สาวแชร์ประสบการณ์ เตือนคนไปสักการะศาลพระพรหม ระวังโดนกลุ่มร้านค้าโกง

สาวแชร์ประสบการณ์ เตือนคนไปสักการะศาลพระพรหม ระวังโดนกลุ่มร้านค้าโกง หลอกขายของเกินจำเป็น แถมโก่งราคาสูงลิบ น่าเศร้าใจไม่มีหน่วยงานใดดูแล

นับเป็นเรื่องราวที่ถูกบอกต่อมาหลายต่อหลายครั้ง สำหรับการขายเครื่องสักการะพระพรหมเอราวัณ บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ซึ่งมีผู้ค้าหลายเจ้าที่เคยโก่งราคาของจนสูงลิบ ขณะที่ล่าสุดในโลกออนไลน์ก็ได้มีคนนำเรื่องนี้ออกมาเตือนกันอีกครั้ง ภายหลังจากที่คุณ สมาชิกหมายเลข 3353931 เว็บไซต์พันทิปดอทคอม เพิ่งเจอกับตัวมาสด ๆ ร้อน ๆ จนต้องนำประสบการณ์มาแชร์ต่อในกระทู้ "เตือนภัย!!!! คนที่จะไปสักการะพระพรหมเอราวัณสี่แยกราชประสงค์" เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2560

โดยเล่าว่า เธอโดนร้านแผงลอยริมถนนโก่งราคาขายของสักการะ ซึ่งตัวเธอก็เพิ่งมารู้ว่า "ชื่อเสีย" ดังกล่าวเป็นที่กระฉ่อนอย่างมาก ตัวเธอได้ซื้อของสักการะจากร้านหนึงซึ่งคนขายพูดจาดี แนะนำนักท่องเที่ยวดี แต่ไม่ยอมบอกราคาของ ทำทีเป็นชวนคุยอย่างอื่น จนกระทั่งจัดชุดเสร็จก็เพิ่งมาบอกว่าทั้งหมดชุดละ 300 บาท ทั้งที่มีแค่ พวงมาลัยดาวเรือง 4 พวง ธูป 12 ดอก เทียน 4 เล่ม ทองคำเปลวในถุงซิปล็อคเล็ก ๆ 4 ชุด เมี่ยงบุหรี่ 4 อัน เธอกับเพื่อนก็จ่ายเงินไปแบบงง ๆ จนได้มาคุยกับลุงยาม ถึงได้รู้ว่าถูกเขาโกงแล้ว แถมยังมีการโกงเช่นนี้เป็นเรื่องปกติ

แถมเมื่อลองเข้าไปดูร้านของไหว้ด้านใน พบว่าของไหว้จริง ๆ ใช้แค่ พวงมาลัยดาวเรือง 4 พวง ธูป 12 ดอก เทียนแค่ 1 เล่มเท่านั้น ในราคาแค่ 50 บาทเท่านั้น ช่างเป็นเรื่องน่าหดหู่ที่การโกงเช่นนี้กลายมาเป็นเรื่องปกติ ที่ไม่มีหน่วยงานใดสามารถเข้ามาควบคุมได้ จึงอยากฝากให้ทุกคนระมัดระวังอย่าหลงเป็นเหยื่อพวกโกงคนมาทำบุญ

ทั้งนี้ชาวเน็ตก็ได้เข้ามาแสดงความเอือมระอาต่อการโกงดังกล่าว ขณะที่บางคนชี้ว่ามันเป็นเรื่องปกติที่พบเห็นได้ทั่วไป ไม่ว่าจะไปไหว้สักการะที่ใดก็ตามพยายามอย่าซื้อของจากด้านนอก แต่ให้ซื้อของที่จำหน่ายภายในสถานที่นั้น ๆ