลาออก เหตุ ผอ.บ้าอำนาจ ขี้หลีสาว (รายละเอียด)

15 มิ.ย. 60 ที่ห้องประชุมอเนกประสงค์ โรงเรียนห้วยเกิ้งพิทยาคาร ตำบลห้วยเกิ้ง อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี จัดพิธีไหว้ครูประจำปี 2560 มีคณะครูทั้งหมด และนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมไหว้ครูจำนวนมาก หลังเสร็จพิธีการ คณะครูกว่าครึ่งได้แสดงเจตนารมณ์ขอย้ายออกไปสังกัดโรงเรียนอื่นต่อหน้านักเรียนกว่า 500 คน พร้อมระบายความในใจให้นักเรียนทราบถึงสาเหตุที่ต้องขอย้ายพร้อมกันเช่นนี้ เพราะรับไม่ไหวกับพฤติกรรมของนายพิชิต บุญสาร ผู้อำนวยการโรงเรียน



แหล่งข่าวครูในโรงเรียนห้วยเกิ้งพิทยาคารเปิดเผยว่า หลังจากนายพิชิต บุญสาร ย้ายจากโรงเรียนเสอเพลอวิทยาสรรค์มาบริหารงานที่โรงเรียนห้วยเกิ้งพิทยาคารเมื่อประมาณต้นเดือนพฤศจิกายน 2559 ตลอดระยะเวลานายพิชิตบริหารงานไม่โปร่งใส จัดซื้อจัดจ้างด้วยงบประมาณที่เกินความเป็นจริง, ตัดงบประมาณหรือไม่สนับสนุนกิจกรรมที่สร้างชื่อเสียงให้แก่โรงเรียน โดยอ้างว่าไม่มีประโยชน์หรือไม่มีความจำเป็นต่อการศึกษา

อีกทั้งมีพฤติกรรมเชิงชู้สาวกับครูสาวอัตราจ้าง เช่นให้ครูสาวมาทำหน้าที่เป็นเลขานุการ, ทั้งใช้วาจาทำให้เกิดความเข้าใจผิดของบุคลากรภายในองค์กร จนทำให้เกิดความแตกแยก แบ่งพรรคแบ่งพวก และที่สำคัญหากผู้อำนวยการไม่พอใจครูรายใด นายพิชิตจะใช้วาจาไม่สุภาพตำหนิครูที่บริเวณหน้าเสาธงต่อหน้านักเรียนให้เป็นที่อับอาย





ก่อนหน้าที่นายพิชิตจะย้ายมานั้นมีนักเรียนเกือบ 1,000 คน แต่ภายหลังจากที่ผู้อำนวยการคนล่าสุดมาบริหารและแสดงพฤติกรรมไม่เป็นที่เคารพต่อคณะครู นักเรียน และผู้ปกครอง ทำให้มีนักเรียนหลายคนย้ายออกจากโรงเรียนห้วยเกิ้งพิทยาคาร จนมีนักเรียนเหลือประมาณ 600 คนเท่านั้น







สำหรับโรงเรียนห้วยเกิ้งพิทยาคาร เป็นโรงเรียนเปิดการเรียนการสอนระดับมัธยมศึกษา รองรับนักเรียนในพื้นที่ตำบลห้วยเกิ้ง และพื้นที่ใกล้เคียงของอำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี ปัจจุบันมีนักเรียนทั้งหมด 600 คน มีบุคลากรครูไม่รวมครูอัตราจ้าง 40 คน ครูที่สมัครใจขอย้ายประมาณ 20 คน

อย่างไรก็ตามทีมงานขอให้ผ่านเรื่องนี้ไปเร็วๆนะคะ เป็นกำลังใจให้คะ