ถ้าเป็นคนที่ใช่ ไกลแค่ไหน ชาติไหนก็ต้องมาเจอกัน

เขาว่ากันว่า มีการกำหนด ‘อีกครึ่งหนึ่งของชีวิต’ หรือคนที่จะเข้ามาเติมเต็มชีวิตของเราไว้แล้ว ก่อนที่เราจะเกิดเสียอีก โดยคนๆนั้นจะมีเพียงคนเดียซึ่งก็คือคนที่จะมาเป็น คู่แท้ ของคุณนั่นเอง

ถึงแม้ว่าคนส่วนใหญ่จะคิดว่าเนื้อคู่นั้นคือคนที่เข้ากับเราได้เป็นอย่างดี อยู่ด้วยกันแล้วมีความสุข โดยคู่แท้คนนี้จะเป็นคนที่เข้ามาช่วยเติมเต็มชีวิตของคุณ

แต่อย่างไรก็ตามถ้าเป็นเนื้อคู่กันจริงลำดับต้นของจริง

ไม่ต้องกลัวว่าจะแคล้วคลาดกัน ไม่อยากเจอก็ต้องเจอ

นึกว่าจะไม่เจอกันอีกแล้วในชาติ ก็ต้องเจอ !

เพราะถ้าเป็นเนื้อคู่กันจริงๆ แล้ว มีกรรมดีบุญใหม่มาช่วยเป็นปัจจัยตัวช่วยเสริม ช่วยเหลือผลักดัน เมื่อถึงเวลาแล้ว มีทั้งบุญเก่า บุญใหม่พร้อม ไม่มีวิบากกรรมไม่ดีมาคอยขัดขวางอีก เรียกว่า ทางสะดวกที่ต้องกลับมาเจอกัน

ถ้าเป็นอย่างนี้ต่อให้อีกคนอยู่ขั้วโลกใต้ อีกคนอยู่ขั้วโลกเหนือ บุญและกรรมก็ยังลิขิตพามาเจอกันได้

ต่อให้ได้แต่งงานมาแล้วเป็นสิบๆ ครั้งร้อยๆ ครั้ง ในชาตินี้ก็ยังมีโอกาสได้กลับมาเจอ มาครองคู่กันอีก หลายคนคงเคยได้ยินเรื่องรักข้ามขอบฟ้า หรือคนที่มาแต่งงานกันตอนแก่เฒ่าวัยชรา เรื่องทำนองนี้เกิดขึ้นกันบ่อยๆ คงจะเคยได้ยินได้ฟังกันมาบ้าง

คนที่เคยเป็นคู่รักกันตอนหนุ่มสาว ต่อมามีกรรมมาบัง มีกรรมมาส่งผลต้องแยกกันทั้งๆ ที่ไม่อยากจาก ต่างคนต่างไปพบคู่ในลำดับต่อไป และภายหลังตอนแก่ก็กลับมาเจอกันอีก เมื่อกรรมไม่ดีที่มาบัง มาแยกให้จากกันนั้นถูกชดใช้หมดกรรมไปแล้ว จึงมาพบกันกลายมาเป็นความรักแบบลมหวน

ถ้าในเวลานี้มีโอกาสได้เจอเนื้อคู่ในลำดับต้นๆแล้ว และสามารถอยู่ร่วมกันเป็นคู่ครองได้ในชาติภพนี้ ก็อยากจะแนะนำด้วยความปรารถนาดีว่า ในช่วงเวลาในชีวิตปัจจุบัน ก็ควรที่จะช่วยดูแลเกื้อกูลกันและกัน

เรื่องราวต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาบั่นทอนชีวิตคู่นั้นคือ วิบากกรรมหรือผลกรรมที่ทั้งสองคนต้องชดใช้ที่ทำร่วมกันมาและฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดเคยกระทำต่อกัน ถ้ายังมีความรักต่อกันก็ขอให้อโหสิกรรมต่อกันเสีย

มีการกระทบกระทั่งกัน หนักนิดเบาหน่อยก็ควรจะให้อภัยซึ่งกันและกัน หมั่นชวนกันไปทำบุญ มีชีวิตร่วมกันไปในทิศทางที่ดี ชวนกันรักษาศีล รักษาธรรมให้มั่นคง อย่าไปออกนอกลู่นอกทาง ลด ละ เลิกบาปทั้งปวง ช่วยกันเตือนสติห้ามปรามกันและกัน ความสุขก็จะมากกว่าทุกข์ กรรมที่มีต่อกันจะได้ตามไม่ทันส่งผลไม่ได้ในชาตินี้ เพราะบุญพาหนีไปไกลเสียแล้ว

ในชาติหน้าถ้าอยากจะได้มาเจอเป็นคู่ครองกันอีก ก็เร่งสร้างบุญกุศลร่วมกัน และบุญเฉพาะตัว ก็อาจจะนำพามาพบกันอีกในทุกชาติภพได้ เพราะแรงของบุญเป็นผู้นำพามาให้เจอกัน…

****จากหนังสือสร้างบุญเพื่อเป็นธรรมทานชุดที่ 2