วิธีทำ ยำไข่กรอบน้ำพริกเผา

เมนูไข่ยังคงอยู่กับเราไม่ไปไหน กับเวลาที่เราต้องการเมนูธรรมดาในวันที่เงินเดือนเหลือน้อย ^.^ เมนูไข่จะกู้ชีพให้เราเสมอ หรือแม้กระทั่งเวลาที่ไม่รู้ว่าจะกินอะไรดีในมื้อนี้ เมนูไข่ไม่มีทางทำให้เราเบื่ออย่างแน่นอน เพราะไข่สามารถพลิกแพลงได้เสมอๆ อย่างเมนูที่เราจะนำเสนอดังต่อไปนี้กับเมนู ยำไข่กรอบน้ำพริกเผา เมนูไข่แบบใหม่ที่น่าลิ้มลอง

วิธีทำไข่เจียวกรอบต้องทอดในน้ำมันมากและร้อนจัด เทไข่ที่ตีเข้ากันแล้วเทผ่านกระชอนตาถี่ ให้ไข่ไหลลงกระทะโดยเป็นเส้นฝอยๆ ทอดจนกรอบเหลือง ตักขึ้นสะเด็ดน้ำมัน

ส่วนผสม (สำหรับ 2 ที่)

    ไข่เจียวฟูกรอบที่ทอดเตรียมไว้
    ข่าสับ 2 ช้อนชา
    ตะไคร้ซอย 5 ต้น
    ใบมะกรูดซอย 5 ใบ
    หอมแดงซอย 5 หัว
    ผักชีเล็กน้อย

ส่วนผสมน้ำยำ

    น้ำพริกเผา 3 ช้อนโต๊ะ
    น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ
    น้ำตาลทราย 1/4 ช้อนชา
    เกลือหรือน้ำปลาเล็กน้อย
    พริกขี้หนูแดงซอย

วิธีทำ

    1.ทำน้ำยำโดยผสมน้ำพริกเผา น้ำมะนาว น้ำตาลทราย เกลือ หรือน้ำปลา ชิมรส ใส่พริก พักไว้
    2.ใส่ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด และหอมแดงในน้ำยำ เคล้าเบาๆ ให้เข้ากัน ตักราดบนไข่เจียวกรอบ โรยหน้าด้วยผักชี


ที่มา  http://food.mthai.com/food-recipe/112729.html