สำหรับผู้หญิงนั้น..การเป็นโสดไม่น่ากลัวเท่ากับการไปรักคนผิด

สำหรับผู้หญิงนั้น..การเป็นโสดไม่น่ากลัวเท่ากับการไปรักคนผิด

วันนี้เราก็มีบทความดีๆ ให้กับผู้หญิงทุกคนที่ชอบผิดหวังกับความรักวันนี้เราเลยมีข้อคิดดีๆ สำหรับสาวโสดที่ยังไม่มีคู่ ให้คุณคิดไว้เสมอว่าการเป็นโสดนั้นดีกว่าการไปรักคนผิด เพราะมันอาจทำให้ชีวิตของคุณพังได้และความจริงนั้นการที่เราเป็นโสดมันอาจจะทำให้ชีวิตเราดีขึ้นมาก็ได้เหมือนกับบทความที่เราจะมาบอกในวันนี้

ผู้หญิงหลายคนยังรู้สึกกังวล…ว่าทำไมถึงยังไม่มีคนรักเหมือนคนอื่นเขา หรือป่านนี้ทำไมยังไม่เจอใครสักคนที่จะมาเป็นแฟนสักที ทั้งๆที่ตัวเองก็ไม่ได้หน้าตาขี้เหร่มากมาย

หน้าที่ หรือการศึกษาก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าใครเลย บางคนอาจจะรู้สึกอายเวลาเข้าสังคมเจอเพื่อน เจอคนรู้จักมักจะถามไถ่เสมอๆว่า มีแฟนรึยัง

คำถามนี้ เป็นคำถามที่ไม่อยากได้ยินเลยสำหรับคนที่ยังไม่มีแฟน อยากบอกผู้หญิงทุกคนที่กำลังโสดว่า.. “อย่าอาย”

อย่ากลัวไปเลย ที่ต้องเดินคนเดียว กินข้าวคนเดียว ถึงมันจะเหงาไปบ้าง แต่มันก็ไม่น่ากลัวเท่ากับการไปรักคนผิด หรือเจอคนไม่ดี

ลองนึกภาพหากเราต้องนอนร้องไห้ทุกวันเพราะโดนนอกใจ หากเราต้องถูกทำร้ายร่างกายเพราะเขาไม่พอใจ

ทุกคนเกิดมา มีบุญกรรมมาไม่เท่ากัน การมีคู่ดี ถือว่าเป็นเรื่องดี มีบุญวาสนาดี ถ้าเจอคู่ไม่ดี ก็โชคร้ายรับกรรมไป

สมัยนี้ใครไม่มีคู่ ให้คิดเสียว่าเรายังพอมีบุญอยู่บ้าง เพราะจะหาใครสักคนที่รักเราและพร้อมจะอยู่ดูแลกันไปจนแก่เฒ่า

มันหายาก หรืออาจไม่มีเลย ดังนั้นอย่าอายหากต้องอยู่เป็นโสด ใช้ชีวิตให้มีคุณค่าทำสิ่งดีๆให้กับตัวเองและคนอื่น คิดดี ทำดีเข้าไว้

หากคู่ของเรามีจริงๆ และมีวาสนาต่อกันพอ ผลบุญนั้นจะนำพาคนดีๆ เข้ามาในชีวิตเราเอง

ข้อดีของการเป็นโสด

1.ไปไหนก็ไป

เป็นเรื่องจริงที่คนโสดมักจะมีอิสระในชีวิตมากกว่าคนมีคู่ เพราะสามารถใช้ชีวิตในแบบที่ต้องการได้โดยไม่มีปัญหา เริ่มจากการเดินทางไปในสถานที่ที่อยากไปได้ในทันที แบบไม่ต้องนั่งรอการตัดสินใจจากใคร และไม่ต้องให้ใครมาเป็นห่วงหรือมีความกังวลในตัวเรา

ส่งผลให้การใช้ชีวิตดูง่ายขึ้นนอกจากนี้ยังเป็นการฝึกความแข็งแกร่งทางด้านร่างกายและจิตใจเมื่อต้องใช้ชีวิตเองคนเดียวและทำทุกอย่างด้วยตัวเองรวมถึงความคิดและการตัดสินใจในเรื่องอื่นๆ ด้วย

2.ไปกับใครก็ได้

หนุ่มๆ สาวๆ ที่มีแฟนแล้วทั้งหลายเคยสังเกตตัวเองกันบ้างมั้ยว่าทำไมเวลาอยู่ใกล้กับเพื่อนผู้หญิงหรือเพื่อนผู้ชายแฟนเราจะต้องมาตามหึงจนเกิดเป็นปัญหาทะเลาะกันทุกที

ทั้งๆ ที่คนๆ นั้นคือเพื่อนของเรา? ซึ่งสิ่งนี้เองคือเรื่องสำคัญที่อยากจะบอก รู้หรือไม่ว่าข้อดีอีกอย่างหนึ่งของคนโสดที่คนมีคู่อาจอิจฉาก็คือ คนโสดจะไปไหนมาไหนกับใครก็ได้

นั่นหมายความว่าสาวโสดหรือหนุ่มโสดสามารถไปกินข้าวดูหนัง หรือช็อปปิ้งกับเพื่อนผู้ชายหรือเพื่อนผู้หญิงได้ แบบไม่ต้องกลัวมีปัญหากับแฟน และเป็นการตัดปัญหาในเรื่องของการถูกมองในแง่ลบนั่นเอง

3.มีเวลาส่วนตัว

ไม่ว่าจะเป็นคนที่ติดแฟนหรือแฟนเป็นคนที่ติดเรา แต่ตามหลักการในการใช้ชีวิตของมนุษย์อย่างเราๆ แล้วไม่ว่าจะเป็นคนโสดหรือคนมีคู่ก็ย่อมต้องการเวลาส่วนตัวในการทำกิจกรรมต่างๆ

ที่ตนเองสนใจด้วยกันทั้งนั้นเพราะมันสามารถทำให้เราได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเองมากขึ้นและได้ทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการอย่างเต็มที่นอกจากนี้ยังถือว่าเป็นการพักผ่อนไปในตัว

ซึ่งเป็นสิ่งที่คนมีคู่บางคนต้องการแต่ไม่สามารถทำได้แตกต่างจากคนโสดที่มีเวลาส่วนตัวเยอะมากพอกับการได้ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ