จากประสบการณ์จริง เปิดแอร์กับพัดลมนอน เย็นสบาย แต่ก็อันตรายกว่าที่คิด

เ รื่ อ งนี้เป็นเ รื่ อ งที่เกิดขึ้นจริงกับคุณแม่ชาวจีนรายหนึ่ง โดยนักข่าวได้รายง า น ว่า คุณแม่คนนี้ได้โพสต์แ ช ร์เ รื่ อ งราวประสบการณ์ของลูกชายตนเอง เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้ครอบครัวอื่นได้พึงระวังไว้ โดยมีเนื้อหาว่าลูกชายของฉันตั้งแต่เล็กจ นโตก็นอนในห้องแอร์ที่เย็นมาก เพราะพ่อของเขามักชอบเปิดแอร์ในอุณหภูมิ 16องศา ทำให้ห้องเย็นมาก ไม่พอยังเปิดพัดลมเบอร์แรงที่สุดอีกด้วยฉันพย าย ามเตือนสามีหลายรอบ แต่ก็ไม่เคยได้ผล จ นฉันเองยังคิดกังวลในใจว่า “ไม่ช้าก็เร็วลูกชายจะต้องเผชิญกับอาการป่ ว ยแน่เ ล ย ”

คนเป็นแม่อย่างฉันทำอะไรไม่ได้ นอกจากคอยเป็นห่วงและพย าย ามปิดแอร์เมื่อสามีไม่เห็น  แต่ดูเหมือนว่าสามีจะโกรธมากที่ฉันทำแบ บนี้   จ นกระทั่งเมื่อลูกชายอายุได้ 9 ขวบฉันก็แอบไปซื้อประกันสุขภาพให้ลูกชายโดยที่ไม่ให้สามีทราบ เพราะถ้าหากเกิดเ รื่ อ งขึ้นมาจริง  ฉันก็จะได้เอาสิ่ งนี้เป็นหลักฐานเพื่อยืนยันว่า สิ่งที่ฉันกังวลมาตลอดนั้นเป็นสิ่งที่ถูกต้อง ฉันไม่ได้หวาดระแวงไปเอง

และแล้วจากนั้นไม่นาน  ลูกชายก็มีอาการภูมิแพ้ที่จมูก น้ำมูกไหลเป็นประจำ  หลังจากที่ลูกชายเริ่มโตขึ้นเรื่อย อาการภูมิแพ้ที่จมูกก็ไม่ดีขึ้น อาการกลับແย่ลง

เขามีอาการอาเจียนบ่อยมาก ทำให้หมอที่เคยรั ก ษ าลูกชายประจำ แนะนำให้ผ่ า ตั ดเพื่อให้อาการภูมิแพ้ที่จมูกจะได้รับการรั ก ษ าให้ดีขึ้น เพราะถ้าปล่อยไว้ให้เป็นมาก อาจส่งผลในระยะย าวได้

เมื่อถึงวันที่ต้องผ่ าตั ด ฉันเป็นห่วงเขามาก หลังจากที่ลูกชายออกมาจากห้องผ่ าตั ด  ฉันเพิ่งเข้าใจว่า ที่แท้การผ่ าตั ดที่ว่าเป็นแบ บนี้นี่เอง

พย าบาลได้เอาภาพกระ ดู กอ่อนของจมูกลูกชายที่ผ่าออกมาให้ดู ซึ่งคาดว่าจะเกิดจากการติ ดเ  ชื้   อ ในโ พ ร งจมูก  เมื่อรู้แบ บนี้แล้วใจฉันแทบสลาย เพราะสงส า รลูกมาก ต้นเหตุคงเกิดจากการที่ฉันดูแลลูกได้ไม่ดีพอ

ฉันจึงได้ให้สัญญากับตัวเองว่า ต่อจากนี้ไปจะไม่ให้เ รื่ อ งแบ บนี้เกิดกัฐลูกของฉันอีก จะพย าย ามดูแลเขาให้ดีกว่านี้

หลังจากผ่านไป 3 วันหลังผ่ าตั ด ลูกชายก็ไม่มีอาการอ้วกหรือบ่นว่าปວดอีก มีเพียงอาการข้างเคียงเช่น หูอื้อ,คัดจมูกบ้างเล็กน้อย  คนเป็นแม่อย่างฉันก็ได้แต่ภาวนาให้ลูกชายหายไว้ และมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง

จึงอย า กให้ผู้ปกครองให้ใส่ใจสุขภาพของบุตรหลาน หากเปิดแอร์ในอุณหภูมิที่ต่ำมากไปและเปิดพัดลมพร้อมกัน เพราะอาจจะเป็นเหมือนลูกชายของฉันได้

ที่มา kchivit.com