แหล่งกำเนิดบัตรพลังงาน โฆษณาทั่วอินโดฯ อวดโอ้สรรพคุณครอบจักรวาล

กำลังเป็นประเด็นโด่งดังเลยทีเดียวค่ะ หลังจากชาวบ้านใน อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ถูกกลุ่มมิจฉาชีพหลอกขายบัตรสมาร์ทการ์ด ที่เรียกว่า "บัตรพลังงาน" อ้างว่าบัตรนี้สามารถช่วยแก้อาการปวดเมื่อยได้ หากนำมาวางบนร่างกาย เอาแก้วน้ำวางบนบัตรแล้วดื่มน้ำ ก็จะช่วยรักษาโรค หรือเอาบัตรแช่ในน้ำแล้วเอามาดื่ม มีชาวบ้านถูกหลอกให้สมัครสมาชิก 4,400 บาท ได้บัตรมา 5 ใบ และหลอกให้ไปหาสมาชิกมาเพิ่ม ก็จะได้เงินส่วนแบ่ง ซึ่งมีชาวบ้านถูกหลอกขายบัตรพลังงานไปมากมาย ด้วยเชื่อว่าจะทำให้หายจากโรคต่างๆ

       สำหรับบัตรพลังงานนี้ ไม่ได้มีหลอกขายฝันกันแค่ในประเทศไทย เพราะบริษัทของมันอยู่ที่ประเทศอินโดนีเซีย มีการติดประกาศโฆษณาอวดอ้างสรรพคุณของบัตรนี้ไปทั่ว โดยสรรพคุณครอบจักรวาลจนไม่น่าเชื่อ ตั้งแต่รักษาคน ถนอมอาหาร ไปจนถึงช่วยลดค่าไฟฟ้าได้ โดยเฟซบุ๊กเพจ Drama - addict ได้เผยภาพ พร้อมระบุว่า...

       "ไอ้บัตรพลังงานห่าเหวไรนั่น ที่กำลังเป็นประเด็นที่ชาวบ้านแถว ตจว หลงเชื่อซื้อไปใช้เพราะโดนเป่าหูว่าใช้รักษาสารพัดโรคได้ พอไปดูจากเว็บแถวอินโดที่บริษัทมันตั้งอยู่แถวนั้น ปรากฏว่าแม่งโฆษณาได้บ้าบอคอแตกมาก ยังกับบัตรเทวดา เอาไปใส่ตู้เย็นกับผัก ผักจะไม่เน่า เอาไปแช่ตีน รักษาโรคผิวหนัง เอาไปติดมิเตอร์ลดค่าไฟ เอาไปติดรถช่วยประหยัดน้ำมัน ไอ้สัสไม่ไหวละแบบนี้ ถถถถถถถ"

บัตรพลังงาน

สรรพคุณครอบจักรวาล

โฆษณาทั่วอินโดฯ

       ยังมีชาวบ้านอีกมากมายที่ยังหลงเชื่อ เพราะหวังพึ่งพาเป็นทางเลือกในการหายจากโรค ซึ่งแน่นอนว่า ผลิตภัณฑ์ใดที่มีสรรพคุณมากมายครอบจักรวาลเช่นนี้ มักจะมาหลอกขายฝันเสมอ

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก Drama-addict