เคล็ดลับ! วิธีการทำไข่ดาวฟรุ้งฟริ้ง เลอค่าเกินกว่าไข่ ทำง่ายไร้น้ำมัน ไม่อ้วนแถมอร่อย

เคล็ดลับ! วิธีการทำไข่ดาวฟรุ้งฟริ้ง เลอค่าเกินกว่าไข่ ทำง่ายไร้น้ำมัน ไม่อ้วนแถมอร่อย

จากกระทู้ pantip ได้มีสมาชิกท่านหนึ่งชื่อคุณ bubble-beebee ได้แบ่งปันเคล็ดลับการทำไข่ดาวให้อร่อย ฟู น่ารับประทาน วันนี้เราจึงของยกมาให้เพื่อนๆได้ลองทำลองทานกันดู จะน่าทานขนาดไหนไปชมกันเลยค่ะ

ขออนุญาตเปิดตัวด้วยไข่ดาวฟรุ้งฟริ้งค่ะ เรามาอยู่ต่างประเทศกับสามี สามีเราย้ายงานไปเรื่อยๆ บางที่ก็มีเตาให้ บางที่ก็มีแค่ไมโครเวฟให้เฉยๆ เราก็เลยสรรหาเมนูไข่ง่ายๆมาทำกิน วันนี้จะมาชวนทำไข่ดาวเก๋ๆ ที่ไม่ต้องทอดกันนะคะ มากินไข่เพื่อสุขภาพกันค่ะ

เมนูแรกค่ะ ไขดาวฟรุ้งฟริ้ง อันนี้ทำง่าย เหมือนไข่ดาวทั่วไป แต่หลายขั้นตอนหน่อย เริ่มจาก แยกไข่ขาว ไข่แดงออกจากกัน เอาไข่ขาวไปตีให้ขึ้นฟู แบ่งไข่ขาวเท่าจำนวนไข่แดง เอาทอดในกระทะเคลื่อบร้อนๆ ใส่ขาวลงไปก่อนสัก 1นาที แล้วตามด้วยไข่แดง ปิดฝาคลอบ ... สุกแค่ไหน ถามใจคนกินค่ะ




เมนูนี้สหรับคนที่ชอบไข่ขาวกรอบๆ สามารถทอดไข่ขาวในน้ำมันร้อนๆก่อนได้ แล้วตามด้วยไข่แดง จะได้ไข่ดาวกรอบนอกนุ่มใน กินคู่กับผัดกระเพราเผ็ดๆ ฟินส์ไปสิคะ หรือจะเอามากินกับขนมปังแบบเราก็ได้ โรยพริกไทยนิด เยาะซอสหน่อย .... อาหย่อย


แถมด้วยวิธีทอดไข่ดาวน้ำให้นุ่มสวยน่ารับประทาน ง่ายๆแค่ 2 ขั้นตอน

ไข่ดาวน้ำ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของคนที่อยากกินไข่ดาวแต่ไม่ต้องการที่จะได้รับแคลลอรี่จากการทอดเยอะๆ

เนื่องมาจากไข่ดาวน้ำไม่จำเป็นต้องใช้น้ำมันในการทอด ไข่ดาวน้ำจึงช่วยตอบโจทย์สำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนักแต่อยากทานไข่ดาว

ในวันนี้เราจึงอยากมานำเสนอเคล็ดลับดีดีในการทอดไข่ดาวน้ำให้นุ่มสวยน่ารับประทาน ง่ายๆแค่ 2 ขั้นตอนที่คุณเองก็ทำได้ ตามมาดูวิธีการทำกันดีกว่า


ขั้นตอนแรก

• ไข่ที่จะนำมาทอดควรเป็นไข่ที่อุณหภูมิปกติ

•  ถ้าหากเป็นไข่ที่เก็บไว้ในตู้เย็นควรนำออกมาให้หายเย็นก่อนทอด

ขั้นตอนที่สอง

• ใส่น้ำส้มสายชูลงในน้ำที่จะทอด 1-2 หยด

• เพื่อที่ไข่จะได้จับตัวกันเร็วขึ้น

• แล้วคุณก็จะได้ไข่ดาวน้ำที่นุ่มสวยน่ารับประทาน

หลังจากที่ได้อ่านกันแล้ว เป็นไงกันบ้างกับเคล็ดลับดีดีในการทอดไข่ดาวน้ำให้นุ่มสวยน่ารับประทาน ง่ายๆแค่ 2 ขั้นตอนที่คุณเองก็ทำได้ ไม่ยากอย่างที่คิดใช่ไหมละ ครั้งหน้าถ้าจะทำไข่ดาวน้ำ ก็อย่าลืมนำเอาเคล็ดลับดีดีแบบนี้ไปใช้กันนะ