พระแท้ในป่าดงพงไพร!! “หลวงปู่ครูบาบุญยัง” อยู่อย่างสมถะในกุฏิไม้เรียบง่าย เคยร่วมธุดงค์กับหลวงปู่แหวน และหลวงปู่ตื้อ กราบสาธุ!!

คนเราเมื่อเริ่มมั่งมี มั่งคั่ง ก็มักจะลืมตัว เเต่ก็ยังมีส่วนน้อยที่ยังคงใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย เช่นเดียวกับเรื่องราวของ “หลวงปู่ครูบาบุญยัง” ที่ไม่ว่ายุคสมัยหรือกาลเวลาจะเปลี่ยนเเปลงไปเป็นเช่นไร หลวงปู่ท่านก็ยังคงใช้ชีวิตในเเบบของคนสมัยก่อนท่าน ยกตัวอย่าง “กุฏิ” ที่ท่านอาศัยใช้เป็นที่จำวัดก็ยังคงเป็นกุฏิไม้ธรรมดา เชื่อเลยว่าสิ่งเร้ารอบข้างหรือเทคโนโลยีไม่ได้ส่งผลใดต่อตัวท่านเลย



พระมหาไกรพิทักษ์ จิตตีกาโร ได้เผยเเพร่เรื่องราวของ “หลวงปู่ครูบาบุญ” ซึ่งมีอายุ 109 ปี ที่วัดบ้านหนองโค อ.แจ้โด่ง จ.กอกะเร๊ ประเทศพม่า พร้อมกับความตั้งใจเดินทางไปกราบไหว้ ” กว่าจะดั้นด้นเข้าไปถึงได้กราบผู้เฒ่า สุดแสนจะลำบากบุกป่าฝ่าดงเข้าไปและได้กราบสมใจหลวงปู่ครูบาบุญยัง อายุ 109 ปี วัดบ้านหนองโค อำเภอแจ้โด่ง จังหวัดกอกะเร๊ ประเทศพม่า หลวงปู่มีเชื้อสายบรรพบุรุษเป็นชาวเวียงจันทร์ประเทศลาวที่อพยพมาอยู่พม่าตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา”

“หลวงปู่ครูบาบุญ” ได้ออกปฏิบัติกรรมฐาน เดินธุดงค์อยู่รุกขมูลในป่าเขา เเละได้มาเจอกับ หลวงปู่แหวน,หลวงปู่ตื้อ,หลวงปู่ครูบาพรหมจักร และครูบาอาจารย์สายกรรมฐานของประเทศไทยอีกหลายองค์ จากนั้นก็ได้สนทนาธรรมกัน เเละยังมีอีกเรื่องที่ทุกคนยังไม่รู้ .ในหลวง ร.๙ ได้ ได้ส่งทีมเเพทย์ส่วนพระองค์ไปตรวจสุขภาพให้เก่หลวงพ่อทุกปี ทั้งยังส่งเครื่องอุปโภคบริโภคอาหารเสริมหลายอย่างไปให้หลวงปู่ด้วย เเละไม่ธรรมดาเเน่นอนเพราะหลวงปู่ฉันข้าวเพียงแค่มื้อเดียว เเต่อายุของท่านมากถึง 109 ปี เละยังเป็นพระสงค์ที่อายุมากที่สุดในโลกอีกด้วย